Tải mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo mới nhất

Cập nhật: 2023-11-23 14:33:27

4.9/5 - 3 Bình chọn - 2695 xem

Hợp đồng thuê văn phòng ảo là văn bản pháp lý quan trọng đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của hai bên ký kết hợp đồng trong quá trình thuê và cho thuê văn phòng ảo. Dưới đây là mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo mới nhất và một số điểm quan trọng cần biết về loại hợp đồng này.

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

1. Hợp đồng thuê văn phòng ảo là gì?

Hợp đồng thuê văn phòng ảo là một văn bản pháp lý giữa bên cho thuê (nhà cung cấp dịch vụ văn phòng ảo) và bên thuê (doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng dịch vụ văn phòng ảo) nhằm xác định quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên trong quá trình cung cấp và sử dụng dịch vụ văn phòng ảo.

Văn phòng ảo là một dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh không diện tích cho các doanh nghiệp. Điều này cho phép các doanh nghiệp hoặc cá nhân có một địa chỉ kinh doanh chuyên nghiệp mà không phải thuê một văn phòng thực tế. Để sử dụng dịch vụ văn phòng ảo một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ và cẩn trọng trong khâu làm hợp đồng, từ đó hạn chế được những vấn đề không mong muốn.

hợp đồng thuê văn phòng ảo
Mẫu văn bản hợp đồng thuê văn phòng ảo.

2. Giá trị pháp lý của hợp đồng thuê văn phòng ảo

Mặc dù văn phòng ảo mang đến nhiều lợi ích, nhưng rất nhiều doanh nghiệp lo lắng và liên hệ đến Office Saigon để nhờ tư vấn về giá trị pháp lý của hợp đồng này. Vì vậy, Office Saigon xin trả lời cho thắc mắc của các doanh nghiệp như sau:

Tuy pháp luật hiện hành chưa công nhận loại hợp đồng cho thuê như hợp đồng thuê văn phòng ảo. Nhưng pháp luật không quy định cụ thể doanh nghiệp phải thuê diện tích tối thiểu để làm trụ sở là bao nhiêu. Thế nên, để hợp thức hóa hợp đồng thuê văn phòng ảo thì các đơn vị cho thuê đã sử dụng mẫu của hợp đồng thuê văn phòng, nhưng với các điều khoản dịch vụ chi tiết phù hợp với văn phòng ảo.

Hợp đồng thuê văn phòng được pháp luật Việt Nam công nhận và có thể thực thi. Các doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo phải tuân thủ các yêu cầu đăng ký và có giấy phép kinh doanh cần thiết, giống như văn phòng truyền thống.

Ngoài ra, để tham khảo thêm chi tiết về tính hợp pháp của mô hình văn phòng ảo cũng như hiểu thêm về loại hình văn phòng này, mời bạn tham khảo bài viết sau:

>>> Văn phòng ảo là gì? Thuê văn phòng ảo có vi phạm pháp luật không?

tinh phap ly cua hop dong van phong ao
Để hợp thức hóa hợp đồng thuê văn phòng ảo bạn có thể sử dụng mẫu của hợp đồng thuê văn phòng

3. Các khoản mục cần phải có khi làm hợp đồng thuê văn phòng ảo

Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên trong hợp đồng thuê văn phòng ảo, các khoản mục sau đây cần được nêu một cách đầy đủ và chi tiết:

  • Thông tin các bên: Bao gồm cả thông tin bên cho thuê và bên đi thuê. Trong đó gồm: tên cá nhân/pháp nhân, địa chỉ, người đại diện theo pháp luật, số điện thoại, email, mã số thuế. Điều này giúp xây dựng lòng tin và đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng.
  • Đối tượng và mục đích cho thuê: Đối tượng hợp đồng là văn phòng ảo cho thuê, được ghi rõ các thông tin như địa điểm, diện tích, mục đích sử dụng cũng như tình trạng văn phòng cho thuê.
  • Thời gian thuê: gồm ngày bắt đầu hợp đồng, thời hạn thuê (theo tháng/năm), điều khoản gia hạn (nếu có).
  • Giá thuê & các chi phí khác: cần nêu rõ mức giá thuê văn phòng ảo hàng tháng/năm, thời hạn thanh toán, các khoản phí bổ sung (nếu có)
  • Hình thức thanh toán: hình thức thanh toán gồm: tiền mặt, chuyển khoản. Hiện nay, bên thuê sẽ chủ yếu sử dụng hình thức cọc trước với các mốc thời gian như 3 tháng/6 tháng/12 tháng, tuỳ thuộc vào thoả thuận của hai bên.
  • Nghĩa vụ và quyền lợi của hai bên: Đề cập đến nội dung quyền và nghĩa vụ của bên cho thuê và bên thuê. Mục này là phần vô cùng quan trọng khi soạn thảo hợp đồng văn phòng ảo, với sự rõ ràng của các điều khoản sẽ hạn chế dẫn tới những vụ việc kiện tụng ngoài mong muốn giữa các bên.
  • Điều khoản chấm dứt hợp đồng: nêu rõ các điều khoản trong trường hợp bên thuê, bên cho thuê đơn phương chấm dứt hợp đồng cũng như thủ tục thanh lý hợp đồng.
  • Cam kết chung & hiệu lực hợp đồng: Hiệu lực hợp đồng là yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Bên cạnh đó, cả hai bên cần đề ra những cam kết chung trong suốt quá trình sử dụng văn phòng.
  • Giải quyết tranh chấp: Nêu rõ cách thức giải quyết tranh chấp (thương lượng, hòa giải, trọng tài) và thẩm quyền giải quyết tranh chấp.
  • Chữ ký, đóng dấu, ngày tháng ký hợp đồng: Để hợp đồng có hiệu lực, cả bên cho thuê và bên đi thuê cần cung cấp đầy đủ chữ ký cùng với họ tên và con dấu của doanh nghiệp.
chu ky cua hai ben lam hop dong
Để hợp đồng có hiệu lực, cả bên cho thuê và bên đi thuê cần cung cấp đầy đủ chữ ký

4. Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo mới nhất

Nếu doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm cách soạn thảo hợp đồng cho thuê văn phòng ảo chuẩn nhất, hãy tham khảo mẫu hợp đồng mà đội ngũ Office Saigon biên soạn dựa kinh nghiệm tư vấn cho thuê văn phòng ảo nhiều năm của chúng tôi.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–***——–

……….., ngày … tháng … năm 20…

HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG ẢO
Số: ……. /HĐDV-Tencongty

Căn cứ Bộ luật Dân sự năm 2015;
Căn cứ Luật Thương mại hợp nhất năm 2019;
Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2014;
Căn cứ thỏa thuận giữa các bên

Hôm nay, ngày … tháng … năm ….. tại trụ sở công ty …., các bên gồm có:

1. BÊN A - BÊN CHO THUÊ VĂN PHÒNG ẢO

- Tên cá nhân/ pháp nhân:......................
- Địa chỉ:..................................................
- Người đại diện:............ Chức vụ :.........
- Điện thoại:............ Fax:.........................
- Email:....................................................
- Mã số thuế:...........................................

2. BÊN B - BÊN THUÊ VĂN PHÒNG ẢO

- Tên cá nhân/ pháp nhân:......................
- Địa chỉ:..................................................
- Người đại diện:............ Chức vụ :.........
- Điện thoại:............ Fax:.........................
- Email:....................................................
- Mã số thuế:..........................................

Sau khi bàn bạc, hai bên đã thỏa thuận (bên A đồng ý cung cấp dịch vụ cho bên B, bên B chấp nhận thuê văn phòng của bên A) và thống nhất ký kết hợp đồng thuê văn phòng ảo số …/HĐDV-tencongty với nội dung như sau:

ĐIỀU 1. NỘI DUNG DỊCH VỤ CUNG CẤP

1.1 Mục đích thuê:

Làm địa chỉ giao dịch và đăng ký giấy phép kinh doanh, hỗ trợ thủ tục đăng ký kinh doanh (Gồm GPKD, con dấu, Giấy xác nhận mẫu dấu và đăng tố cáo) tại địa chỉ văn phòng .....................................................

1.2. Các dịch vụ đi kèm khác:

- Lễ tân hỗ trợ trong thời gian hành chính.
- Nhận và chuyển tiếp thư bưu phẩm.
- Đặt bảng tên cho công ty.
- Dùng trà, cà phê và nước uống.
- Sử dụng khu vực tiếp khách chung.
- Internet, Wifi.
- Số điện thoại bàn chuyển tiếp
- Tư vấn thành lập doanh nghiệp

1.3 Các chi phí phát sinh

Tùy theo nhu cầu sử của bên A  – phí này chưa bao gồm VAT:
+ Phí chuyển tiếp thư, chuyển phát nhanh bưu phẩm: tính theo giá bưu điện.
+ Phí sử dụng phòng họp .......... VNĐ /giờ - chưa VAT
+ Phí in ấn .......... vnđ/bản in A4
+ Máy lạnh sử dụng ngoài giờ phải trả thêm theo quy định của công ty.
+ Chi phí văn phòng phẩm được thanh toán dựa trên thực tế sử dụng.

