Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
CÂN BẰNG GIỮA NIỀM ĐAM MÊ VÀ CÔNG VIỆC
Điều tốt nhất bạn có thể làm để cân bằng giữa công việc và đam mê là hợp nhất cả hai. Có một câu nói: "Hãy chọn một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong suốt cuộc đời của bạn."
Niềm đam mê phục vụ cho công việc của bạn
Bạn không cần nhất thiết phải vứt bỏ công việc hiện tại để làm những gì bạn yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể theo đuổi niềm đam mê đó như một sở thích trong thời gian rảnh rỗi hoặc để niềm đam mê phục vụ cho công việc hiện tại của bạn. Điều này có thể giúp bạn lấy lại năng lượng và nhiệt huyết để làm việc tốt hơn. Đó cũng là kết quả của một nghiên cứu cho thấy những người có ít nhất một sở thích sẽ có chỉ số sáng tạo công việc tốt hơn nhiều so với những người chỉ thích ở nhà.
Dành thời gian cho đam mê
Đừng để bản thân bạn phải làm việc ngày qua ngày mà không có thời gian cho đam mê. Niềm đam mê và sở thích cần có thời gian để trau dồi và phát triển. Khám phá và theo đuổi đam mê đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự tập trung, nhưng chúng là những nhu cầu cơ bản của con người.
Đối với nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những người có nhiều động lực sáng tạo và tinh thần kinh doanh, việc cân bằng sự nghiệp và theo đuổi niềm đam mê là rất quan trọng để có một cuộc sống đầy đủ, phong phú.
Công việc là một phần của cuộc sống
Điều đầu tiên cần chỉ ra là công việc không tách rời khỏi cuộc sống - đó là một phần của cuộc sống. Đối với một số người, đó không phải là một phần thú vị của cuộc sống, nhưng đối với những người khác, đó là một niềm đam mê.
Tất nhiên, khi mọi người nói về sự cân bằng giữa niềm đam mê và công việc, điều đó có nghĩa là chúng ta nên tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, điều này hoàn toàn đúng. Vì vậy, điều quan trọng là phải nhớ rằng những gì chúng ta đang tìm kiếm là sự cân bằng giữa những thứ chúng ta yêu thích và phần còn lại của cuộc sống - là công việc, gia đình.
Tạo không gian trong cuộc sống của bạn
Đã đến lúc bạn nên dành thời gian nhìn lại cuộc sống của mình - hiện tại bạn đang phân bố thời gian như thế nào? Bạn làm việc trong bao lâu (và dành bao nhiêu thời gian để làm những gì bạn thực sự yêu thích)? Bạn làm gì trước và sau khi làm việc? Bạn làm gì vào những ngày nghỉ?
Bây giờ hãy nghĩ về tất cả những điều bạn làm, và có bao nhiêu trong số chúng nằm trong danh sách những việc cần làm của bạn? Học cách nói không, và học cách nói với mọi người rằng bạn không có trách nhiệm phải làm việc gì đó. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng hãy nhớ rằng đây là cuộc sống của bạn và bạn nên làm những gì bạn thực sự muốn làm chứ không phải những gì người khác muốn bạn làm.
Làm việc theo thời gian và tạo ra không gian trong cuộc sống mà bạn cần cho những thứ bạn yêu thích. Hãy chắc chắn phân bổ thời gian bạn đã tạo cho những thứ trong danh sách những việc cần làm của bạn.
Thắp lại niềm đam mê của bạn
Bạn đã có một công việc trong nhiều năm bởi vì bạn đã từng đam mê nó, nhưng hiện tại thì mọi nhiệt huyết bị dập tắt bởi sự nhàm chán lặp đi lặp lại hoặc không còn cảm hứng làm việc. Nếu điều này đúng với trường hợp của bạn thì đây chính là thời gian để thắp lại niềm đam mê trong công việc. Bạn có thể nói chuyện với lãnh đạo của mình và đề nghị thay đổi công việc hoặc chuyển sang những dự án mới đòi hỏi thử thách hơn. Hãy nghĩ rằng bạn thật may mắn vì đang sống và làm việc trong môi trường ưa thích, giờ là lúc để bạn thắp lại ngọn lửa nhiệt huyết bạn đã từng có trước đây mà thôi.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 12 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Những điều kiêng kỵ ngày Tết cần tránh để cả năm an lành
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Cách chốt sale hiệu quả với DISC
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc
-
Những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng
-
Nguyên tắc trang phục công sở