10 loại dịch vụ và tiện ích cần phải quan tâm trước khi thuê văn phòng

Cập nhật: 2022-01-18 12:12:20

4.9/5 - 6 Bình chọn - 181 xem

Đừng chỉ quan tâm đến vị trí và giá thuê, yếu tố quyết định một văn phòng có đáng thuê hay không còn phụ thuộc vào các tiện ích văn phòng mà nơi đó cung cấp. Vậy tiện ích văn phòng là gì? Những dịch vụ và tiện ích văn phòng cơ bản bao gồm những gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới:

 

Tiện ích văn phòng là gì?

 

Tiện ích văn phòng là những dịch vụ mà địa điểm cho thuê văn phòng cần có, để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và làm việc của các doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp quyết định xem có nên thuê văn phòng tại nơi đó hay không.

 

Tùy vào điều kiện cơ sở vật chất, không gian và giá thuê mà các tiện ích văn phòng tại mỗi nơi sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một vài tiện ích cơ bản và thiết yếu cần có để giữ cho các hoạt động diễn ra bình thường.

 

Thế nên, Office Saigon xin tổng hợp lại những tiện ích văn phòng cơ bản mà doanh nghiệp cần chú ý khi tìm thuê văn phòng. Hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được chất lượng và độ chuyên nghiệp của văn phòng cho thuê.

 

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn xếp hạng văn phòng hạng A, văn phòng hạng B và văn phòng hạng C.

 

 

Những tiện ích cơ bản của một văn phòng cho thuê chuyên nghiệp bao gồm những gì?
 

1. Bãi đậu xe
2. Thang máy
3. Hệ thống điều hòa và thông khí
4. Hệ thống điện, đèn và chiếu sáng
5. Hệ thống phòng cháy chữa cháy - lối thoát hiểm
6. Nhà vệ sinh
7. Dịch vụ vệ sinh - xử lý rác thải
8. Dịch vụ bảo vệ an ninh
9. Dịch vụ lễ tân
10. Dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng tòa nhà

 

1. Bãi đậu xe

 

Bãi đậu xe chính là tiện ích văn phòng bắt buộc của một cao ốc văn phòng. Tuy nhiên, không phải tòa nhà cho thuê văn phòng nào ở Tp.HCM cũng đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của người thuê. Phần lớn, chỉ các văn phòng cho thuê chuyên nghiệp mới có hầm giữ xe cho cả xe ô tô và xe máy. Vì vậy, thông qua khu vực đậu xe thì doanh nghiệp có thể đánh giá được cấp độ, tính chuyên nghiệp, phân hạng của tòa nhà.

 

2. Thang máy

 

Hầu hết các tòa nhà văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm đều có trang bị hệ thống thang máy cho người thuê. Nhưng để đảm bảo cho công tác di chuyển của nhân viên làm việc bên trong tòa nhà, các cao ốc văn phòng chuyên nghiệp thường trang bị từ 2 thang máy trở lên. Thậm chí, tại các tòa nhà lớn như văn phòng hạng A, văn phòng hạng B có từ 4-8 tháng máy tốc độ cao dùng để vận chuyển.

 

Bên cạnh đó, các thang máy bên trong tòa nhà phải được vệ sinh và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an tòan cho người sử dụng. Do đó, doanh nghiệp nên xem xét thật kỹ tiện ích văn phòng này tại nơi dự định thuê văn phòng làm việc.

 

3. Hệ thống điều hòa và thông khí

 

Các tòa nhà cho thuê văn phòng chuyên nghiệp thường sẽ sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho toàn bộ không gian của văn phòng, còn một số văn phòng giá rẻ vẫn sử dụng các thiết bị điều hòa cục bộ. Nhưng hệ thống điều hòa và thông khí là một trong những tiện ích văn phòng cơ bản, quan trọng và ảnh hưởng đến hô hấp, sức khỏe của nhân viên.

 

Nên khi xem xét tiện ích này, doanh nghiệp nên khảo sát thật kỹ các thông tin như thương hiệu điều hòa, hiệu suất hoạt động, số lượng điều hòa có đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho cả khu vực chung lẫn khu vực nội bộ văn phòng hay không.

 

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn không khí văn phòng đối với sức khỏe

 

Tiêu chuẩn không khí văn phòng đối với sức khỏe

 

4. Hệ thống điện, đèn và chiếu sáng

 

Hệ thống điện, đèn và chiếu sáng là tiện ích văn phòng cơ bản để giúp cho các hoạt động bên trong diễn ra bình thường, suôn sẻ và không ngắt quãng. Ví dụ như hệ thống chiếu sáng, vai trò của nó là cung cấp ánh sáng, để hỗ trợ tầm nhìn cho bên trong tòa nhà. Khi tòa nhà được lắp đặt đầy đủ đèn chiếu sáng cho khu vực chung và khu vực riêng, các nhân viên có thể thoải mái nhìn thấy những gì họ đang làm.

