10 vấn đề quan trọng cần xem xét khi chọn địa điểm văn phòng cho thuê

Cập nhật: 2022-05-25 15:39:21

5/5 - 1 Bình chọn - 19 xem

10 vấn đề quan trọng cần xem xét khi chọn địa điểm văn phòng cho thuê


1. Công ty bạn

 

Địa điểm văn phòng cho thuê đó phải phục vụ cho công việc kinh doanh của công ty. Rất nhiều chi phí sẽ bị tổn thất khi văn phòng không hoạt động theo điều trên. Nếu không được như vậy thì chúng tôi nghĩ đến lúc bạn cần tìm chọn địa điểm văn phòng khác cho doanh nghiệp của mình. 

 

Hãy nhớ rằng, bạn là người phải làm việc ở đó mỗi ngày. Một văn phòng phù hợp sẽ đáp ứng mọi điều bạn muốn có, không còn những điều khiến bạn khó chịu và bạn cảm thấy xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. 

 

2. Khách hàng của bạn

 

Ngoại trừ mong muốn của bản thân, việc chọn địa điểm văn phòng mới phải phục vụ cho khách hàng của bạn. Bởi vì, không có khách hàng = không có doanh thu.

 

3. Nhân viên của bạn

 

Vấn đề này có thể không nghiêm trọng nếu quy mô công ty rất nhỏ hoặc chưa có nhân viên nào. Tuy nhiên, một ví trí tốt sẽ tăng khả năng thu hút nhân tài và giữ chân họ lâu dài tại. 

 

 

4. Nhà đầu tư, đối tác 

 

Mặc dù vấn đề này có vẻ không lớn, nhưng thực tế quan hệ với các đối tác sẽ hợp tác dễ dàng hơn khi văn phòng nằm gần nhau. Thậm chí, các nhà đầu tư tiềm năng có thể đánh giá giá trị tiềm năng của doanh nghiệp bạn thông qua yếu tố như vị trí của văn phòng.

 

5. Chi phí 

 

Điều quan trọng nhất, bạn có đủ khả năng chi trả cho văn phòng cho thuê đó hay không? Ngoài ra khả năng chi trả của bạn, thì khách hàng và nhân viên của bạn có thể đủ khả năng chi trả các khoản phí phát sinh thêm hay không. Ví dụ, phí đậu xe có miễn phí hay không? Giá văn phòng cao hơn sẽ khiến bạn bán giá cao hơn cho các sản phẩm? Đó không hẳn là một điều xấu, nhưng là một yếu tố cần xem xét kỹ. 

 

6. Giao thông thuận tiện 

 

Địa điểm văn phòng có dễ tìm không? Có bãi đỗ xe nào gần đấy không? Có thuận tiện di chuyển đến những quận khác nhau trong thành phố? Là những câu hỏi bạn nên xem xét đến trứơc khi lựa chọn địa điểm.

 

Một vị trí văn phòng tại trung tâm sẽ là một điểm cộng trong mắt đối tác và khách hàng khi họ tìm kiếm văn phòng của bạn. Việc tiết kiệm thời gian di chuyển và các tiện ích xung quanh sẽ trở thành điểm thu hút được nhiều khách hàng đến giao dịch.

Địa điểm của văn phòng cho thuê

7. An toàn – an ninh 

 

Đây là một vấn đề ngày càng quan trọng đối với cả khách hàng và doanh nghiệp. Các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm cho người ra vào và làm việc, gảm hiệu suất lao động. Ví dụ: trộm cướp, cháy nổ, rò rỉ điện, va quẹt…Những nguy cơ này thường xảy ra tại các tòa nhà văn phòng cũ kỹ, không có người quản lý, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn văn phòng cho thuê.

 

Văn phòng cho thuê chất lượng như văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C sẽ là những địa điểm văn phòng cho thuê sáng giá.

 

Ví dụ:

Văn phòng cho thuê tại tòa nhà Green Power Tower - Tôn Đức Thắng, Quận 1 

Văn phòng cho thuê tại tòa nhà Bitexco Financial Tower - Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1 

Văn phòng cho thuê tại tòa nhà Central plaza - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Văn phòng cho thuê tại tòa nhà Vincom Center Tower - Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Văn phòng cho thuê tại tòa nhà Nguyễn Kim Building - Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1

Văn phòng cho thuê tại tòa nhà Havana Tower - Hàm Nghi, Phường Bến Thành, Quận 1

 

8. Uy tín 

 

Một địa chỉ tại trung tâm thành phố sẽ tăng thêm uy tín cho thương hiệu. Phù hợp hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu muốn thể hiện và thuận tiện tiết kiệm thời gian di chuyển. 

 

9. Yêu cầu về cơ sở vật chất văn phòng

 

Tòa nhà văn phòng có cơ sở vật chất đạt văn phòng tiêu chuẩn sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho người ra vào giao dịch và làm việc. Các cơ sở vật chất văn phòng thiết yếu đó là: thang máy, máy lạnh, hệ thống camera an ninh, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động,  đường truyền internet…

 

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn có thêm yêu cầu nào đặc biệt chẳng hạn như set-up sẵn bàn ghế? Sử dụng phòng họp nhưng không thường xuyên? Chúng tôi gợi ý bạn các văn phòng dịch vụ. Tại đây họ cung cấp cho khách hàng các văn phòng trọn gói, mọi thứ đều có sẵn, khách thuê chỉ cần mang máy tính các nhân đến làm việc.

 

Ví dụ:

Bitexco Financial Tower cho thuê văn phòng trọn gói quận 1 - Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1

Văn phòng trọn gói tại Pearl Plaza quận Bình Thạnh -   Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Saigon Centre Tower 1 cho thuê văn phòng trọn gói quận 1 - Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1

Miss Áo Dài Building cho thuê văn phòng trọn gói quận 1 -  Nguyễn Trung Ngạn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Văn phòng trọn gói tại Dreamplex 195 building quận Bình Thạnh - Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh 

 

Văn phòng trọn gói Bitexco Tower

 

10. Cơ quan thuế

 

Nhiều cơ quan thuế có yêu cầu và quy trình rất nghiêm ngặt. Trước khi thuê văn phòng, bạn hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được phép đăng ký kinh doanh trước khi ký hợp đồng thuê!

 

Như bạn có thể thấy, 10 vấn đề quan trọng cần xem xét khi chọn địa điểm văn phòng cho thuê trên nêu ra khá đầy đủ gợi ý liên quan đến một vị trí văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Ngay bây giờ, hãy dành thời gian suy ngẫm và xác định các ưu tiên sẵn sàng đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất cho doanh nghiệp của mình.

 

Trong thời gian suy nghĩ, cần hỗ trợ thêm thông tin về văn phòng cho thuê, bạn có thể liên hệ với hotline: 0987.110011 của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn - tìm giải pháp văn phòng cho thuê phù hợp ở TP.HCM!