Giờ làm việc: 08h-17h từ thứ 2 - thứ 6 | 08h - 12h thứ 7

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem hướng ngồi theo tuổi

Blog's

  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Toàn bộ chi phí thuê văn phòng trong năm đầu tiên gồm những gì?

Toàn bộ chi phí thuê văn phòng trong năm đầu tiên gồm những gì?

4.7 out of 5 with 20 ratings - 572 xem
Khi thuê văn phòng mới có thể tốn rất nhiều chi phí, đặc biệt nhất là năm đầu tiên. Chính vì vậy, Office Saigon sẽ cung cấp cho bạn một danh sách toàn bộ các chi phí phải chi trả để bạn có thể chuẩn bị cho tất cả khoản phí một năm sắp tới.

Toàn bộ chi phí thuê văn phòng trong năm đầu tiên gồm những gì?

Toàn bộ chi phí thuê văn phòng trong năm đầu tiên gồm những gì?

 

Chúng tôi sẽ liệt khê toàn bộ khoản phí thuê văn phòng có thể phát sinh để bạn xem xét và lập ngân sách hiệu quả.

 

1/ Tiền thuê một năm.

 

Tiền thuê:


Tiền thuê trong một năm sẽ tính theo công thức:

 

Tiền thuê một năm = tiền thuê một m2 x diện tích mặt bằng x 12 (Với 12 ứng vào 12 tháng của một năm).

 

Tiền thuê một năm là giá cho thuê mà bạn phải trả cho người cho thuê mỗi năm. Nó có thể được tách ra thành nhiều đợt thanh toán như hàng tháng, ba tháng một lần, sáu tháng một lần hoặc một lần duy nhất trong năm.

 

Tăng giá:

 

Giá cho thuê văn phòng có thể leo thang hằng năm theo tỷ lệ phần trăm được nêu trong hợp đồng. Nên bạn cần đưa tỷ lệ này vào phân tích trong khi lập kế hoạch.

 

Để đàm phán tỷ lệ tăng giá có lợi hơn cho bạn, bạn nên thương lượng với chủ nhà hoặc thuê một nhà môi giới có kỹ năng tốt thay bạn đàm phán. Kiến thức thị trường, kỹ năng đàm phán được huấn luyện của họ sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.

 

Khuyễn mãi:


Khuyến mãi là một chính sách người cho thuê thường sử dụng để thu hút khách hàng. Tiền thuê được giảm giá sẽ thấp hơn giá thuê niêm yết. Hoặc thậm chí, bạn sẽ không phải trả tiền thuê cho chủ tòa nhà.

 

Chính sách khuyến mãi có thể chỉ kéo dài vài tháng đầu, nhưng ít nhất thì bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí trả trước mà bạn phải gặp trong quá trình di dời sang văn phòng mới.

 

2/ Thuế.

 

Thuế giá trị gia tăng trên 10% tất cả các loại chi phí trong quá trình thuê văn phòng. Chi phí này không đóng cho người cho thuê, phí này sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước.

 

3/ Phí quản lý.

 

Phí quản lý là chi phí liên quan đến vận hành và bảo trì tòa nhà văn phòng. Chi phí đó sẽ bao gồm: phí bảo hiểm, phí bảo trì, phí vệ sinh, phí trả lương cho đội ngũ quản lý, tiền điện bật sáng đèn và camera quan sát tại khu vực chung…

 

Trong hợp đồng thuê, chi phí vận hành cũng được tính theo mỗi mét vuông. Để tính tổng phí thuê hàng năm của bạn, bạn sẽ cộng tiền thuê và chi phí vận hành, nhân diện tích mặt bằng, nhân 12 tháng và 10% giá trị gia tăng.

 

Tổng tiền thuê trong một năm sẽ tính theo công thức:

 

Tiền thuê một năm = (tiền thuê một m2 + phí quản lý một m2) x diện tích mặt bằng x 12 tháng x 10% giá trị gia tăng.

 

Toàn bộ chi phí thuê văn phòng trong năm đầu tiên gồm những gì?

 

3/ Tiền cọc (tiền ký quỹ).

 

Tiền cọc (tiền ký quỹ) là khoản tiền gửi đảm bảo hai bên hoàn thành đúng nghĩa vụ trong hợp đồng. Thông thường, khoản tiền này sẽ bằng 3 tháng tiền thuê thuần, không bao gồm phí dịch vụ và VAT.

 

4/ Phí đỗ xe.

 

Bạn có thể được tặng chỗ đỗ miễn phí tùy theo khối lượng không gian văn phòng mà bạn thuê. Nhưng chỗ đậu xe của các tòa nhà văn phòng thường giới hạn số lượng người đăng ký. Nên số lượng miễn phí không nhiều.

 

Khi đó, bạn sẽ phải trả tiền cho một số chỗ đậu xe của bạn trong tòa nhà, hoặc bạn có thể thuê bãi xe bên ngoài để tốn chi phí đỗ xe thấp hơn.

