Cách chốt sale hiệu quả với DISC
CÁCH CHỐT SALE HIỆU QUẢ VỚI DISC
1. DISC là gì?
DISC là hệ thống nghiên cứu hành vi của con người do tiến sỹ tâm lý học người Mỹ William Moulton Marsden thiết lập từ những năm 1920. Ông đã giải thích về DISC trong cuốn “Emotions of Normal People” (Cảm xúc người thường) năm 1928.
Theo lý thuyết này thì tính cách của con người được chia thành 4 nhóm: D- Dominance (Thống trị), I- Influence (Ảnh hưởng), S- Steadiness (Kiên định) và C- Compliance (Kỷ luật).
DISC là công cụ đang được áp dụng vào trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như quản lý nhân sự, nhà hàng- khách sạn, du lịch, bán lẻ, môi giới bất động sản…
Bằng việc hiểu về đặc điểm của 4 nhóm phong cách hành vi cơ bản của con người, nhân viên bán hàng, môi giới sẽ đoán biết được cách khách hàng hành xử trong các tình huống, gu giao tiếp của từng nhóm, điều họ quan tâm, xu hướng và cách thức của họ khi quyết định mua hàng…từ đó chọn được cách tương tác và chốt sale phù hợp.
2. Lợi ích của DISC
Trong ngành công nghiệp bất động sản thì DISC là một công cụ bán hàng đắc lực giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 80% các quyết định mua hàng là dựa vào cảm xúc, do đó nhân viên môi giới cần phải hiểu rõ hành vi khách hàng để có phương án chốt sale tốt nhất.
Bằng việc đánh giá được nhóm tính cách của khách hàng thông qua công cụ DISC, nhân viên môi giới bất động sản sẽ nắm bắt được xu hướng lựa chọn, mối quan tâm, phong cách giao tiếp của khách hàng.
3. Đặc trưng của từng nhóm người DISC
• D – Dominance
Nhóm này thường là những người thích làm thủ lĩnh trong các đội nhóm, họ có tính cách mạnh mẽ, nhanh nhẹn dứt khoát, tự tin, năng động, làm việc hướng tới kết quả.
Họ mong muốn mọi việc được giải quyết nhanh chóng dứt khoát để không bị lãng phí thời gian, vì vậy hãy cố gắng phản hồi các câu hỏi hay vấn đề của họ càng nhanh càng tốt. Trong giao dịch với nhóm người này, bạn cần phải tự tin, lạc quan và hành động nhanh chóng.
• I – Influence
Đây là nhóm người có tính cách cởi mở, vui vẻ, hòa nhã, nhiệt tình, lạc quan. Làm việc với nhóm người này bạn nên cố gắng tạo ra một bầu không khí vui vẻ, thân thiện, ấm cúng khiến cho họ cảm thấy đây không phải mối quan hệ khách hàng - người bán mà giữa những người bạn với nhau.
• S – Steadiness
Đây là nhóm người có tính cách nổi trội là điềm đạm, từ tốn, kiên định, có trách nhiệm, biết lắng nghe, rất cẩn thận. Họ không xởi lởi như nhóm người I mà lại thận trọng, kiệm lời.
Họ thường tìm kiếm những công ty mà họ cảm thấy tin tưởng, có uy tín và có định hướng rõ ràng. Vì vậy, khi làm việc với nhóm này, bạn nên có những kế hoạch rõ ràng cụ thể, tiếp cận từ tốn, nhẹ nhàng, chân thành để tao được niềm tin.
• C – Compliance
Nhóm người này đặc biệt tuân thủ kỷ luật, họ luôn thích sự chắc chắn, chính xác, cầu toàn, rõ ràng, trung thực. Họ sẽ hỏi rất nhiều khi làm việc để có thể nắm kỹ được vấn đề và yên tâm rằng mình sẽ đưa ra quyết định đúng đắn. Khi làm việc với nhóm này bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về những sản phẩm mà mình sẽ giới thiệu đến họ.
4. Các kỹ năng cần thiết khác
Ngoài công cụ hỗ trợ bán hàng DISC, để có thể thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cũng cần chuẩn bị cho bản thân những “bí kíp” sau:
- Hiểu rõ về sản phẩm, về chuyên môn để có thể tư vấn cho khách hàng một cách tự tin, có sức thuyết phục.
- Trau dồi khả năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục khách hàng.
- Đừng nên đưa ra quá nhiều câu hỏi trong cuộc giao tiếp, thay vào đó nên học cách lắng nghe những yêu cầu từ khách hàng.
- Nên có một thái độ làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, chân thành.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
7 lợi ích không tưởng khi thuê văn phòng ảo
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 12 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Nên và không nên làm những việc này trong ngày Tết.
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
-
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc
-
Những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng