Ý nghĩa của các ký hiệu “+”, “++” trong giá thuê văn phòng đăng tải trên mạng

Cập nhật: 2021-07-26 21:16:31

4.5/5 - 14 Bình chọn - 3061 xem

Định mức ngân sách là một trong những yếu tố quyết định hàng đầu khi doanh nghiệp chọn thuê một văn phòng. Tuy nhiên ngoài chi phí thuê cố định, hàng tháng doanh nghiệp phải chi trả thêm nhiều chi phí liên quan khác cho chủ tòa nhà.

 

Ý nghĩa của các ký hiệu “+”, “++” trong giá thuê văn phòng đăng tải trên mạng

 

Dấu hiệu nhận biết chi phí phát sinh.

 

Một trong những dấu hiệu nhận biết chi phí phát sinh thêm là các ký hiệu “+”. “++” trong bảng báo giá được gửi/ đăng tải trên mạng.

 

Thông thường, giá thuê văn phòng một số nơi ghi sẽ được ghi là “đơn giá +” hoặc “đơn giá ++” (VD : 30$ + hoặc 30$ ++).

 

Ý nghĩa của đơn giá cho biết số tiền thuê bạn phải bỏ ra cho mỗi m2 văn phòng và “+” cho biết có chi phí bổ sung thêm ngoài mức giá thuê cố định hàng tháng.

 

Có hai loại chi phí bổ sung thường thấy nhất là Thuế (VAT: 10%) và phí dịch vụ/ phí quản lý (service charge).

 

Cách tính phí thuê cuối cùng trên mỗi m2 diện tích.

 

Cách tính phí thuê cuối cùng

 

Nếu phí thuê là “đơn giá +” (VD: 30+) , có nghĩ là:

Chi phí hàng tháng = Giá thuê + 10% VAT.

 

Nếu phí thuê là “đơn giá ++” (VD: 30++) , có nghĩ là:

Chi phí thuê hàng tháng = Giá thuê + Phí quản lý/ dịch vụ + 10% VAT.

*10% VAT của tổng số Giá thuê + pPhí quản lý/ dịch vụ.

 

Tùy quy định từng nơi, phí dịch vụ/phí quản lý không có mức giá cố định. Mức phí này thường dao động thấp nhất từ 2$/m2 – 8$/m2. Các văn phòng giá rẻ/ chung cư dao động từ 2$ trở lên và các cao ốc văn phòng cao cấp, mức phí dịch vụ có thể lên đến 8$/m2. Chi phí này ảnh hưởng không nhỏ đến số tiền phải chi trả hàng tháng cho diện tích thuê.

 

Vậy phí quản lý, phí dịch vụ là gì? Có thể không tính hay không?

 

Nếu mức giá mang tính thị trường, có cân đối lợi nhuận thì mức phí mang tính phục vụ dịch vụ công cộng như:

+ Hoạt động tu sửa kiến trúc, nội thất tòa nhà.
+ Nâng cấp, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện chung của tòa nhà: máy lạnh, thang máy, camera…).
+ Dịch vụ điều hòa máy lạnh trong giờ hành chính [từ 8h00 đến 18h00 (từ thứ hai đến thứ sáu) thứ Bảy từ 8h00 đến 12h00 (Trừ chủ nhật và ngày lễ).
+ Dịch vụ vệ sinh văn phòng, môi trường chung, toilet và phun thuốc diệt côn trùng định kỳ.
+ Dịch vụ lễ tân, giữ xe, bảo vệ, nhân viên và quản lý điều hành tòa nhà.
+ Một số dịch vụ khác: nước sinh hoạt, điện chiếu sáng công cộng, quầy pantry...

 

Phí dịch vụ/ quản lý phản ánh những tiện ích, chi phí chủ đầu tư vận hành tòa nhà, nên đây cũng là chi phí không thể bỏ qua. Chi phí này giúp cho khách thuê yên tâm làm việc, được phục vụ các hoạt động thiết yếu và bản thân, tài sản cá nhân được luôn được bảo đảm an toàn.

 

Các tòa nhà Hạng A, tòa nhà Hạng B, hoặc văn phòng cho thuê ở khu vự quận 1 luôn có phí quản lý khá cao từ 4-8$/m2. Những tòa nhà này luôn đảm bảo cho khách thuê những tiện ích, dịch vụ chuyên nghiệp, môi trường làm việc tốt nên thu hút các khách thuê đến thuê văn phòng tại đây.

 

Danh sách các tòa nhà văn phòng tốt tại quận 1

 

1. Tòa nhà Vincom Center Tower - Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

2. Tòa nhà Havana Tower - Hàm Nghi, Phường Bến Thành, Quận 1

3. Tòa nhà AB Tower - Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1

4. Tòa nhà Metropolitan Tower - Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1

5. Tòa nhà M-Plaza - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1

6. Tòa nhà Saigon Centre Tower - Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1

7. Tòa nhà HD Bank Building - Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1

8. Tòa nhà CJ Tower - Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

9. Tòa nhà Central plaza - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1 

10. Tòa nhà SunWah Tower  - Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1

 

Bài viết được tổng hợp bởi Office Saigon - chuyên hỗ trợ văn phòng cho doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến bạn những kinh nghiệm bổ ích trong quá trình tìm thuê văn phòng làm việc. Mời bạn đọc thêm các bài viết bên dưới để chọn được văn phòng phù hợp nhất:

 

>> Quy trình thuê văn phòng sẽ như thế nào?

>> 9 lưu ý cần xem xét khi chọn vị trí văn phòng

>> 10 tiêu chí quan trọng cần phải biết trước khi tìm thuê văn phòng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html