10 vấn đề cần xem xét khi chọn địa điểm văn phòng cho thuê

Cập nhật: 2024-09-10 11:27:23

4.9/5 - 2 Bình chọn - 1670 xem

Để quyết định thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh, văn phòng làm việc không đơn giản là thuê mới một vị trí khác mà phải xem xét qua nhiều yếu tố. Bởi vì, nếu bạn chỉ chọn thuê theo cảm tính sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu công ty, năng suất làm việc của nhân sự,... Do đó, 10 vấn đề quan trọng cần xem xét khi chọn văn phòng làm việc bên dưới sẽ mang lại cho bạn đánh giá toàn diện, trước kế hoạch dời văn phòng:

1. Đối với công ty
2. Đối với khách hàng
3. Đối với nhân viên
4. Đối với nhà đầu tư, đối tác
5. Về chi phí
6. Về giao thông
7. Về an toàn – an ninh
8. Về hình ảnh thương hiệu
9. Về chất lượng cơ sở vật chất văn phòng
10. Về vấn đề pháp lý

 

1. Đối với công ty

Địa điểm văn phòng cho thuê đó phải phục vụ cho công việc kinh doanh của công ty. Rất nhiều chi phí sẽ bị tổn thất khi văn phòng không hoạt động theo điều trên. Nếu không được như vậy thì chúng tôi nghĩ đến lúc bạn cần tìm chọn địa điểm văn phòng khác cho doanh nghiệp của mình. 

Hãy nhớ rằng, bạn là người phải làm việc ở đó mỗi ngày. Một văn phòng phù hợp sẽ đáp ứng mọi điều bạn muốn có, không còn những điều khiến bạn khó chịu và bạn cảm thấy xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. 

2. Đối với khách hàng

Ngoại trừ mong muốn của bản thân, việc chọn địa điểm văn phòng mới phải phục vụ cho khách hàng của bạn. Bởi vì, không có khách hàng = không có doanh thu.

3. Đối với nhân viên

Vấn đề này có thể không nghiêm trọng nếu quy mô công ty rất nhỏ hoặc chưa có nhân viên nào. Tuy nhiên, một ví trí tốt sẽ tăng khả năng thu hút nhân tài và giữ chân họ lâu dài tại. 

 

 

4. Đối với nhà đầu tư, đối tác 

Mặc dù vấn đề này có vẻ không lớn, nhưng thực tế quan hệ với các đối tác sẽ hợp tác dễ dàng hơn khi văn phòng nằm gần nhau. Thậm chí, các nhà đầu tư tiềm năng có thể đánh giá giá trị tiềm năng của doanh nghiệp bạn thông qua yếu tố như vị trí của văn phòng.

5. Về chi phí 

Điều quan trọng nhất, bạn có đủ khả năng chi trả cho văn phòng cho thuê đó hay không? Ngoài ra khả năng chi trả của bạn, thì khách hàng và nhân viên của bạn có thể đủ khả năng chi trả các khoản phí phát sinh thêm hay không. Ví dụ, phí đậu xe có miễn phí hay không? Giá văn phòng cao hơn sẽ khiến bạn bán giá cao hơn cho các sản phẩm? Đó không hẳn là một điều xấu, nhưng là một yếu tố cần xem xét kỹ. 

6. Về giao thông

Địa điểm văn phòng có dễ tìm không? Có bãi đỗ xe nào gần đấy không? Có thuận tiện di chuyển đến những quận khác nhau trong thành phố? Là những câu hỏi bạn nên xem xét đến trứơc khi lựa chọn địa điểm.

Một vị trí văn phòng tại trung tâm sẽ là một điểm cộng trong mắt đối tác và khách hàng khi họ tìm kiếm văn phòng của bạn. Việc tiết kiệm thời gian di chuyển và các tiện ích xung quanh sẽ trở thành điểm thu hút được nhiều khách hàng đến giao dịch.

Địa điểm của văn phòng cho thuê

7. Về an toàn – an ninh 

Đây là một vấn đề ngày càng quan trọng đối với cả khách hàng và doanh nghiệp. Các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm cho người ra vào và làm việc, gảm hiệu suất lao động. Ví dụ: trộm cướp, cháy nổ, rò rỉ điện, va quẹt…Những nguy cơ này thường xảy ra tại các tòa nhà văn phòng cũ kỹ, không có người quản lý, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn văn phòng cho thuê.

Văn phòng cho thuê chất lượng như văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C sẽ là những địa điểm văn phòng cho thuê sáng giá.

Ví dụ:

Tòa nhà Green Power Tower - Tôn Đức Thắng, Quận 1 

Tòa nhà Bitexco Financial Tower - Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1 

Tòa nhà Central plaza - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Tòa nhà Vincom Center Tower - Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Tòa nhà Nguyễn Kim Building - Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1

Tòa nhà Havana Tower - Hàm Nghi, Phường Bến Thành, Quận 1

 

8. Về hình ảnh thương hiệu

Một địa chỉ tại trung tâm thành phố sẽ tăng thêm uy tín cho thương hiệu. Phù hợp hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu muốn thể hiện và thuận tiện tiết kiệm thời gian di chuyển. 

 

9. Về chất lượng cơ sở vật chất văn phòng

Tòa nhà văn phòng có cơ sở vật chất đạt văn phòng tiêu chuẩn sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho người ra vào giao dịch và làm việc. Các cơ sở vật chất văn phòng thiết yếu đó là: thang máy, máy lạnh, hệ thống camera an ninh, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động,  đường truyền internet…

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn có thêm yêu cầu nào đặc biệt chẳng hạn như set-up sẵn bàn ghế? Sử dụng phòng họp nhưng không thường xuyên? Chúng tôi gợi ý bạn các văn phòng dịch vụ. Tại đây họ cung cấp cho khách hàng các văn phòng trọn gói, mọi thứ đều có sẵn, khách thuê chỉ cần mang máy tính các nhân đến làm việc.

 

Ví dụ:

Bitexco Financial Tower cho thuê văn phòng trọn gói quận 1 - Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1

Văn phòng trọn gói tại Pearl Plaza quận Bình Thạnh -   Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Saigon Centre Tower 1 cho thuê văn phòng trọn gói quận 1 - Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1

Miss Áo Dài Building cho thuê văn phòng trọn gói quận 1 -  Nguyễn Trung Ngạn, Phường Bến Nghé, Quận 1

Văn phòng trọn gói tại Dreamplex 195 building quận Bình Thạnh - Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh 

 

Văn phòng trọn gói Bitexco Tower

 

10. Về vấn đề pháp lý

Nhiều cơ quan thuế có yêu cầu và quy trình rất nghiêm ngặt. Trước khi thuê văn phòng, bạn hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được phép đăng ký kinh doanh trước khi ký hợp đồng thuê!

 

Như bạn có thể thấy, 10 vấn đề quan trọng cần xem xét khi chọn địa điểm văn phòng cho thuê trên nêu ra khá đầy đủ gợi ý liên quan đến một vị trí văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Ngay bây giờ, hãy dành thời gian suy ngẫm và xác định các ưu tiên sẵn sàng đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trong thời gian suy nghĩ, cần hỗ trợ thêm thông tin về văn phòng cho thuê, bạn có thể liên hệ với hotline: 0987.110011 của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn - tìm giải pháp văn phòng cho thuê phù hợp ở TP.HCM!

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

Kinh nghiệm chuyên môn

Ông Henry Nguyen ( Nguyễn Thanh Trà) là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn văn phòng cho thuê với 15 năm kinh nghiệm làm việc, với các môi trường trong và ngoài nước như: JLL, CW, Savills, VNREAL.. Những kiến thức về chuyên môn của ông được tôi luyện suốt 15 năm này đã khẳng định ông là một trong những chuyên gia nắm vững thị trường, am hiểu sâu sắc các kiến thức chuyên môn cũng như thấu hiểu được mong muốn của khách hàng tìm thuê văn phòng.

Với 10 năm trực tiếp tư vấn, ông Henry Nguyen đã hỗ trợ 556 doanh nghiệp tìm được văn phòng với sự hài lòng tuyệt đối vì luôn đặt cái tâm vào mỗi việc ông làm.

Với 5 năm quản lý vận hành Office Saigon, đội ngũ chuyên viên tư vấn hiện tại 45 người được ông trực tiếp đào tạo đã hỗ trợ 6320 doanh nghiệp được được văn phòng khắp các quận tại TP.HCM. Đây cũng là đánh dấu sự thành công của ông trong việc truyền tải được kinh nghiệm và kiến thúc của mình cho đội ngũ kế thừa.

Câu nói truyền cảm hứng

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền." - Henry Nguyen

Theo dõi

Facebook Linkedin Twitter