Bổ sung địa điểm kinh doanh khi thuê 2 địa chỉ khác tầng ở một toà nhà

Cập nhật: 2023-12-12 10:55:21

4.9/5 - 4 Bình chọn - 1362 xem

1. Có cần bổ sung địa chỉ khi thuê 2 tầng trong một toà nhà?

 

Câu hỏi:


Ms. Thuý An: Chào Office Saigon, em là nhân viên bộ phận office của công ty TNHH NEO LOGIS. Em có thắc mắc sau mong được Office Saigon tư vấn. Hiện công ty em đang thuê và hoạt động tại địa chỉ: Lầu 15, tòa nhà Lim 2 Tower, số 158 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, nhằm mở rộng diện tích sử dụng bên em có nhu cầu thuê thêm tầng 12 của toà nhà.
 

Việc thuê thêm diện tích khác tầng cùng toà nhà như vậy, em có cần thông báo để cập nhật thêm tầng 12 vào giấy phép công ty không? Vì tại tầng 12 của toà nhà văn phòng Lim 2 Tower, công ty chỉ bố trí thêm vị trí để nhân viên ngồi làm việc, còn về bảng hiệu, lễ tân vẫn giữ nguyên ở tầng 15?
 

Mong nhận được phản hồi từ Office Saigon.

 

2. Công ty TNHH Office Saigon giải đáp


Office Saigon cảm ơn bạn Thuý An đã gửi câu hỏi. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn về việc thuê hai địa chỉ khác tầng tại một toà nhà văn phòng văn phòng như sau:
 

Căn cứ theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 thì: 


"1. Chi nhánh, là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

3. Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể."


Do đó, trường hợp của công ty bạn Thuý An thuê thêm một tầng nữa tại địa chỉ đã đăng ký hoạt động doanh nghiệp để mở rộng địa điểm làm việc thì bạn cần phải thành lập Chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật.


Để thực hiện thông báo lập chi nhánh thì theo quy định tại Khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ - CP, hướng dẫn chi tiết có tại: Mẫu đề nghị đăng ký thành lập chi nhánh công ty

 

Thành lập địa điểm kinh doanh
Thành lập địa điểm kinh doanh cho công ty thuê 2 địa chỉ cùng một toà nhà.


Về việc thông báo lập địa điểm kinh doanh: Theo Khoản 2 Điều 33 Nghị định này:


Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinhdoanh;

đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợppháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.
 

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
 

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. 
 

Hy vọng với câu trả lời trên đây đã giải đáp thắc mắc của quý khách về trường hợp thuê hai địa chỉ cùng một toà nhà văn phòng. Nếu quý khách còn câu hỏi nào có thể để lại ở phần bình luận.

 

Nếu quý khách có nhu cầu xem văn phòng bằng "công nghệ thực tế ảo VR360", hay tìm dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Quận Bình Thạnh, văn phòng Phú Nhuận nằm gần trung tâm, hoặc văn phòng giá rẻ tại quận Tân Bình,.... xin vui lòng liên hệ với hotline 0987 11 00 11 để được tư vấn miễn phí.

 

Tìm đọc các bài viết liên quan bên dưới:

✍ (Hỏi - đáp) Có nên khảo sát trực tiếp văn phòng không
✍ (Hỏi - đáp) Cách tính diện tích văn phòng theo số lượng nhân sự.
✍ Hiểu chi tiết về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
✍ 10 loại dịch vụ và tiện ích cần phải quan tâm trước khi thuê văn phòng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền."

Theo dõi: Facebook Linkedin Twitter