Mẫu công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Cập nhật: 2023-11-23 14:33:27

5/5 - 2 Bình chọn - 5957 xem

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng được sử dụng khi một bên muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng. Thông báo chấm dứt hợp đồng có mục đích là thông báo cho bên đối tác và thể hiện ý muốn của bên muốn chấm dứt hợp đồng. Nếu bạn đang soạn mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, vậy xin mời bạn đọc mẫu văn bản thông báo dưới đây để biết thêm chi tiết.

I. Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Trong mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng sẽ bao gồm thông tin về hợp đồng thuê văn phòng, các điều khoản, lý do và các yêu cầu cần tuân theo khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….., ngày……tháng…… năm 20…....

THÔNG BÁO VỀ VIỆC CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

Kính gửi: CÔNG TY B

-    Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B giữa Công ty A và Công ty B ký ngày…….tháng……..năm 20…..;
-    Căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện Hợp đồng;
-    Căn cứ và quyền và nghĩa vụ của các Bên

Công ty A xin thông báo đến Qúy Công ty về việc kết thúc Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B như sau:

Hợp đồng thuê văn phòng số:…../20…./Công ty A – Công ty B giữa Chúng tôi và Qúy Công ty đã ký kết và thực hiện đầy đủ điều hiện trong Hợp đồng này. Theo thỏa thuận, hợp đồng thuê văn phòng giữa Chúng tôi và Qúy Công ty sẽ kết thúc vào ngày............... tới đây và nay chúng tôi quyết định sẽ không gia hạn hay tái ký hợp đồng mới với quý công ty nữa.

Lý do: .......................................................................................................................................................................................

Vậy qua văn bản này, chúng tôi thông báo đến Quý công ty - để nắm thông tin và chủ động sắp xếp công việc.

Qúy Công ty vui lòng phản hồi và thực hiện đúng các điều khoản bàn giao theo đúng thỏa thuận trên hợp đồng.

Trân trọng!

CÔNG TY A

(Ký tên)

………………………….

Download mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng tại đây:

công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng/nhà ở

II. Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng khi nào?

1. Hợp đồng kết thúc do hết thời hạn

Thông thường, mẫu đơn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng sẽ được lập khi hết thời hạn hợp đồng. Đây là trường hợp khá phổ biến và thông dụng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp doanh nghiệp tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê văn phòng, thời hạn thuê có thể ít hoặc nhiều hơn thời gian của hợp đồng trước.

2. Hợp đồng chấm dứt khi bên thuê văn phòng vi phạm quy định

Trong hợp đồng có ghi rõ khoản mục mà bên thuê phải thực hiện nghĩa vụ. Nếu bên thuê vi phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng, bên cho thuê có thể chấm dứt hợp đồng ngay. Trường hợp tranh chấp xảy ra có thể đưa đơn lên tòa án giải quyết.

Tuy nhiên, theo văn hóa Việt luôn đề cao biện pháp hòa giải là tối ưu nhất. Nhằm tránh những tác động xấu và tiêu cực từ cả hai bên. Bên thuê có thể bồi thường một khoản chi phí cho bên còn lại vì vi phạm hợp đồng.

3. Hợp đồng chấm dứt khi bên cho thuê vi phạm quy định

Rất nhiều trường hợp, bên cho thuê đã đồng ý ký kết hợp đồng cho thuê nhà nhưng lại lật kèo đàm phán lại. Trường hợp này có thể giải quyết bằng biện pháp đền bù hợp đồng. Trong không khí căng thẳng nhất có thể mang đơn ra cơ quan chính quyền giải quyết. Tuy nhiên, vì cơ chế làm ăn lâu dài mà các bên có thể thỏa thuận để giải quyết bằng biện pháp tối ưu nhất.

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
Có 3 trường hợp cần thiết sử dụng văn bản chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

III. Cơ sở thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Cơ sở thông báo chấm dứt hợp đồng có thể dựa trên bản hợp đồng mà hai bên đã ký trước đó. Thông qua đây có thể nhận biết được tình trạng đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc trường hợp thời hạn hợp đồng đã hết.

Trên cơ sở này, chúng ta có thể căn cứ để xác định bên nào sai, bên nào vi phạm hợp đồng. Đồng thời xác định được hướng giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Nếu hợp đồng thuê văn phòng chấm dứt trước thời hạn thì cần phải có mẫu công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn.

Ví dụ:

Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B giữa Công ty A và Công ty B ký ngày…….tháng……..năm 20…;
Căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện Hợp đồng;
Căn cứ và quyền và nghĩa vụ của các Bên;
Công ty A xin thông báo đến Qúy Công ty về việc đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B như sau:................................................................................................

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Kết Luận:

Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng mang tính chất thông báo về việc chấm dứt hợp đồng và thông tin liên quan. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin và tài liệu cần thiết về quá trình soạn văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng, tìm hiểu thêm về các kiến thức thuê văn phòng, hãy liên hệ với Office Saigon qua số điện thoại 0987110011 hoặc email info@officesaigon.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và vấn chi tiết hơn.

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Share this
Thu Vân

Đừng bao giờ đo lường bản thân bằng kỳ vọng của người khác hoặc để người khác xác định giá trị của bạn.

Theo dõi: Facebook Linkedin