Những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng

4.6 out of 5 with 16 ratings - 3661 xem
Khoa học chứng minh rằng việc sắp xếp phòng làm việc, bàn ghế một cách khoa học và thẩm mỹ sẽ làm tinh thần nhân viên phấn chấn, thư giãn, bớt căng thẳng và nhất là năng suất lao động tăng cao. Để có một văn phòng làm việc khoa học và đạt hiệu quả công việc tốt nhất, bạn nên tham khảo những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng dưới đây.

Những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng

NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI BỐ TRÍ VĂN PHÒNG

 

Các công ty lớn nhỏ hiện nay đã nhận thấy vai trò của việc chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực. Các thiết kế văn phòng hiện tại đang dịch chuyển theo xu hướng mở, liên kết giữa các bộ phận tạo sự di chuyển linh động cho nhân viên. Không gian văn phòng được sắp xếp một cách khoa học, đơn giản, theo 3 nguyên tắc sau đây:

 

1. Nguyên tắc tối đa diện tích

Văn phòng là nơi làm việc với máy móc, trang thiết bị, công cụ làm việc, các phòng ban khác nhau với số lượng nhân viên khác nhau. Không gian diện tích cần được tối ưu để khoa học và thuận tiện trong quá trình làm việc.

Trong xu hướng số lượng văn phòng ngày càng tăng mà nguồn cung văn phòng hạn chế, việc tối ưu về diện tích và công năng cho từng người sử dụng được đặt lên hàng đầu. Tùy thuộc vào mục đích, cách bố trí, chức năng không gian văn phòng và tính chất của công việc, văn hóa mà mỗi công ty có số diện tích văn phòng khác nhau.

 

Nguyên tắc bố trí văn phòng

 

2. Nguyên tắc đơn giản

Ngày nay, việc thiết kế văn phòng làm việc theo lối đơn giản đang được phổ biến rộng rãi, đặc biệt là ở các công ty nước ngoài. Họ có nguyên tắc thiết kế khá đơn giản, chủ yếu để mọi người trong văn phòng có thể kết nối, làm việc trực tiếp với nhau.

Các thiết kế văn phòng hiện tại đang dịch chuyển theo xu hướng mở, liên kết giữa các bộ phận tạo sự di chuyển linh động cho nhân viên. Việc bố trí văn phòng theo nguyên tắc đơn giản vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo không gian làm việc thông thoáng, sạch sẽ. 

 

Nguyên tắc bố trí văn phòng

 

3. Nguyên tắc phong thủy

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng và được các chủ doanh nghiệp chú trọng khi lựa chọn thuê và bố trí set up văn phòng. Một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên trong việc tạo ra một không gian làm việc đẹp và chuẩn phong thủy là sắp xếp những đồ dùng trong văn phòng, trang thiết bị thật khoa học và hữu ích nhất. Khi văn phòng được sắp xếp trật tự và ngăn nắp thì sẽ thu hút được nhiều năng lượng, nâng cao tinh thần làm việc, giúp nhân viên tập trung cao và nhiều cảm hứng làm việc hơn.

Với việc sử dụng những vật phẩm phong thủy để hút khí tài lộc thì nên chọn những đồ dùng trang trí hợp mệnh và mang lại may mắn cho công việc. Hơn thế việc bố trí những vật trang trí phong thủy này cũng cần phải đảm bảo đúng vị trí để chiêu tài hút lộc, mang lại phúc khí cho người làm trong văn phòng.

Các bạn có thể tham khảo bài viết: “Vật phong thủy chiêu tài nên có trên bàn làm việc”.

Với những khách hàng muốn trang trí không gian với cây phong thủy văn phòng để bàn cũng nên lựa chọn loại cây hợp mệnh và hợp tuổi, ví dụ có thể lựa chọn những cây phong thủy: cây Thanh Lan, cây Xương Rồng, cây Trường Sinh, cây Ngọc Bích, cây Trúc Phú Quý, cây Ánh Dương,…..

 
Nguyên tắc bố trí văn phòng

Để hiểu rõ hơn về những nguyên tắc vàng trong phong thủy có thể đem đến tài lộc, mời quý daonh nghiệp tham khảo qua bài viết: "7 nguyên tắc vàng trong phong thủy đem đến tài lộc cho văn phòng làm việc".

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!