Tiện ích văn phòng là gì? Tiêu chuẩn tiện ích trong văn phòng

Cập nhật: 2024-07-19 09:13:29

4.8/5 - 8 Bình chọn - 1915 xem

Đừng chỉ quan tâm đến vị trí và giá thuê, yếu tố quyết định một văn phòng có đáng thuê hay không còn phụ thuộc vào tiện ích và dịch vụ văn phòng mà nơi đó cung cấp. Vậy tiện ích văn phòng là gì? Tiện ích văn phòng phổ biến nhất gồm những gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới:

1. Tiện ích văn phòng là gì?

Tiện ích văn phòng là những dịch vụ mà địa điểm cho thuê văn phòng cần có, để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và làm việc của các doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp quyết định xem có nên thuê văn phòng tại nơi đó hay không.

Tùy vào điều kiện cơ sở vật chất, không gian và giá thuê mà các tiện ích văn phòng tại mỗi nơi sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một vài tiện ích cơ bản và thiết yếu cần có để giữ cho các hoạt động diễn ra bình thường.

Thế nên, Office Saigon xin tổng hợp lại những tiện ích văn phòng cơ bản mà doanh nghiệp cần chú ý khi tìm thuê văn phòng. Hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được chất lượng và độ chuyên nghiệp của văn phòng cho thuê.

✔️Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn xếp hạng văn phòng hạng A, văn phòng hạng B và văn phòng hạng C.

II. 10 tiêu chuẩn tiện ích phổ biến trong văn phòng

1. Bãi đậu xe

Bãi đậu xe chính là tiện ích văn phòng bắt buộc của một cao ốc văn phòng. Tuy nhiên, không phải tòa nhà cho thuê văn phòng nào ở Tp.HCM cũng đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của người thuê. Phần lớn, chỉ các văn phòng cho thuê mới có hầm giữ xe cho cả xe ô tô và xe máy. Vì vậy, thông qua khu vực đậu xe thì doanh nghiệp có thể đánh giá được cấp độ, tính chuyên nghiệp, phân hạng của tòa nhà.

tien-ich-gui-xe-trong-toa-nha-van-phong
Tiện ích gửi xe trong tòa nhà văn phòng

2. Thang máy

Hầu hết các tòa nhà văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm đều có trang bị hệ thống thang máy cho người thuê. Nhưng để đảm bảo cho công tác di chuyển của nhân viên làm việc bên trong tòa nhà, các cao ốc văn phòng chuyên nghiệp thường trang bị từ 2 thang máy trở lên. Thậm chí, tại các tòa nhà lớn như văn phòng hạng A, văn phòng hạng B có từ 4-8 tháng máy tốc độ cao dùng để vận chuyển.

Bên cạnh đó, các thang máy bên trong tòa nhà phải được vệ sinh và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an tòan cho người sử dụng. Do đó, doanh nghiệp nên xem xét thật kỹ tiện ích văn phòng này tại nơi dự định thuê văn phòng làm việc.

tien-ich-thang-may-trong-van-phong
Tiện ích thang máy trong tòa nhà văn phòng

3. Hệ thống điều hòa và thông khí

Các tòa nhà cho thuê văn phòng chuyên nghiệp thường sẽ sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho toàn bộ không gian của văn phòng, còn một số văn phòng giá rẻ vẫn sử dụng các thiết bị điều hòa cục bộ. Nhưng hệ thống điều hòa và thông khí là một trong những tiện ích văn phòng cơ bản, quan trọng và ảnh hưởng đến hô hấp, sức khỏe của nhân viên.

Nên khi xem xét tiện ích này, doanh nghiệp nên khảo sát thật kỹ các thông tin như thương hiệu điều hòa, hiệu suất hoạt động, số lượng điều hòa có đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho cả khu vực chung lẫn khu vực nội bộ văn phòng hay không.

tien-ich-dieu-hoa-khong-khi-trong-van-phong
Tiện ích điều hòa không khí trong tòa nhà văn phòng

4. Hệ thống điện, đèn và chiếu sáng

Hệ thống điện, đèn và chiếu sáng là tiện ích văn phòng cơ bản để giúp cho các hoạt động bên trong diễn ra bình thường, suôn sẻ và không ngắt quãng. Ví dụ như hệ thống chiếu sáng, vai trò của nó là cung cấp ánh sáng, để hỗ trợ tầm nhìn cho bên trong tòa nhà. Khi tòa nhà được lắp đặt đầy đủ đèn chiếu sáng cho khu vực chung và khu vực riêng, các nhân viên có thể thoải mái nhìn thấy những gì họ đang làm.

Hơn thế nữa, tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp cũng cần trang bị máy phát điện dự phòng có khả năng cung cấp được 100% công suất. Bởi vì, điện lưới không phải luôn đảm bảo liên tục, nhất là trong giờ cao điểm, nếu bị mất điện thì doanh nghiệp phải trì hoãn lại tất cả hoạt động, ảnh hưởng đến hiệu suất của công việc.

tien-ich-dien-chieu-sang-trong-van-phong
Tiện ích chiếu sáng trong tòa nhà văn phòng

5. Hệ thống phòng cháy chữa cháy - lối thoát hiểm

Hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà bao gồm các thiết bị như: đầu báo (báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa…), công tắc khẩn (nút nhấn khẩn), còi báo động, đèn báo động, lối thoát hiểm...

Khi đến khảo sát văn phòng làm việc, doanh nghiệp nên xem xét xem các thiết bị trên, và kiểm tra xem hệ thống báo cháy có đảm bảo nhu cầu sử dụng khi có sự cố xảy ra hay không. Bởi vì, an toàn nơi làm việc cũng chính là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là khi thuê văn phòng làm việc, yếu tố tự giác trong bảo vệ an toàn không chỉ nằm ở bản thân doanh nghiệp mà còn ở nhiều nhân sự và các doanh nghiệp cùng sử dụng tòa nhà.

✔️Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp.

tien-ich-pccc-trong-van-phong
Tiện ích phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà văn phòng

6. Nhà vệ sinh

Tòa nhà nên có nhà vệ sinh có ở mỗi tầng. Bên cạnh đó, nên có nhà vệ sinh riêng cho nam và nhà vệ sinh riêng cho nữ để đảm bảo tính riêng tư. Ngoài ra, nhà vệ sinh phải được được vệ sinh thường xuyên để giữ không gian sạch sẽ, không phát sinh mần bệnh.

tien-ich-nha-ve-sinh-trong-van-phong
Nhà vệ sinh trong tòa nhà văn phòng

7. Dịch vụ vệ sinh

Bên cạnh những tiện ích về hạ tầng thì tiện ích văn phòng cũng bao gồm các dịch vụ văn phòng cần thiết. Một trong số đó là dịch vụ vệ sinh, với vai trò chính là đảm bảo sự sạch sẽ và thoáng mát của tòa nhà văn phòng. Đồng thời, dịch vụ còn đóng vai trò thiết yếu trong việc thu hút khách hàng và đối tác của doanh nghiệp và góp phần tăng tuổi thọ tòa nhà. Tuy nhiên, dịch vụ chỉ vệ sinh trong không gian chung, còn không gian riêng bên trong văn phòng sẽ do doanh nghiệp tự phụ trách.

tien-ich-ve-sinh-trong-van-phong
Tiện ích vệ sinh tòa nhà văn phòng

8. Dịch vụ bảo vệ - an ninh

Dịch vụ bảo vệ - an ninh là dịch vụ văn phòng cần thiết cho sự an toàn của toàn thể nhân viên đang có mặt trong tòa nhà và toàn bộ tài sản bên trong. Đó cũng là tiện ích văn phòng cần quan tâm khi thuê văn phòng. Vì vậy, để đảm bảo cho nhân viên và tài sản, doanh nghiệp nên xem xét thật kỹ tiện ích này tại những vị trí cần được thường xuyên bảo vệ và kiểm tra an ninh như: cổng chính,đại sảnh, thang máy, các tầng lầu văn phòng, nhà xe, khu vực trực camera giám sát.

tien-ich-an-ninh-trong-van-phong
Tiện ích an ninh trong tòa nhà văn phòng

9. Dịch vụ lễ tân

Lễ tân như bộ mặt của tòa nhà, họ sẽ đón tiếp khách hàng, chịu trách nhiệm nhận thư từ, bưu phẩm khi gửi đến và hỗ trợ khách hàng đến tòa nhà liên hệ các công ty làm việc bên trong.

dich-vu-le-tan-trong-van-phong
Dịch vụ lễ tân trong tòa nhà văn phòng

10. Dịch vụ bảo trì tòa nhà

Để kéo dài tuổi thọ, cũng như chức năng sử dụng, tòa nhà cần được bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên. Nếu không có dịch vụ bảo trì tòa nhà, chắc chắn công trình sẽ mau chóng xuống cấp, thường xuyên xảy ra sự cố, gây ảnh hướng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Vì vậy dịch vụ này là một trong nhũng tiện ích văn phòng cần phải có trong các cao ốc văn phòng.

dich-vu-bao-tri-toa-nha-van-phong
Dịch vụ bảo trì tòa nhà văn phòng

Tùy theo từng đơn vị quản lý mà chất lượng hay tiêu chuẩn dịch vụ cũng có sự khác biệt. Với những văn phòng hạng A sẽ có quy trình, phương pháp và đội ngũ thực hiện chuyên nghiệp hơn, có tiêu chuẩn cao hơn những văn phòng hạng C. Vì thế, doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu kỹ về tiện ích và dịch vụ văn phòng tại tòa nhà bao gồm những gì, chất lượng ra sao trước lựa chọn thuê và đến làm việc.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc một nhân viên tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0987110011 hoặc email info@officesaigon.vn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và vấn chi tiết hơn để bạn có thể thuê được một không gian làm việc phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

Kinh nghiệm chuyên môn

Ông Henry Nguyen ( Nguyễn Thanh Trà) là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn văn phòng cho thuê với 15 năm kinh nghiệm làm việc, với các môi trường trong và ngoài nước như: JLL, CW, Savills, VNREAL.. Những kiến thức về chuyên môn của ông được tôi luyện suốt 15 năm này đã khẳng định ông là một trong những chuyên gia rất am hiểu thị trường, am hiểu sâu sắc các kiến thức chuyên môn cũng như thấu hiểu được mong muốn của khách hàng tìm thuê văn phòng.

Với 10 năm trực tiếp tư vấn, ông Henry Nguyen đã hỗ trợ 556 doanh nghiệp tìm được văn phòng với sự hài lòng tuyệt đối vì luôn đặt cái tâm vào mỗi việc ông làm.

Với 5 năm quản lý vận hành Office Saigon, đội ngũ chuyên viên tư vấn hiện tại 45 người được ông trực tiếp đào tạo đã hỗ trợ 6320 doanh nghiệp được được văn phòng khắp các quận tại TP.HCM. Đây cũng là đánh dấu sự thành công của ông trong việc truyền tải được kinh nghiệm và kiến thúc của mình cho đội ngũ kế thừa.

Câu nói truyền cảm hứng

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền." - Henry Nguyen

Theo dõi

Facebook Linkedin Twitter