
Quý Khách cần tìm hiểu thuê văn phòng?
Vui lòng để thông tin lại form bên dưới, nhân viên Office Saigon hỗ trợ ngay. Hoặc gọi vào số 0987110011 Chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí mọi thông tin.
Quý Khách cần tìm hiểu thuê văn phòng?
Vui lòng để thông tin lại form bên dưới, nhân viên Office Saigon hỗ trợ ngay. Hoặc gọi vào số 0987110011 Chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí mọi thông tin.
Cập nhật: 2023-04-03 11:13:40
Để có được một văn phòng hoàn chỉnh, không phải chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm một địa điểm kinh doanh phù hợp. Khách thuê văn phòng cần lưu ý những thủ tục hành chính tiếp theo được Office Saigon tổng hợp trong bài viết sau đây.
Các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ những loại giấy tờ pháp lý sau đây trước khi tiến hành ký hợp đồng và chuyển cọc văn phòng:
✍ Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp pháp đối với sàn hoặc tòa nhà văn phòng cho thuê.
✍ Giấy tờ Cá nhân, Tổ chức là người có quyền sử dụng hợp pháp đối với sàn hoặc tòa nhà văn phòng cho thuê.
Đối với cá nhân: Thẻ căn cước/ CMND/ Hộ chiếu và Sổ hộ khẩu. Nếu giá trị hợp đồng thuê lớn cần thêm cả Đăng ký kết hôn/ Xác nhận độc thân.
Đối với đơn vị thuê - cho thuê: Cần yêu cầu hợp đồng thuê với chủ nhà, trong đó họ được phép cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ văn phòng; Đăng ký kinh doanh của họ, trong đó có ngành nghề kinh doanh bất động sản.
✍ Giấy tờ về công năng của bất động sản phù hợp với việc cho thuê văn phòng, bao gồm Giấy phép xây dựng và Hồ sơ phương án phòng cháy chữa cháy.
✍ Khả năng xuất hóa đơn của bên cho thuê.
Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ những loại giấy tờ pháp lý cần thiết trước khi tiến hành ký hợp đồng.
Hợp đồng thuê văn phòng là thủ tục pháp lý cần thiết phải làm ngay khi doanh nghiệp bạn chuẩn bị chuyển đến văn phòng mới. Đây là văn bản được ký kết bởi bên thuê văn phòng và bên cho thuê văn phòng. Văn bản này ghi lại các quy định và ràng buộc giữa 2 bên trong suốt quá trình thuê văn phòng diễn ra.
Quý khách có thể tham khảo và tải về các mẫu hợp đồng thuê văn phòng được tổng hợp bởi Office Saigon:
✍ Hợp đồng văn phòng cho thuê song ngữ
✍ Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng
Khi bắt đầu đồng ý thuê văn phòng, hai bên cần ký kết văn bản hợp đồng thuê văn phòng. Đến khi hết thời hạn thuê văn phòng và doanh nghiệp của bạn quyết định không tiếp tục gia hạn thuê văn phòng, hai bên cần thực hiện các bước thanh lý và chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.
Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn là một loại văn bản, công văn hành chính phổ biến. Các Công ty, Doanh nghiệp khi không còn nhu cầu sử dụng diện tích thuê nữa thường làm thông báo này gửi đến bên cho thuê để ngừng và thanh lý hợp đồng. Ngược lại, bên cho thuê cũng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với quy trình tương tự.
✍ Quý khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết “Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng”
Thanh lý hợp đồng là biên bản ghi nhận sau khi hoàn tất một công việc nào đó được hai bên tham gia xác nhận lại khối lượng, chất lượng, và các phát sinh sau quá trình hoàn thành công việc đó và hai bên cùng đồng ý ký tên. Biên bản thanh lý hợp đồng có hiệu lực khi có chữ ký hợp pháp của cả hai bên.
✍ Quý khách có thể xem chi tiết và tải biên bản thanh lý tại bài viết: Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới cập nhật.
Để xem thêm các bài viết khác cùng chủ đề, quý khách hàng có thể tham khảo tại Thư viện Luật và Văn bản thuê văn phòng được tổng hợp bởi Office Saigon.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng tại trung tâm quận 1 Tp.HCM, văn phòng cho thuê chuyên nghiệp quận 5, dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ quận Bình Thạnh... Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html
© 2013 - www.officesaigon.vn. All Rights Reserved.
Tòa nhà đã xem
Đóng!
Đánh giá