 

Phí đỗ xe máy có thể lên tới $10-$25, xe ô tô $100-$250 cho mỗi xe một tháng. Điều này có nghĩa nếu bạn có trên 20 nhân viên và muốn cung cấp chỗ đậu xe máy miễn phí cho nhân viên. Bạn sẽ tốn chi phí $200-$500 mỗi tháng.

 

5/ Phí môi giới.

 

Nếu bạn bận rộn không có thời gian khảo sát hoặc không có kinh nghiệm thuê văn phòng, bạn phải tìm công ty môi giới để được tư vấn. Công ty môi giới sẽ giúp bạn tìm kiếm văn phòng, lên kế hoạch tham quan, hỗ trợ đàm phán hợp đồng, tìm đơn vị thiết kế nội thất.

 

Giá thuê người môi giới sẽ tùy thuộc vào công ty môi giới và thời gian cần thiết để tìm kiếm văn phòng cho bạn. Tuy nhiên, tại Office Saigon, chi phí này hoàn toàn miễn phí. Điều đó có nghĩa là, chúng tôi cung cấp dịch vụ tìm văn phòng trọn gói cho bạn đến khi thuê được văn phòng và không lấy bất kỳ chi phí nào.

 

 

6/ Phí luật sư.

 

Một tài liệu pháp lý như hợp đồng thuê văn phòng sẽ cần một luật sư xem xét các điều khoản trước khi ký. Bạn sẽ miễn được chi phí này nếu doanh nghiệp có sẵn bộ phận pháp lý, nếu không có, bạn có thể thuê một công ty luật ở bên ngoài. Giá thuê luật sư xem xét hợp đồng sẽ tùy thuộc vào luật sư và thời gian xem xét hợp đồng của bạn.

 

7/ Phí decor và set up.

 

Tùy thuộc vào nhu cầu, quy mô và diện tích văn phòng mà chi phí decor và setup có thể thay đổi linh hoạt.

 

Nội thất, đồ đạc và thiết bị:


Trừ khi bạn thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ hoặc tận dụng không gian của công ty cũ, bạn có thể không tốn chi phí này.

 

Chi phí này rất rất khó ước tính, vì nó phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, mật độ và quy mô văn phòng của doanh nghiệp.

 

Cáp, Internet và phòng máy chủ (Server/Data Center):

 

Cáp dữ liệu và phòng máy chủ là một hạng mục tốn khá nhiều tiền khi xây dựng văn phòng mới. Chính vì vậy, khoảng phí trả trước  này cần đưa vào ngân sách để xem xét. Một cách để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng kết nối không dây thay cho IP tĩnh.

 

Ngoài ra, bạn sẽ cần tính đến chi phí lắp đặt điện thoại và internet với các thiết bị như: điểm truy cập không dây (WAP), điện thoại, máy chủ...cũng như phí dịch vụ hàng tháng mà bạn sử dụng.

 

Chi phí di chuyển:

 

Chi phí di chuyển cũng nằm một phần trong ngân sách. Hầu hết các công ty di chuyển sẽ bao gồm những công việc như : di chuyển, tháo gỡ và lắp ráp đồ nội thất.

 

Nếu đồ đạc của bạn quan trọng, phức tạp và dễ vỡ, bạn nên cân nhắc những đơn vị chuyên nghiệp với chi phí cao hơn.

 

 

8/ Tiền điện.

 

Điên sử dụng:

 

Phí này tính theo lượng điện năng mà doanh nghiệp của bạn sử dụng, dựa giá điện kinh doanh của nhà nước.

 

Điện điều hòa:

 

Chi phí này thuongwg được bao gồm trong giá thuê tại văn phòng cho thuê hạng A, văn phòng cho thuê hạng B, văn phòng cho thuê hạng C.

 

9/ Chi phí bổ sung.

 

Tùy thuộc vào dự án cụ thể và nhu cầu kinh doanh của bạn, bạn có thể phát sinh thêm một số hạng mục và khoảng chi khác.

 

Hy vọng, sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ về những chi phí để lập ngân sách cho năm đầu tiên. Và nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm văn phòng, hãy đọc bài viết: quy trình thuê văn phòng cơ bản của chúng tôi.


NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: - Website: www.officesaigon.vn

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.htm

Văn phòng cho thuê Office Saigon

Nguồn: Office Saigon

Xem tử vi
Văn phòng trọn gói giá rẻ
Các giải thưởng Office Saigon đạt được

Tải ứng dụng

Office Saigon - Apps on Google PlayOffice Saigon on the App Store
Hotline:

0938 339 086
0987 11 00 11

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem phong thủy Live chat Ký gửi cho thuê Về chúng tôi Liên hệ

OFFICE SAIGON MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH HỖ TRỢ KHÁCH ĐI XEM VĂN PHÒNG

Top
1Messenger - Leader Real Zalo - Leader Real