ĐIỀU 2. THỜI HẠN HỢP ĐỒNG

Thời hạn thuê văn phòng là ……, bắt đầu từ ngày ....../...../......... đến ngày ....../...../........

Trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, nếu một trong hai đơn phương hủy ngang thì bên hủy ngang sẽ có trách nhiệm bồi thường cho bên kia số tiền tương ứng với số tiền bên B đã đặt cọc cho bên A.

Bên B có thể gia hạn hợp đồng khi hợp đồng chuẩn bị hết hạn, nhưng phải báo trước cho Bên A ít nhất 01 tháng trước khi hợp đồng hết hạn.

Sau khi hết hạn hợp đồng thuê văn phòng ảo, nếu hai bên có nhu cầu thuê và cho thuê lại thì có thể xây dựng thêm phụ lục hợp đồng. Trường hợp không có nhu cầu thì hợp đồng hết hiệu lực.

ĐIỀU 3. GIÁ THUÊ VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

3.1. Giá thuê / Rent cost

Giá dịch vụ: …………… (Giá thuê đã bao gồm VAT, tiền điện, nước, wifi.)
Tổng tiền:…………………………………
Bằng chữ:..............................................
Chi phí cụ thể được thống kê tại phụ lục kèm theo hợp đồng này (nếu có).

3.2. Đặt cọc

Bên B phải đặt cọc cho Bên A số tiền ……………., tương đương với ………..tháng thuê nhà trong vòng 07 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Tiền đặt cọc sẽ được Bên A giữ lại trong suốt thời gian thuê hoàn trả cho Bên A sau khi hết thời gian thuê, để đảm bảo Bên B thực hiện theo điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng này.

Khoản tiền cọc sẽ được Bên A trả lại cho Bên B trong thời hạn 30 ngày kể từ khi kết thúc hợp đồng, nếu Bên B không vi phạm hợp đồng và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ phát sinh (nếu có) khi bàn trả mặt bằng thuê ban đầu.

Nếu trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu Bên B vi phạm hợp đồng gây ra tình trạng thiệt hại cho Bên B thì Bên A có quyền trừ khoản tiền cọc để thanh toán thiệt hại gây ra.

3.3. Các chi phí khác

Bên B thanh toán phí điện thoại và bưu chính, phí chuyển phát nhanh được tính theo hóa đơn của nhà cung cấp vào cuối mỗi tháng.

3.4. Phương thức thanh toán:

Bên B sẽ thanh toán cho Bên A bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng (thông tin tài khoản ngân hàng)

Trường hợp thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, sau khi thanh toán, Bên A giữ lại biên lai để thông báo cho Bên B bằng email.

3.5. Trường hợp thanh toán chậm:

Bên A phải thanh toán chi phí đúng thời hạn và đầy đủ cho Bên B. Thời hạn thanh toán chậm tối đa là 03 ngày kể từ ngày phải thanh toán theo quy định trong hợp đồng.

Sau ngày thứ 3 chậm thanh toán, Bên A phải chịu phạt lãi chậm thanh toán theo mức lãi suất tăng 1%/ngày chậm thanh toán và bồi thường nếu có thiệt hại theo quy định của pháp luật.

ĐIỀU 4. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

4.1. Quyền và nghĩa vụ của Bên A - Bên cho thuê văn phòng:

a) Quyền yêu cầu Bên B thực hiện thanh toán đầy đủ và đúng hạn các khoản phí theo Điều 3 của hợp đồng này.
b) Bên A sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ hoạt động kinh doanh và các khách hàng của Bên B. Tất cả tranh chấp, khiếu nại từ những khách hàng liên quan đến các dịch vụ của Bên B đều sẽ do Bên B chịu trách nhiệm.
c) Bên A chỉ nhận hộ cho Bên B tất cả những bưu phẩm có nguồn gốc cụ thể rõ ràng (tên người gửi, người nhận), trọng lượng không quá 5 kg. Bên A có quyền từ chối nhận bất kỳ hàng hóa hay vật dụng có tính chất nguy hiểm, hư hỏng, hôi thối, bất hợp pháp và không chịu trách nhiệm về nội dung trong bưu phẩm.
d) Nghĩa vụ cung cấp cho Bên B các dịch vụ theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng;
e) Bảo dưỡng, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho thuê;
f) Tạo điều kiện cho Bên B sử dụng thuận tiện các dịch vụ cung cấp;
g) Nộp các loại thuế, chi phí điện, nước, wifi;
h) Các nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.

