Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh làm văn phòng công ty

Cập nhật: 2023-12-12 10:55:21

4.9/5 - 3 Bình chọn - 211 xem

Bạn đang muốn thuê địa chỉ kinh doanh làm văn phòng đại diện công ty mà không muốn phải tốn quá nhiều thời gian và nguồn lực? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh, một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả cho việc thiết lập văn phòng đại diện công ty.

Cho thuê văn phòng đăng ký kinh doanh

1. Cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh làm văn phòng đại diện là gì?

Cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh làm văn phòng công ty là dịch vụ cung cấp một địa chỉ hợp pháp với đầy đủ tiện ích, thuận tiện cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh.

Ngoài địa chỉ cụ thể, dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh còn cung cấp các tiện ích khác bao gồm lễ tân, thư từ, phòng họp, sảnh… Dịch vụ lễ tân được đào tạo chuyên nghiệp sẽ tiếp nhận thư từ và bưu phẩm, đồng thời nhận các cuộc gọi của khách hàng đến văn phòng. Bộ phận lễ tân cũng sẽ đón tiếp khách hàng đến thăm tại sảnh chờ và thông báo lại cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng cung cấp hệ thống các phòng họp hiện đại, phòng lớn phục vụ tổ chức các sự kiện, hay các không gian cho các buổi làm việc nhóm… Tuy nhiên, các dãy phòng này thường sẽ có hạn mức theo tháng hoặc chi phí phụ thêm.

✔️Tham khảo thêm: Mô hình văn phòng ảo.

2. Địa chỉ kinh doanh văn phòng ảo phù hợp với những đối tượng nào?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang thuộc một trong các đối tượng dưới đây, bạn hoàn toàn phù hợp để thuê địa chỉ kinh doanh làm văn phòng đại diện công ty:

  • Các doanh nghiệp quy mô kinh doanh vừa và nhỏ, có nhu cầu tối ưu hóa nguồn nhân lực, giảm chi phí và sử dụng tài nguyên hiện có một cách hiệu quả.
  • Các doanh nghiệp trong lĩnh vực với đặc thù có thể làm việc từ xa, không cần thường xuyên có mặt tại công ty.
  • Nhân viên kinh doanh, giám đốc hoặc phó giám đốc không thường xuyên có mặt tại văn phòng do thường xuyên phải công tác đi lại hoặc làm việc từ xa tại các tỉnh thành khác.
  • Các công ty startup mới thành lập, không có nhiều kinh phí để thuê văn phòng thực tế.
  • Nhóm dự án, freelancer hoặc các nhân viên tư vấn thực hiện hoạt động kinh doanh độc lập và linh hoạt, chỉ cần một địa chỉ để đăng ký kinh doanh hợp pháp.
  • Các công ty nước ngoài có kế hoạch thăm dò, phát triển thị trường tại Việt Nam, chỉ cần đặt một văn phòng đại diện hợp pháp tại Việt Nam để nhận thông tin.

3. Dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh văn phòng ảo có hợp pháp không?

Luật Doanh nghiệp 2020 đã ra quy định về trụ sở của một doanh nghiệp tại Điều 42 như sau: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Doanh nghiệp được đặt bảng tên tại địa chỉ đăng ký kinh doanh

Cũng theo Khoản 3 Điều 44,  luật Doanh nghiệp viết: “Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp có thể tiến hành mọi hoạt động liên quan đến kinh doanh đã đăng ký trước”.

Phân tích những điều luật này, bạn có thể hiểu rằng:

  • Luật không xác định giới hạn về số lượng doanh nghiệp có thể chia sẻ một địa chỉ kinh doanh.
  • Luật cũng không yêu cầu địa chỉ kinh doanh phải là nơi làm việc hoặc quy định về diện tích tối thiểu cần có của một địa điểm kinh doanh.

Như vậy, việc cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh làm văn phòng đại diện là không trái pháp luật. Với xu hướng hội nhập và phát triển, hình thức này có thể sẽ được quy định cụ thể hơn trong luật và mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp trẻ trong tương lai.

✔️Tham khảo thêm: Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo.

4. Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp và uy tín

Hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn đặt địa chỉ kinh doanh tại các tòa nhà cho thuê văn phòng đắc địa ở trung tâm thành phố. Điều này tạo cho doanh nghiệp sự chuyên nghiệp, uy tín đối với khách hàng, đối tác, mang lại nhiều hợp đồng kinh doanh tiềm năng. Những địa chỉ văn phòng ảo đắc địa giúp khách hàng dễ nhớ, dễ tìm và dễ di chuyển khi có cuộc hẹn trao đổi hơn.

Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh văn phòng mà bạn thuê để quảng cáo, PR cho doanh nghiệp trên website, catalogue, tờ rơi… Điều này giúp tăng nhận diện thương hiệu và tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Tiết kiệm chi phí đào tạo lại đội ngũ nhân sự vận hành văn phòng

Đội ngũ tổng đài viên và lễ tân đã qua quá trình đào tạo kỹ lưỡng, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp không chỉ đại diện cho doanh nghiệp tiếp đón và chăm sóc khách hàng mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí đào tạo nhân sự.

Ngoài ra, hệ thống nhân viên hậu cần, vệ sinh, nhân viên vận hành hệ thống làm mát, IT và đường truyền luôn sẵn sàng hoạt động 24/7, bất kể thời gian nào doanh nghiệp cần.

Dịch vụ thuê văn phòng ảo
Sử dụng dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh có nhiều lợi ích

Có ngay một trung tâm thông tin liên lạc đảm bảo kết nối 24/7

Các vấn đề liên quan đến kết nối ở mô hình văn phòng truyền thống mà bạn thường gặp như:

  • Khách hàng gọi đến không có ai hỗ trợ.
  • Khách hàng gọi đến thì báo máy bận.
  • Số điện thoại doanh nghiệp là số của người lãnh đạo (công ty quy mô nhỏ) nên không thể thường xuyên trực máy.

Đừng lo! Dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên và nhiều hơn nữa. Hệ thống thông tin liên lạc hiện đại đảm bảo rằng mọi cuộc gọi của khách hàng đều được ghi lại và xử lý một cách chuyên nghiệp. Các cuộc gọi sau đó được chuyển tiếp đến doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Đồng thời, nơi đây giống như một trạm thông tin liên lạc giúp doanh nghiệp hoạt động mượt mà hơn. Khi có thư tư chuyển đến địa chỉ văn phòng ảo, lễ tân sẽ nhận giúp và chuyển đến địa chỉ mà doanh nghiệp yêu cầu.

Không trả phí thuê cho những ngày không dùng đến văn phòng

Với hình thức cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh này, bạn không cần phải thanh toán chi phí thuê cho cả tháng dù bạn có nghỉ ngày nào. Điều này gây lãng phí nếu doanh nghiệp của bạn không có nhu cầu sử dụng văn phòng thường xuyên.

Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt sử dụng các phòng họp và tiện ích khi cần tại văn phòng ảo cho thuê. Bạn chỉ cần báo trước với toà nhà và trả khoản phí nhỏ để sử dụng tiện ích này.

5. Giá dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh tại TP.HCM tham khảo

Dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh làm văn phòng đại diện công ty có mức giá khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như nằm ở quận nào, đường nào, tầng nào của toà nhà, đi kèm những tiện ích nào… Bạn có thể tham khảo mức giá sau:

Gói dịch vụ Giá dao động
Gói tiết kiệm 300.000 - 1.000.000 VNĐ/tháng
Gói tiêu chuẩn 1.000.000 - 1.500.000 VNĐ/tháng
Gói cao cấp 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ/tháng
Gói thượng hạng (thương lượng giá) 2.000.000 VNĐ/tháng trở lên

Các dịch vụ tiện ích kèm theo khi đăng ký thuê văn phòng ảo được cung cấp bao gồm:

  • Địa chỉ giao dịch và đăng ký giấy phép kinh doanh
  • Bảng tên và logo công ty tại tòa nhà
  • Địa chỉ nhận thư/bưu phẩm
  • Khu vực tiếp khách chung
  • Lễ tân tiếp khách
  • Internet wifi tốc độ cao
  • Nước uống
  • Miễn phí tư vấn thành lập doanh nghiệp
  • Sử dụng thiết bị văn phòng
  • Sử dụng phòng họp

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh làm văn phòng đại diện, một giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ này giúp bạn có địa chỉ uy tín ở vị trí trung tâm, tận dụng hệ thống văn phòng chuyên nghiệp và tiết kiệm nguồn tài chính. Đây là lựa chọn thông minh để tạo dấu ấn tích cực trong mắt đối tác và khách hàng của bạn.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc một nhân viên tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0987110011 hoặc email info@officesaigon.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và vấn chi tiết hơn để bạn có thể thuê được một không gian làm việc phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền."

Theo dõi: Facebook Linkedin Twitter