 

Hơn thế nữa, tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp cũng cần trang bị máy phát điện dự phòng có khả năng cung cấp được 100% công suất. Bởi vì, điện lưới không phải luôn đảm bảo liên tục, nhất là trong giờ cao điểm, nếu bị mất điện thì doanh nghiệp phải trì hoãn lại tất cả hoạt động, ảnh hưởng đến hiệu suất của công việc.

 

5. Hệ thống phòng cháy chữa cháy - lối thoát hiểm

 

Hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà bao gồm các thiết bị như: đầu báo (báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa…), công tắc khẩn (nút nhấn khẩn), còi báo động, đèn báo động, lối thoát hiểm...

 

Khi đến khảo sát văn phòng làm việc, doanh nghiệp nên xem xét xem các thiết bị trên, và kiểm tra xem hệ thống báo cháy có đảm bảo nhu cầu sử dụng khi có sự cố xảy ra hay không. Bởi vì, an toàn nơi làm việc cũng chính là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là khi thuê văn phòng làm việc, yếu tố tự giác trong bảo vệ an toàn không chỉ nằm ở bản thân doanh nghiệp mà còn ở nhiều nhân sự và các doanh nghiệp cùng sử dụng tòa nhà.

 

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp.

 

 

6. Nhà vệ sinh

 

Tòa nhà nên có nhà vệ sinh có ở mỗi tầng. Bên cạnh đó, nên có nhà vệ sinh riêng cho nam và nhà vệ sinh riêng cho nữ để đảm bảo tính riêng tư. Ngoài ra, nhà vệ sinh phải được được vệ sinh thường xuyên để giữ không gian sạch sẽ, không phát sinh mần bệnh.

 

7. Dịch vụ vệ sinh

 

Bên cạnh những tiện ích về hạ tầng thì tiện ích văn phòng cũng bao gồm các dịch vụ văn phòng cần thiết. Một trong số đó là dịch vụ vệ sinh, với vai trò chính là đảm bảo sự sạch sẽ và thoáng mát của tòa nhà văn phòng. Đồng thời, dịch vụ còn đóng vai trò thiết yếu trong việc thu hút khách hàng và đối tác của doanh nghiệp và góp phần tăng tuổi thọ tòa nhà. Tuy nhiên, dịch vụ chỉ vệ sinh trong không gian chung, còn không gian riêng bên trong văn phòng sẽ do doanh nghiệp tự phụ trách.

 

8. Dịch vụ bảo vệ - an ninh

 

Dịch vụ bảo vệ - an ninh là dịch vụ văn phòng cần thiết cho sự an toàn của toàn thể nhân viên đang có mặt trong tòa nhà và toàn bộ tài sản bên trong. Đó cũng là tiện ích văn phòng cần quan tâm khi thuê văn phòng. Vì vậy, để đảm bảo cho nhân viên và tài sản, doanh nghiệp nên xem xét thật kỹ tiện ích này tại những vị trí cần được thường xuyên bảo vệ và kiểm tra an ninh như: cổng chính,đại sảnh, thang máy, các tầng lầu văn phòng, nhà xe, khu vực trực camera giám sát...

 

10. Dịch vụ bảo trì tòa nhà

 

Để kéo dài tuổi thọ, cũng như chức năng sử dụng, tòa nhà cần được bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên. Nếu không có dịch vụ bảo trì tòa nhà, chắc chắn công trình sẽ mau chóng xuống cấp, thường xuyên xảy ra sự cố, gây ảnh hướng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Vì vậy dịch vụ này là một trong nhũng tiện ích văn phòng cần phải có trong các cao ốc văn phòng.

 

Tuy nhiên, tùy theo từng đơn vị quản lý mà chất lượng hay tiêu chuẩn dịch vụ cũng có sự khác biệt. Với những văn phòng hạng A sẽ có quy trình, phương pháp và đội ngũ thực hiện chuyên nghiệp hơn, có tiêu chuẩn cao hơn những văn phòng hạng C. Vì thế, doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu kỹ về tiện ích và dịch vụ văn phòng tại tòa nhà bao gồm những gì, chất lượng ra sao trước lựa chọn thuê và đến làm việc.

 

Nếu quý khách có nhu cầu tìm dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Quận Bình Thạnh, văn phòng Phú Nhuận nằm gần trung tâm, hoặc văn phòng giá rẻ tại quận Tân Bình,.... xin vui lòng liên hệ với hotline 0987 11 00 11 để được tư vấn miễn phí. 

 

Tìm đọc các bài viết liên quan bên dưới:

✍ Tiêu chuẩn LEED là gì? Tiêu chuẩn LEED để đánh giá tòa nhà văn phòng gồm những gì?
✍ Top 5 co-working space quận 3 có không gian làm việc đẹp nhất
✍ Top 10 tòa nhà văn phòng cho thuê gần bến xe miền Đông
✍ Tổng hợp 10 văn phòng cho thuê tốt nhất gần Ngã Tư Phú Nhuận
✍ Top 10 văn phòng cho thuê nằm gần Ngã Sáu Cộng Hòa
 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html