Ngủ trưa tại văn phòng - Những lợi ích cần biết

4.9 out of 5 with 26 ratings - 2785 xem
Chỉ cần ít nhất 10 phút ngủ trưa mỗi ngày sẽ đem lại tinh thần sảng khoái, giúp hồi phục năng lượng, và đem lại hiệu quả công việc tốt hơn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những lợi ích của việc ngủ trưa tại văn phòng, qua bài viết này, Office Saigon sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin bổ ích của việc ngủ trưa.

Ngủ trưa tại văn phòng - Những lợi ích cần biết

NGỦ TRƯA TẠI VĂN PHÒNG – NHỮNG LỢI ÍCH CẦN BIẾT

 

1. Lợi ích của việc ngủ trưa

Ngủ trưa là một thói quen, một nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Theo nghiên cứu, một giấc ngủ trưa ngắn khoảng 20 phút có thể giúp ích rất nhiều cho tinh thần và khả năng làm việc, cải thiện khả năng suy nghĩ và trí nhớ của con người, đặc biệt giúp não bộ trẻ ra tới 5 tuổi. 

 

Lợi ích của việc ngủ trưa

 

Ngủ trưa đủ và đúng cách sẽ đem lại những lợi ích sau:

- Phục hồi năng lượng sau một buổi sáng bộn bề với công việc.

- Đem đến tinh thần sảng khoái, giảm thiểu các sai sót cho các công việc vào buổi chiều.

- Tăng cường sức sáng tạo và khả năng cải thiện trí nhớ.

- Giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc.

- Giảm các nguy cơ gây bệnh về tim mạch.

- Phục hồi da và sức đề kháng.

 

2. Ngủ trưa tại văn phòng bao lâu là đủ?

Tư thế ngủ trưa lý tưởng nhất tại văn phòng là nằm thẳng và thả lỏng cơ thể. Nếu văn phòng không đủ điều kiện, bạn có thể ngủ trong tư thế ngồi, bạn nên tựa lưng ra sau ghế một cách thoải mái nhất để tránh ngủ quá sâu. Bên cạnh đó, cũng cần phân bố thời gian ngủ trưa hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất:

 

- Ngủ từ 5-10 phút (ngủ cực ngắn): tăng cường trí nhớ, giúp não bộ hồi tưởng nhanh.

- Ngủ từ 10-20 phút (ngủ nhanh): hồi phục năng lượng, tỉnh táo, giúp tinh thần thoải mái hơn.

- Ngủ từ 20-30 phút (ngủ cận sâu): hoạt động linh hoạt và sắc bén, tiếp thu nhanh.

- Ngủ từ 30-60 phút (ngủ sâu): ghi nhớ tốt hơn, quyết định chính xác hơn.

- Ngủ từ 60-90 phút (ngủ cực sâu): giúp não bộ phục hồi, hoạt động tốt hơn, giúp giải quyết các vấn đề nhanh gọn hơn.

 

Thời gian ngủ trưa

 

3. Một vài lưu ý

- Không nên ngủ trưa quá dài, sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối.

- Nên tìm một không gian yên tĩnh và không quá sáng để giấc ngủ được ngon hơn.

- Nên ngủ sau khi ăn khoảng 10-20 để tránh bị đau dạ dày.

- Khi ngủ dậy, dành 1-3 phút ngồi tại chỗ để cơ thể từ từ thích ứng trước khi bắt đầu vào công việc.

 

Có thể thấy rằng, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng đối với nhân viên văn phòng để cải thiện não bộ, phục hồi năng lượng, đem lại tinh thần làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số người lại thường xuyên xem nhẹ và bỏ quên việc ngủ trưa. Với những chia sẻ phía trên, Office Saigon hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức và hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ trưa, qua đó có thể tập cho mình thói quen ngủ trưa ngay hôm nay để đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất. 


CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!