Tìm hiểu về phí quản lý (phí dịch vụ) trong hợp đồng cho thuê văn phòng

Cập nhật: 2023-05-10 11:17:27

4.9/5 - 3 Bình chọn - 1354 xem

Nhiều hợp đồng cho thuê văn phòng đề cập đến phí dịch vụ (phí quản lý) văn phòng, yêu cầu người thuê chi trả phí dịch vụ được nêu trong điều khoản này. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đi thuê văn phòng không biết phí quản lý, phí dịch vụ trong hợp đồng cho thuê là gì? Phí quản lý văn phòng cho thuê bao gồm những dịch vụ nào?

Do đó, nếu bạn đang tìm hiểu về hợp đồng thuê văn phòng và các vấn đề liên quan đến kinh nghiệm thuê văn phòng, Office Saigon xin mời bạn đọc bài viết này để tìm hiểu phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng cho thuê, và hiểu rõ rằng bạn phải chịu trách nhiệm thanh toán cho những gì.

1. Phí quản lý văn phòng cho thuê là gì?
2. Phí quản lý văn phòng cho thuê bao gồm những dịch vụ gì?
3. Phí quản lý văn phòng cho thuê tại Tp.HCM được tính như thế nào?
4. Khi nào thì thanh toán phí quản lý văn phòng?
5. Phí quản lý được tính bắt đầu từ khi nào?
6. Các yếu tố ảnh hưởng đến phí quản lý tại các tòa nhà văn phòng?
 

Phí quản lý văn phòng cho thuê là gì?

 

1/ Phí quản lý văn phòng cho thuê là gì?

Phí dịch vụ (hay phí quản lý) văn phòng cho thuê là khoản phí định kỳ người đi thuê phải trả cho chủ tòa nhà hoặc đơn vị quản lý (nếu có), để chi trả cho các chi phí phát sinh trong việc quản lý và vận hành tòa nhà. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m2 văn phòng.

2/ Phí quản lý văn phòng cho thuê bao gồm những dịch vụ gì?

Phí quản lý văn phòng có thể bao gồm những dịch vụ cơ bản như:

• Phí trả lương cho nhân viên lễ tân, bộ phận nhân sự quản lý.
• Phí bảo trì và sửa chữa các khu vực chung, chẳng hạn như: nội thất, kiến trúc, hệ thống điện nước, Internet, thang máy, hệ thống đèn, thiết bị báo cháy, hệ thống điều hòa trung tâm.
• Phí dịch vụ vệ sinh khu vực chung, nhà vệ sinh và chăn sóc không gian cây xanh.
• Phí dịch vụ bảo vệ, an ninh cho tòa nhà.
• Phí bảo hiểm.
• Phí trang trải cho các khoản phí liên quan đến việc vận hành tòa nhà, bao gồm: tiền nước, tiền điện khu vực chung, điện máy lạnh (tùy từng tòa nhà mà chi phí này có thể tính riêng).
* Lưu ý: Phí ngoài giờ không nằm trong Phí quản lý.

 

Ngoài ra, chi tiết cụ thể của phí dịch vụ có thể sẽ khác nhau giữa tòa nhà, đặc biệt là giữa các cao ốc văn phòng chuyên nghiệpvăn phòng giá rẻ. Ví dụ như tại một số văn phòng giá rẻ tại Tp.HCM theo hình thức tự quản lý, chỉ cung cấp dịch vụ vệ sinh, bảo vệ và những dịch vụ cần thiết, nhưng không có lễ tân và bộ phận vận hành như các cao ốc văn phòng hạng A.

Do đó, mức phí quản lý văn phòng cho thuê tại các tòa nhà cũng sẽ khác nhau. Nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tính phí quản lý văn phòng cho thuê trong phần tiếp theo của bài viết.

3/ Phí quản lý văn phòng cho thuê tại Tp.HCM được tính như thế nào?

Phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng cho thuê tại Tp.HCM thường được tính dựa trên mỗi m² diện tích mà người thuê sử dụng trong tòa nhà. Đồng thời, tùy vào tình trạng của tòa nhà, các dịch vụ đi kèm mà phí quản lý tòa nhà nhà văn phòng ở mỗi nơi sẽ khác nhau, cụ thể:

• Phí quản lý văn phòng hạng A khoảng $7 – $8/m2/tháng.
• Phí quản lý văn phòng hạng B khoảng $4 – $7/m2/tháng.
• Phí quản lý văn phòng hạng C khoảng $3 – $4/m2/tháng.
• Phí quản lý văn phòng hạng giá rẻ thường được gộp chung vào phí thuê, nếu tính riêng sẽ khoảng $2 – $3/m2/tháng.

Ngoài ra, với văn phòng trọn gói thì phí dịch vụ văn phòng thường được gộp chung vào chi phí thuê văn phòng hàng tháng, nên bạn sẽ không nhìn thấy khoản phí này trong hợp đồng.

4/ Khi nào thì thanh toán phí quản lý văn phòng?

Tùy vào điều khoản hợp đồng mà phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng có thể được yêu cầu thanh toán hàng tháng, thanh toán trước vào ngày hạn cố định, hoặc thanh toán sau cho chi phí của tháng trước. Hầu hết các đơn vị cho thuê sẵn sàng thương lượng việc này, nên điều bạn cần là có một chiến lược thương lượng khôn ngoan.

5/ Phí quản lý được tính bắt đầu từ khi nào?

Không giống như phí thuê văn phòng được tính từ lúc bắt đầu hợp đồng, phí dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng sẽ được tính từ lúc doanh nghiệp nhận mặt bằng và vào thi công - thiết kế nội thất văn phòng. Tùy từng diện tích và quy định của tòa nhà mà thời gian này kéo dài từ 1 tuần - 2 tuần.

6/ Các yếu tố ảnh hưởng đến phí quản lý tại các tòa nhà văn phòng?

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến phí quản lý, phí dịch vụ của tòa nhà văn phòng như:

• Diện tích thuê: nếu bạn càng thuê nhiều diện tích hơn, thì tổng chi phí quản lý trong hợp đồng thuê văn phòng hàng tháng càng lớn. Đặc biệt là các tòa nhà có phí quản lý, phí dịch vụ cao, thì khoản phí này ảnh hưởng rất nhiều đến ngân sách hàng tháng của công ty.

• Thị trường: mức phí dịch vụ văn phòng tại mỗi khu vực sẽ khác nhau. Ví dụ: trong cùng một phân khúc, phí quản lý trung bình của thị trường văn phòng quận 1 lại cao hơn phí quản lý trung bình của thị trường văn phòng quận 7.

• Các dịch vụ kèm theo: Hầu hết các dịch vụ sẽ cung cấp theo một chuẩn chung cho toàn bộ doanh nghiệp làm việc trong tòa nhà, và các dịch vụ kèm theo có thể ảnh hưởng đến phí quản lý chung của tòa nhà. Như việc, một tòa nhà tính gộp cả tiền điện lạnh vào phí quản lý sẽ có phí quản lý văn phòng cao hơn tòa nhà không gộp tiền điện vào.

✍ Xem thêm: 10 loại dịch vụ và tiện ích cần phải quan tâm trước khi thuê văn phòng.

Ngoài ra, tại các tòa nhà lớn có thể phát sinh thêm nhiều loại chí phí liên quan đến việc quản lý và vận hành tòa nhà, khiến phí quản lý, phí dịch vụ văn phòng trở nên cao hơn. Mà đôi khi, bạn không sử dụng các dịch vụ kèm theo đó. Vì vậy, để tìm hiểu thêm chi tiết về các dịch vụ bên trong của tòa nhà, hãy liên hệ đến Office Saigon - Hotline: 0987 11 00 11 để được hỗ trợ.

Bộ phận tư vấn của Office Saigon có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, cung cấp giải pháp văn phòng cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong trường hợp các doanh nghiệp cần tìm văn phòng, Office Saigon sẽ hỗ trợ miễn phí trong suốt quá trình đến khi doanh nghiệp tìm được văn phòng phù hợp.

 

Nếu quý khách có nhu cầu tìm tìm văn phòng cho doanh nghiệp tại Bình Thạnh, văn phòng tại quận 2, văn phòng giá rẻ tại quận 3,.... xin vui lòng liên hệ với Office Saigon để được tư vấn miễn phí. 

Các bài viết liên quan:

✍ Tiêu chuẩn LEED là gì? Tiêu chuẩn LEED để đánh giá tòa nhà văn phòng gồm những gì?
✍ Tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng (Office Buildings - Design requirements)
✍ Vai trò của văn phòng đối với sự phát triển của doanh nghiệp
✍ Lưu ý khi sang nhượng hợp đồng thuê văn phòng
✍ Quy trình thuê văn phòng đơn giản từ A-Z
 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền."

Theo dõi: Facebook Linkedin Twitter