4.2. Quyền và nghĩa vụ của Bên B - Bên thuê văn phòng:

a) Sử dụng diện tích cho thuê dựa theo mục đích như đã thỏa thuận là sử dụng địa chỉ đăng ký kinh doanh và văn phòng đại diện.
b) Giữ gìn vệ sinh chung, không thay đổi hoặc gắn thêm thiết bị vào văn phòng, không mang đồ dùng có trọng lượng hơn 100 kg, hoặc kích thước quá 35x30x35cm mà chưa có sự đồng ý của Bên A.
c) Không ngủ hoặc để bất kỳ ai ngủ trong văn phòng, chấp hành quy định về phòng cháy chữa cháy, không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
d) Nghĩa vụ thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho Bên A theo quy định hợp đồng;
e) Phải đặt lịch trước ít nhất 03 ngày khi muốn sử dụng phòng họp, phòng tiếp khách;
f) Tuân thủ các quy định của Bên A về thời gian làm việc, mục đích sử dụng phòng chức năng, cơ sở vật chất và trang thiết bị;
g) Giữ gìn cơ sở vật chất, trang thiết bị và sử dụng tiết kiệm điện, nước.
h) Không được chuyển nhượng hợp đồng hoặc cho cá nhân, tổ chức khác thuê lại trừ trường hợp Bên A đồng ý;
j) Chấp hành các quy định về an ninh trật tự và giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực;
k) Chịu trách nhiệm về sự hư hại và tổn thất của văn phòng trong thời gian thuê và phải bồi thường thiệt hại cho Bên A những hư hỏng, mất mát của địa điểm thuê và khu vực tòa nhà trong trường hợp hư hỏng, mất mát do bên B (Khách mời, người đại diện, người làm thuê, người được bên B mời vào tòa nhà) gây ra;
l) Tự chịu trách nhiệm về tài sản của Bên A khi sử dụng văn phòng
m) Bên B cam kết không sử dụng hợp đồng này với mục đích trái pháp luật nào, gây thiệt hại cho Bên A. Bên B không sử dụng tên của Bên A hoặc kết hợp dù chỉ một phần của bất kỳ hoạt động nào của Bên A. Tất cả hành vi vi phạm điều khoản này sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Bên A và có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần thông báo.
n) Bên B có trách nhiệm tự bảo quản tài sản khi có vấn đề hoặc mất cắp thất thoát nào thì Bên A sẽ không có trách nhiệm liên quan trong thời gian làm việc.

ĐIỀU 7. ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

Bên cho thuê có quyền được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường hoặc hoàn trả phí dịch vụ bên cho thuê trong các trường hợp sau đây:

7.1. Bên thuê tuyên bố phá sản, tài sản bị phong tỏa hoặc kê biên bởi Tòa án hoặc chủ nợ hoặc Bên A chuyển nhượng, thỏa hiệp hoặc thu xếp quản lý tài sản với chủ nợ hoặc có văn bản thừa nhận mình không có khả năng trả nợ khi đến hạn, hoặc bất kỳ quản lý viên tài sản hoặc cán bộ tòa án chính quyền được chỉ định để nắm giữ hoặc kiểm soát bất kỳ phần quan trọng nào trong tài sản của Bên B và nghĩa vụ của Bên B.

7.2. Bên B có hành vi không trung thực dẫn đến bên A bị buộc tội hoặc kết án.

7.3. Bên B không thanh toán đúng thời hạn thanh toán.

7.4. Bên B không cung cấp đầy đủ giấy tờ đúng hạn như trong quy định hợp đồng.

7.5. Bên B chuyển nhượng văn phòng cho người khác thuê lại.

7.6. Giám đốc hoặc kế toán của bên B từ chối, không gặp trực tiếp người được ủy nhiệm của cơ quan chính quyền hoặc cơ quan thuế nhiều lần.

7.7. Cả hai bên vi phạm bất kỳ điều khoản trong hợp đồng.

ĐIỀU 8. SỰ KIỆN BẤT KHẢ KHÁNG

8.1. Nếu xảy ra sự kiện bất khả kháng (động đất, chiến tranh, bão lũ, hỏa hoạn,...), hai bên sẽ không bị coi là vi phạm hợp đồng nếu chứng minh được sự kiện bất khả kháng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hành vi vi phạm hợp đồng và toàn bộ thiệt hại xảy ra (nếu có thiệt hại).

8.2. Bên chịu ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng phải thông báo cho bên kia trong vòng tối đa 03 ngày kể từ khi sự kiện bất khả kháng tác động lên việc thực hiện hợp đồng. Nếu thông báo chậm quá 03 ngày hoặc không thông báo sẽ bị phạt 3% tổng giá trị hợp đồng và phải bồi thường thiệt hại cho bên còn lại (nếu có).

ĐIỀU 9: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

9.1. Khi hợp đồng chấm dứt, bên B phải thông báo ngay cho khách hàng, các mối quan hệ giao dịch của bên B tại địa chỉ của bên A để ngừng hợp đồng. Bên A có quyền từ chối tiếp nhận bất kỳ giao dịch hoặc thư từ gửi cho bên A sau ngày kết thúc hợp đồng.

9.2. Trong vòng 30 ngày, bên B phải xóa tên đăng ký kinh doanh tại địa chỉ của bên A.

9.3. Bên B có thể công bố hoặc gửi thông báo cho bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân về việc chấm dứt hợp đồng với bên A.

ĐIỀU 10: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Giờ làm việc: 8h00 -17h30 từ Thứ 2 đến Thứ 6, Thứ 7 từ 8h00 đến 12h00 (trừ ngày Lễ theo qui định của luật lao động Việt Nam). Trường hợp bên A có nhu cầu làm việc ngoài giờ, bên A phải đăng ký với bên B trước tối thiểu ....giờ đồng hồ và chịu phí làm việc ngoài giờ theo qui định của bên B.

10.2 Các bên bị ràng buộc thực hiện các điều khoản trong Hợp đồng thuê này. Mọi tranh chấp (nếu có), sẽ được giải quyết bằng hòa giải giữa hai bên.

10.3 Trong trường hợp không thể đạt được thống nhất thông qua hoà giải, trong vòng 30 ngày kể từ khi đưa vụ việc tranh chấp ra hoà giải, mỗi bên có thể đưa tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết.

10.4 Hợp Đồng Thuê này được lập thành hai (02) bản chính. Mỗi Bên giữ một (01) bản chính có giá trị pháp lý như nhau. Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày ký.

ĐẠI DIỆN BÊN A
(Chữ ký)
ĐẠI DIỆN BÊN B
(Chữ ký)

Tải mẫu hợp đồng văn phòng ảo:

Mẫu hợp đồng văn phòng ảo - Tiếng Việt

Tải mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng văn phòng ảo - Tiếng Anh

Tải mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Tìm hiểu thêm Danh sách văn phòng ảo tại TPHCM:

5. Điều khoản cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng ảo

Trong suốt quá trình tham khảo và làm hợp đồng thuê văn phòng ảo, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Nghiên cứu kỹ hợp đồng: Việc này cực kỳ quan trọng cho cả hai bên giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình thuê văn phòng ảo. Để đảm bảo, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm ý kiến từ các luật sư có kiến thức chuyên môn.
  • Cân nhắc mức giá trên thực tế: Khi lựa chọn, bạn nên tham khảo nhiều địa chỉ và so sánh giá thuê của từng đơn vị với mức giá thị trường để tránh bị thuê với giá cao. Với mức giá trung bình của thị trường, bạn sẽ được hưởng các dịch vụ miễn phí như tiếp tân, phòng họp, cà phê, trà. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về các mức phí phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.
  • Xem xét thời hạn thuê: Đa số các bên thuê văn phòng không có ý định thuê lâu dài, phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của từng đơn vị cho thuê. Có thể cân nhắc các gói thuê văn phòng với thời gian thuê linh hoạt và đa dạng.
  • Danh mục quyền & nghĩa vụ: Trước khi thuê, bạn cần kiểm tra và thảo luận với bên cho thuê về các dịch vụ tiện ích được cung cấp. Bạn cũng nên xem xét điều khoản về nhân viên lễ tân của bên cho thuê để đảm bảo họ gửi 100% thông tin từ khách hàng hoặc đối tác đến văn phòng ảo để gặp bạn hoặc công ty của bạn.
can nghien cuu ky hop dong
Nghiên cứu kỹ hợp đồng giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình thuê văn phòng ảo

6. Cách gia hạn hợp đồng thuê văn phòng ảo

Quy trình gia hạn hợp đồng thuê văn phòng ảo khá đơn giản.

  • Bước 1: Trước khi hết hạn hợp đồng 30 ngày, bạn hãy liên hệ với Bên Cho Thuê để thể hiện ý muốn gia hạn.
  • Bước 2: Bạn cùng họ sẽ làm hồ sơ gia hạn, thảo luận về các điều khoản và thỏa thuận mới.
  • Bước 3: Sau khi đã thống nhất các điều khoản và hoàn tất hồ sơ gia hạn, bạn sẽ thanh toán các khoản phí cần thiết dựa trên thỏa thuận mới.
  • Bước 4: Sau khi thanh toán, hợp đồng thuê văn phòng ảo sẽ được ký kết lại và gửi qua bưu điện. Bạn không phải mất thời gian đi đến văn phòng.

LƯU Ý:

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đã được Office Saigon soạn thảo cẩn thận dựa theo các mẫu hợp đồng chúng tôi thực hiện trong quá trình tư vấn cho thuê văn phòng. Tuy nhiên, Office Saigon khuyên bạn vẫn nên tham khảo ý kiến từ luật sư, văn phòng tư vấn luật để đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của doanh nghiệp.

7. Giải đáp thắc mắc khi làm hợp đồng thuê văn phòng ảo

Hợp đồng thuê văn phòng ảo có cần công chứng không?

Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, hợp đồng cho thuê văn phòng ảo không bắt buộc phải công chứng. Tuy nhiên, việc công chứng hợp đồng sẽ mang lại một số lợi ích sau:

  • Tăng tính minh bạch và pháp lý cho hợp đồng.
  • Giúp giải quyết tranh chấp dễ dàng hơn khi phát sinh vấn đề ngoài ý muốn.
  • Tạo sự an tâm và đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Những lưu ý khi thanh toán phí thuê văn phòng ảo?

Để thanh toán phí thuê văn phòng ảo hiệu quả, đơn giản và tối ưu hóa quy trình, bạn có thể lưu ý một số điểm sau:

  • Xác định rõ các khoản phí cần thanh toán: Gồm phí thuê văn phòng ảo, phí dịch vụ bổ sung, thuế giá trị gia tăng (VAT).
  • Thanh toán đúng hạn: Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ sẽ quy định thời hạn thanh toán là vào ngày 1 hoặc ngày 15 hàng tháng. Bạn cần thanh toán đúng hạn để tránh các khoản phạt không mong muốn.
  • Sử dụng các phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi: Nên ưu tiên sử dụng các phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi như thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến hoặc chuyển khoản ngân hàng.
  • Giữ lại hóa đơn thanh toán: Bạn cần giữ lại hóa đơn thanh toán để làm bằng chứng cho các giao dịch. Đồng thời, hóa đơn thanh toán sẽ giúp bạn đối chiếu số tiền đã thanh toán và theo dõi lịch sử thanh toán.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc thanh toán phí thuê văn phòng ảo, hãy liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ để được giải đáp.

can thanh toan phi thue van phong ao dung ngay
Bạn cần thanh toán đúng hạn để tránh các khoản phạt không mong muốn

Các tiện ích bổ sung nào thường được nêu trong hợp đồng thuê văn phòng ảo?

Ngoài các dịch vụ cơ bản như địa chỉ đăng ký kinh doanh, internet, điện nước, hợp đồng thuê văn phòng ảo còn có thể bao gồm một số tiện ích bổ sung khác, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ. Một số tiện ích bổ sung phổ biến:

  • Dịch vụ lễ tân tiếp đón khách hàng, nhận và chuyển phát bưu kiện, thư từ.
  • Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cơ bản của khách hàng về doanh nghiệp.
  • Hệ thống quản lý lịch hẹn và đặt phòng họp.
  • Dịch vụ phục vụ cà phê, trà nước trong phòng họp.
  • Dịch vụ khu vực tiếp khách chung.
  • Dịch vụ giữ xe.
  • Dịch vụ sử dụng các tiện ích chung của tòa nhà.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc một nhân viên tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0987110011 hoặc email info@officesaigon.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và vấn chi tiết hơn để bạn có thể thuê được một không gian làm việc phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Share this
Thu Vân

Đừng bao giờ đo lường bản thân bằng kỳ vọng của người khác hoặc để người khác xác định giá trị của bạn.

Theo dõi: Facebook Linkedin