Nguyên tắc trang phục công sở
NGUYÊN TẮC TRANG PHỤC CÔNG SỞ
Hôm nay có một buổi gặp gỡ đối tác quan trọng, bạn mở tủ quần áo và phân vân không biết mặc gì và phối phụ kiện ra sao để vừa toát lên sự chuyên nghiệp, lịch sự vừa không gây nhàm chán cho người đối diện.
Chúng ta luôn băn khoăn không biết trong môi trường công sở nên lựa chọn trang phục như thế nào để vừa phù hợp với dáng người, vừa để lại ấn tượng với các lãnh đạo, đồng nghiệp. Để làm được điều này, chỉ cần nắm bắt những nguyên tắc cơ bản là chúng ta có thể lựa chọn những bộ trang phục phù hợp.
1. Không được để quần áo nhăn
Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên chúng ta cần khắc phục trong việc lựa chọn trang phục, đặc biệt là trong môi trường công sở. Khi diện một bộ trang phục nhăn nhúm, chúng ta đã mất đi sự ấn tượng cho người khác về gu thời trang của chính mình. Diện bộ trang phục được là phẳng phiu chính là cách chúng ta nâng độ sang trọng và lịch sự của bản thân mình.
Nếu như các bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc cho những bộ trang phục của mình thì hãy chú ý lựa chọn những bộ đồ có chất liệu ít nhăn như kaki, jeans, voan, lụa… Việc chăm sóc cho những bộ trang phục cũng chính là cách chăm sóc bản thân, vừa mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp vừa để lại ấn tượng tốt với người đối diện.
2. Lựa chọn kỹ màu sắc
Chúng ta vẫn thường hay có suy nghĩ, trang phục công sở thường đi với màu đen, trắng, xám, xanh đen…hãy xóa bỏ những suy nghĩ lỗi thời đó và chọn cho mình những màu sắc tươi trẻ hơn như vàng, xanh, đỏ, hay những trang phục có họa tiết nổi bật.
Những bộ trang phục có màu sắc sáng giúp cho chúng ta cảm thấy tự tin, vui vẻ hơn, đem đến cho người đối diện cảm giác dễ chịu, tươi mới. Khi tự tin thì chúng ta sẽ có tinh thần hoàn thành công việc tốt hơn.
3. Không nên mặc đồ quá ngắn
Rõ ràng nơi công sở không dành cho những bộ đồ quá ngắn vì nó sẽ khiến chúng ta bị ngại ngùng không tự nhiên trong khi làm việc. Bởi thực tế tại Việt Nam những văn phòng chuyên về thiết kế hay làm công việc có tính chất nghệ thuật giải trí , sáng tạo mới thoải mái lựa chọn trang phục. Còn hầu hết các văn phòng đều có nguyên tắc và đưa ra cho mình những yêu cầu về trang phục đi làm, một trong số đó là không được mặc đồ quá ngắn.
4. Nên có cho mình một bộ Suit ưng ý
Chúng ta nên chuẩn bị cho mình ít nhất một bộ Suit thật ưng ý, lựa chọn một bộ Suit phù hợp với bản thân vừa thể hiện sự sang trọng, lịch sự của người mặc, vừa đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho đối tác.
Tùy theo từng trường hợp mà chúng ta lựa chọn màu sắc cho bộ Suit của mình. Nếu bạn là nam, nên chọn những bộ Suit tối giản; còn nếu bạn là nữ, không nên chọn bộ Suit quá tối màu, nên chọn những bộ có gam màu như xanh nhạt, hồng phấn, trắng,…
5. Lưu ý phối phụ kiện đi kèm
Một bộ trang phục công sở không thể nào hoàn chỉnh nếu thiếu phụ kiện đi kèm. Khi chuẩn bị phụ kiện đi kèm, chúng ta nên lưu ý đến màu sắc, chất liệu trang phục mà chúng ta dự định sẽ mặc. Tránh phối quá nhiều phụ kiện, sẽ đem đến cảm giác rối mắt, nặng nề, và làm mất đi phong cách chuyên nghiệp của bạn.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
7 lợi ích không tưởng khi thuê văn phòng ảo
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 12 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Nên và không nên làm những việc này trong ngày Tết.
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
-
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Cách chốt sale hiệu quả với DISC
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc