Nghề quản lý tòa nhà cần học những gì?

Cập nhật: 2024-04-05 15:33:27

4.9/5 - 14 Bình chọn - 3576 xem

Khi tìm thuê văn phòng thi bên cạnh vị trí tòa nhà, phân khúc văn phòng, chủ đầu tư xây dựng, kết cấu, dịch vụ xung quanh,… đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà quý khách hàng cần quan tâm.

Các nội dung chính:

1. Nghề quản lý tòa nhà là gì?
2. Công việc của người quản lý tòa nhà
3. Đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng uy tín trên thị trường
3.1 Đơn vị quản lý văn phòng Savills
3.2 Đơn vị quản lý văn phòng CBRE
3.3 Đơn vị quản lý bất động sản PMC

1. Nghề quản lý tòa nhà là gì?

- Đơn vị quản lý tòa nhà có vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu đối với các tòa nhà thương mại và tòa nhà văn phòng, mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp và giá trị cao cho tòa nhà. Chất lượng quản lý cũng có ảnh hưởng lớn tới việc định giá giá trị tòa nhà cũng như thu hút các khách hàng. Với những đơn vị quản lý lớn, uy tín trên thị trường thường mang tới sự an tâm và dễ dàng thu hút khách thuê hơn.

Đặc biệt, đối với việc quản lý tòa nhà văn phòng:

- Quản lý tòa nhà văn phòng – Một lĩnh vực đòi hỏi sự am hiểu ở nhiều lĩnh vực khác nhau, thậm chí đây còn là một ngành nghề kinh doanh dịch vụ có quy trình khoa học nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của một tòa nhà từ kết cấu, kiến trúc, hệ thống PCCC, thang máy, điện, nước cho đến các tiện ích như vệ sinh, cây xanh và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

- Quản lý tòa nhà văn phòng cũng là bộ phận cung cấp các dịch vụ văn phòng, ghi nhận và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng và cán bộ nhân viên làm việc tại tòa nhà. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp thường tìm hiểu rất kỹ về đơn vị quản lý tại tòa nhà văn phòng trước khi quyết định thuê.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

Đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng có một vai trò quan trọng đối với chủ đầu tư và khách hàng.

2. Công việc của người quản lý tòa nhà

2.1 Quản lý tài chính:

Đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng sẽ là bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng nên sẽ có trách nhiệm trong những vấn đề liên quan đến tài chính, chi phí văn phòng. Vì thế, minh bạch trong việc quản lý tài chính là yếu tố cần thiết, giúp cho đơn vị quản lý vận hành một cách chuyên nghiệp và tạo được uy tín trước khách hàng.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

2.2 Quản lý nhân sự:

Mỗi tòa nhà văn phòng đều có những mảng nhân sự khác nhau để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các khách hàng làm việc tại đây. Và quản lý nhân sự cũng là một trách nhiệm chính của đơn vị quản lý. Đây là đơn vị giám sát các hoạt động của từng nhân viên từ lễ tân, bảo vệ, nhân viên vệ sinh… để đảm bảo hoàn thành công việc cũng như đảm bảo những tiêu chuẩn mà đơn vị quản lý đề ra.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng
2.3 Chăm sóc khách hàng:

Vì đây là bộ phận sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng ở tất cả các khâu, nên cần biết cách chăm sóc và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách tinh tế để luôn đem đến sự hài lòng từ phía khách hàng.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

2.4 Vận hành kỹ thuật:

Với mỗi tòa nhà đều có một hệ thống kỹ thuật riêng như thông gió, hệ thống điện, nước, điều hòa… cần phải vận hành và bảo trì thường xuyên, để tránh xảy ra những sự cố, gây ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp và khách hàng. Và việc bảo dưỡng, sửa chữa và bảo trì hệ thống kỹ thuật này cũng là do đơn vị quản lý chịu trách nhiệm.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

2.5 Đảm bảo vệ sinh chung:

Ngoài những hoạt động trên thì những dịch vụ tại tòa nhà từ vệ sinh lau dọn, diệt côn trùng, gián hay những dịch vụ bảo vệ, lễ tân… đều do ban quản lý giám sát và tuân theo những bộ quy chuẩn riêng.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

3. Đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng uy tín trên thị trường

Có nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê giá rẻ thì chủ tòa nhà sẽ trực tiếp quản lý vận hành để đảm bảo tiêu chuẩn nhất quán riêng. Mặc khác, những tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A, văn phòng hạng B thì đều làm việc với một đơn vị quản lý trung gian để đảm bảo sự chuyên nghiệp. Hiện nay, trên thị trường cho thuê văn phòng có rất nhiều đơn vị quản lý trong và ngoài nước với quy trình làm việc và hệ thống vận hành khác nhau. Cụ thể:

3.1 Đơn vị quản lý văn phòng Savills:

Savills là tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới, được thành lập tại Anh vào năm 1855. Savills Việt Nam được thành lập từ năm 1995 với ba văn phòng chính tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

3.2 Đơn vị quản lý văn phòng CBRE:

Tập đoàn CBRE có trụ sở chính tại Los Angeles là công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới (tính theo doanh thu năm 2019). Tính đến năm 2020, CBRE đã có 17 năm hoạt động tại thị trường bất động sản Việt Nam.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

3.3 Đơn vị quản lý bất động sản PMC:

được thành lập vào tháng 6 năm 2009, PMC là sự hợp tác góp vốn của Tập đoàn Bưu chính Viên thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Bất động sản Hà Nội. PMC khởi đầu với mảng Quản lý Bất động sản, và phát triển sang dịch vụ Quản lý Kỹ thuật và Bảo trì hệ thống, Tư vấn và Đào tạo, Môi giới và Đầu tư.

tổng hợp kiến thức nghề quản lý tòa nhà văn phòng

Các bài viết bạn có thể tham khảo thêm:
7 câu hỏi thường gặp khi thành lập doanh nghiệp tư nhân
Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới cập nhật 2020
Cho thuê văn phòng chia sẻ - Giá rẻ bất ngờ
Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng tại quận 3

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền."

Theo dõi: Facebook Linkedin Twitter