Giờ làm việc: 08h-17h từ thứ 2 - thứ 6 | 08h - 12h thứ 7

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem hướng ngồi theo tuổi

Blog's

8 loại chi phí phát sinh ngoài giá thuê văn phòng

4.8 out of 5 with 15 ratings - 338 xem
Khi thuê văn phòng, ngoại trừ giá thuê văn phòng phải trả cho tòa nhà thì có rất nhiều chi phí khác. Những chi phí này phải trả để vận hành văn phòng. Bên cạnh đó, nó cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến tổng chi phí sau cùng. Qua bài viết này, hãy cùng Office Saigon tìm hiểu rõ 8 loại chi phí phát sinh ngoài giá thuê văn phòng đó là gì nhé!

8 loại chi phí phát sinh ngoài giá thuê văn phòng

8 loại chi phí phát sinh ngoài giá thuê văn phòng

 

1. Phí dịch vụ

 

Là khoản chi phí mà người đi thuê trả cho bộ phận quản lý của tòa nhà để duy trì các dịch vụ, tiện ích bao gồm: dịch vụ lễ tân, an ninh, vệ sinh khu vực công cộng, tiện ích nước sinh hoạt trong khu vực WC, hệ thống chiếu sáng và điều hòa hành lang, hệ thống thang máy, diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh…

 

Phí dịch vụ thông thường không bao gồm tiền điện, tiền đỗ hơi và xe máy.

 

Phí dịch vụ dao động từ 2 – 8$, tại văn phòng cho thuê hạng B phí dịch vụ sẽ từ 4$ trở lên, văn phòng cho thuê hạng A từ 6$ trở lên.

 

2. Thuế VAT

 

Phí VAT được tính bằng 10% trên tổng chi phí thuê văn phòng.

 

3. Tiền điện sử dụng máy điều hòa

 

Tại các tòa nhà văn phòng hạng A, hạng B, phí dịch vụ thường đã bao gồm tiền điện sử dụng máy điều hòa. Các tòa nhà văn phòng Hạng C thì không, hoặc phí dịch vụ dưới 4$ thì không bao gồm phí sử dụng máy lạnh.

 

Thống kê theo thực tế tại các tòa nhà không bao gồm tiền điện lạnh, tiền điện điều hòa bình quân là 1-1,5 usd/m2/tháng. Chi phí phát sinh có thể chênh lệch phụ thuộc thời gian sử dụng, loại máy và độ cũ mới của điều hòa.

 

4. Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng

 

Mỗi công ty sẽ được cung cấp 1 đồng hồ điện riêng, tiền điện sẽ được tính theo lượng điện năng doanh nghiệp đã sử dụng trong tháng. Thông thường, tiền phí này sẽ tính theo giá điện kinh doanh của nhà nước.

 

Trong trường hợp không sử dụng đồng hồ điện riêng, điện năng sử dụng sẽ được tính theo 2 cách:

 

Tính theo diện tích thuê, công thức là: (Tổng số điện năng tiêu thụ của cả tòa nhà/ Tổng diện tích sử dụng) * Diện tích thuê.

 

Tính theo thiết bị, công thức là: (Tổng số điện năng tiêu thụ của cả tòa nhà/ Tổng thiết bị sử dụng) * Thiết bị sử dụng trong văn phòng.

 

Đồng hồ điện cho văn phòng

 

5. Phí thuê bãi đỗ xe theo tháng

 

Chi phí này sẽ do khách thuê chi trả cho người trông coi xe. Khách có thể thuê bãi đỗ trong tòa nhà hoặc bên ngoài (các bãi đỗ xe lân cận).

 

Chi phí bãi đỗ xe máy ở khu vưc trung tâm sẽ dao động từ 8-15$/xe/tháng, khu vực xa trung tâm từ 5-8$/xe/tháng.

 

Chi phí bãi đỗ xe hơi khu vực trung tâm từ 150$-250$/xe/tháng, khu vực xa trung tâm từ 60-150$/xe/tháng.

 

Ngoài ra, tại một số tòa nhà sẽ có chính sách miễn phí chỗ đỗ tùy theo diện tích thuê, tuy nhiên phần nhiều là không. Khách thuê cần đàm phán khi ký hợp đồng.

 

 

6. Phí làm ngoài giờ (OT)

 

Đây là khoản tiền người đi thuê phải trả cho tòa nhà nếu họ làm việc sau giờ hành chính ( 8am – 6pm ). Tùy thuộc vào từng tòa nhà mà mỗi mức phí có thể khác nhau, hoặc miễn phí.

 

Thật sự thì chi phí này dùng để trả cho những tiền điện thang máy, tiền điện khu vực công cộng, tiền nước WC, tiền lương ngoài giờ của nhân viên vận hành…sau giờ hành chính. Đặc biệt khi làm việc ngoài giờ, nếu không sử dụng máy điều hòa trung tâm, có tòa nhà thu, có tòa nhà không thu phí, hoặc phí khi sử dụng sẽ khác phí khi không sử dụng.

 

Có 3 cách tính phí làm ngoài giờ: 

 

Tính theo văn phòng: Ví dụ 200.000 đồng/văn phòng/giờ.

 

Tính theo diện tích thuê: Ví dụ 0,02 usd/m2/giờ * Diện tích thuê.

 

Tính theo thiết bị: Ví dụ 0,02 usd/máy/giờ.

 

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể  đàm phán chi phí ngoài giờ. Hoặc doanh nghiệp có thể lắp thêm máy điều hòa cục bộ, máy quạt thay hệ thống trung tâm để giảm chi phí làm ngoài giờ.

 

7. Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất 

 

Thời gian thi công nội thất kéo dài trung bình từ 1 tuần đến 1 tháng. Trong thời gian này, thường tòa nhà có thể miễn phí tiền thuê văn phòng nhưng không miễn phí dịch vụ và tiền điện.

 

Tuy nhiên, phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất là chi phí chỉ cần trả 1 lần trong suốt thời gian thuê.

 

Nội thất văn phòng

 

8. Phí hoàn trả mặt bằng

 

Chi phí này dùng để trả tiền phá dỡ, dọn dẹp tất cả các vách ngăn, hạng mục trang trí nội thất đã xây dựng và lắp đặt để bàn giao mặt bằng như ban đầu (sàn bê tông hoặc sàn gạch tùy theo thiết kế của tòa nhà) khi chấm dứt hợp đồng. Chi phí này sẽ do người đi thuê người thuê chi trả.

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: - Website: www.officesaigon.vn

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Văn phòng cho thuê Office Saigon

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Văn phòng cho thuê giá tốt tại TPHCM
Xem tử vi
Văn phòng trọn gói giá rẻ
Các giải thưởng Office Saigon đạt được

Tải ứng dụng

Office Saigon - Apps on Google PlayOffice Saigon on the App Store
Hotline:

0938 339 086
0987 11 00 11

OFFICE SAIGON MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH HỖ TRỢ.

OFFICE SAIGON CAM KẾT DỊCH VỤ Ở ĐÂU TỐT HƠN SẼ TẶNG QUÝ KHÁCH HÀNG 1 THÁNG TIỀN THUÊ.

Top
Office Saigon - Hỗ trợ trực tuyến
Xin chào, chúng tôi đang có mặt để hỗ trợ bạn!
Message Us1