Những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng
NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI BỐ TRÍ VĂN PHÒNG
Các công ty lớn nhỏ hiện nay đã nhận thấy vai trò của việc chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực. Các thiết kế văn phòng hiện tại đang dịch chuyển theo xu hướng mở, liên kết giữa các bộ phận tạo sự di chuyển linh động cho nhân viên. Không gian văn phòng được sắp xếp một cách khoa học, đơn giản, theo 3 nguyên tắc sau đây:
1. Nguyên tắc tối đa diện tích
Văn phòng là nơi làm việc với máy móc, trang thiết bị, công cụ làm việc, các phòng ban khác nhau với số lượng nhân viên khác nhau. Không gian diện tích cần được tối ưu để khoa học và thuận tiện trong quá trình làm việc.
Trong xu hướng số lượng văn phòng ngày càng tăng mà nguồn cung văn phòng hạn chế, việc tối ưu về diện tích và công năng cho từng người sử dụng được đặt lên hàng đầu. Tùy thuộc vào mục đích, cách bố trí, chức năng không gian văn phòng và tính chất của công việc, văn hóa mà mỗi công ty có số diện tích văn phòng khác nhau.
2. Nguyên tắc đơn giản
Ngày nay, việc thiết kế văn phòng làm việc theo lối đơn giản đang được phổ biến rộng rãi, đặc biệt là ở các công ty nước ngoài. Họ có nguyên tắc thiết kế khá đơn giản, chủ yếu để mọi người trong văn phòng có thể kết nối, làm việc trực tiếp với nhau.
Các thiết kế văn phòng hiện tại đang dịch chuyển theo xu hướng mở, liên kết giữa các bộ phận tạo sự di chuyển linh động cho nhân viên. Việc bố trí văn phòng theo nguyên tắc đơn giản vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo không gian làm việc thông thoáng, sạch sẽ.
3. Nguyên tắc phong thủy
Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng và được các chủ doanh nghiệp chú trọng khi lựa chọn thuê và bố trí set up văn phòng. Một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên trong việc tạo ra một không gian làm việc đẹp và chuẩn phong thủy là sắp xếp những đồ dùng trong văn phòng, trang thiết bị thật khoa học và hữu ích nhất. Khi văn phòng được sắp xếp trật tự và ngăn nắp thì sẽ thu hút được nhiều năng lượng, nâng cao tinh thần làm việc, giúp nhân viên tập trung cao và nhiều cảm hứng làm việc hơn.
Với việc sử dụng những vật phẩm phong thủy để hút khí tài lộc thì nên chọn những đồ dùng trang trí hợp mệnh và mang lại may mắn cho công việc. Hơn thế việc bố trí những vật trang trí phong thủy này cũng cần phải đảm bảo đúng vị trí để chiêu tài hút lộc, mang lại phúc khí cho người làm trong văn phòng.
Các bạn có thể tham khảo bài viết: “Vật phong thủy chiêu tài nên có trên bàn làm việc”.
Với những khách hàng muốn trang trí không gian với cây phong thủy văn phòng để bàn cũng nên lựa chọn loại cây hợp mệnh và hợp tuổi, ví dụ có thể lựa chọn những cây phong thủy: cây Thanh Lan, cây Xương Rồng, cây Trường Sinh, cây Ngọc Bích, cây Trúc Phú Quý, cây Ánh Dương,…..

Để hiểu rõ hơn về những nguyên tắc vàng trong phong thủy có thể đem đến tài lộc, mời quý daonh nghiệp tham khảo qua bài viết: "7 nguyên tắc vàng trong phong thủy đem đến tài lộc cho văn phòng làm việc".
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
7 lợi ích không tưởng khi thuê văn phòng ảo
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 10 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Nên và không nên làm những việc này trong ngày Tết.
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
-
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Cách chốt sale hiệu quả với DISC
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc