Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
BÍ QUYẾT CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Trong môi trường công sở thì việc giao tiếp khéo léo và chiếm được thiện cảm của đồng nghiệp là một vấn đề rất quan trọng. Bởi lẽ bạn không thể một mình tạo nên thành công mà cần phải có sự giúp đỡ, ủng hộ từ sếp, đồng nghiệp, bạn bè. Vậy làm thế nào để trở nên “dễ mến” hơn trong mắt mọi người, tạo nền tảng cho sự nghiệp của bạn sau này? Thực hiện ngay những bí quyết sau đây, kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả.
1. Học cách lắng nghe
Lắng nghe chính là điều quan trọng trong giao tiếp và ứng xử, là chìa khóa để có một cuộc giao tiếp thành công. Học cách lắng nghe không chỉ đơn thuần là nghe nội dung được nói ra mà còn phải hiểu những thông điệp được gửi gắm trong đó. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt mình vào vị trí, suy nghĩ của người khác để cư xử, giao tiếp cho phù hợp, tránh làm mất lòng nhau.
2. Trình bày trôi chảy
Hãy học cách nói từng luận điểm trôi chảy, rõ ràng và duy trì một mạch liên tục những vấn đề mà bạn muốn diễn đạt. Tuy nhiên bạn có thể tạm dừng để tiếp nhận thông tin phản hồi của đối phương và tương tác qua lại để cuộc giao tiếp không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tăng cường vốn từ ngữ của mình để cải thiện kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả hơn.
3. Quan tâm đến cảm xúc người nghe
Bạn cần có ánh nhìn cảm thông và đừng ngần ngại hỏi ý kiến người khác vì khi đó người được hỏi sẽ cảm thấy được coi trọng. Hãy xem xét những gì bạn đang nói có thể mang lại tác động gì và giao tiếp với chuẩn mực mà người khác có thể chấp nhận. Bạn cần xem xét hoàn cảnh và phản hồi từ quan điểm của người khác, cảm xúc của bạn phải đồng điệu với người khác, có như vậy bạn mới hiểu được cảm xúc của họ.
4. Duy trì thái độ tích cực
Bạn hãy cố gắng trở nên thân thiện, lạc quan và tích cực với những người khác. Những gì bạn cần làm là duy trì một thái độ vui vẻ tích cực đối với cuộc sống: khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch, hãy cứ lạc quan và rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình. Nếu bạn mỉm cười thường xuyên và sống vui vẻ, những người khác có thể sẽ đáp lại bạn tích cực hơn.
5. Khéo léo tiếp nhận ý kiến trái chiều
Mỗi người sẽ có một lối sống, tư duy, cảm xúc khác nhau nên không thể hoàn toàn áp đặt suy nghĩ người này cho người khác. Cho dù là khi đối mặt với ý kiến trái ngược với mình thì hãy luôn nhớ rằng mỗi một ý kiến ở một quan điểm khác nhau đều đáng giá để chúng ta tiếp thu, học hỏi. Cho nên, bạn cần khéo léo cân nhắc, cảm ơn họ vì những ý kiến đóng góp, bên cạnh đó cũng không quên bảo vệ ý kiến, quan điểm cá nhân của mình. Không ai là hoàn hảo cả, bạn hãy cân nhắc các ý kiến trái chiều để bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện ý tưởng cho công việc của bạn được hiệu quả hơn.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 12 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Những điều kiêng kỵ ngày Tết cần tránh để cả năm an lành
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Cách chốt sale hiệu quả với DISC
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc
-
Những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng
-
Nguyên tắc trang phục công sở