Những lưu ý khi sang nhượng hợp đồng thuê văn phòng

Cập nhật: 2021-11-25 15:05:14

4.8/5 - 10 Bình chọn - 276 xem

Trong kinh doanh, vấn đề sang nhượng hợp đồng thuê văn phòng không phải là việc hiếm gặp. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức này khi mới bắt đầu kinh doanh để có thể tái sử dụng lại cơ sở vật chất vốn có, hoặc những doanh nghiệp muốn mở rộng diện tích văn phòng như chưa hết thời hạn thuê.

Trên thực tế có rất nhiều lý do để một doanh nghiệp quyết định sang nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng như: Mở rộng kinh doanh, tạm dựng kinh doanh, thay đổi lĩnh vực kinh doanh,... Dù sang nhượng với bất kỳ lý do gì thì hình thức này luôn tồn tại song song cả ưu và nhược điểm. Vì thế trước khi sang nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng, cần xem xét kỹ để tránh các rủi ro không mong muốn.

 

Những lưu ý khi sang nhượng hợp đồng thuê văn phòng

Cần lưu ý các vấn đề quan trọng trước khi sang nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng.

 

1. Kiểm tra toàn bộ hồ sơ, giấy tờ sang nhượng văn phòng


Đầu tiên, cần xác minh rõ thông tin của doanh nghiệp sang nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng cho bạn. Hãy yêu cầu chủ doanh nghiệp đó cung cấp đầy đủ giấy tờ trong hợp đồng thuê văn phòng của họ và chủ tòa nhà để đảm bảo rằng thời hạn sử dụng còn dài lâu và người sang nhượng được phép chuyển quyền sở hữu mặt bằng văn phòng cho bên thứ ba.

Tiếp theo bạn cần lưu ý đến hợp đồng thuê văn phòng, phải đảm bảo các thông tin cần thiết theo đúng quy định của pháp luật. Trong bản hợp đồng sẽ bao gồm những yếu tố chính như sau: Đối tượng sang nhượng; các loại tài sản hữu hình và vô hình hiện có; nêu rõ những điều khoản, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ giữa hai bên. Lưu ý rằng bản hợp đồng càng chi tiết, cẩn thận, rõ ràng thì càng tốt.

Để chắc chắn hơn thì bạn nên mời bên thứ ba, là chủ tòa nhà văn phòng làm chứng và cùng ký vào bản hợp đồng. Như vậy, sẽ tránh được nhiều nhất những hệ lụy không đáng có sau này.

 

Những lưu ý khi sang nhượng hợp đồng thuê văn phòng

Giấy tờ, hồ sơ liên quan đến văn phòng sang nhượng cần xem xét kỹ lưỡng.

 

2. Tìm hiểu nguyên nhân doanh nghiệp cũ muốn sang nhượng lại văn phòng


Thông thường chủ doanh nghiệp quyết định sang nhượng lại hợp đồng thuê văn phòng bởi 2 nguyên nhân sau:

- Nguyên nhân thứ nhất là doanh nghiệp đang gặp các rủi ro về tài chính nên mất khả năng chi trả cho văn phòng đang thuê, bắt buộc phải thu hẹp lại diện tích hoặc di dời sang vị trí khác có giá thuê văn phòng thấp hơn.

- Nguyên nhân thứ hai là công việc kinh doanh không tốt nên chủ doanh nghiệp buộc phải chuyển đi. Trong trường hợp này, bạn lưu ý phải tìm hiểu kỹ xem lý do khiến họ kinh doanh không tốt là gì, nếu nguyên do liên quan đến vấn đề mặt bằng văn phòng (địa điểm không thuận tiện dừng đỗ xe, ít người qua lại,…) thì nên cân nhắc lại việc nhận sang nhượng.

 

Những lưu ý khi sang nhượng hợp đồng thuê văn phòng

Nguyên nhân doanh nghiệp cũ sang nhượng lại văn phòng cũng rất quan trọng.

 

Lưu ý trước khi ký kết hợp đồng sang nhượng văn phòng


✅ Đọc kỹ hợp đồng sang nhượng văn phòng trước khi ký kết.

✅ Kiểm tra thông tin 2 bên sang nhượng văn phòng đúng với giấy tờ.

✅ Các tài sản trong biên bản kê khai sang nhượng văn phòng phải còn đầy đủ, nguyên vẹn, đầy đủ, đúng nhãn hiệu…

✅ Phương thức và thời gian thanh toán.

✅ Giải quyết vi phạm hợp đồng, phạt hợp đồng.

✅ Điều kiện chấm dứt hợp đồng: Hợp đồng sẽ chấm dứt khi có các sự kiện pháp lý nào xảy ra để tránh tranh chấp và bảo vệ tốt quyền lợi khi tham gia giao dịch ký kết hợp đồng sang nhượng văn phòng.

✅ Hợp đồng ký kết phải có chữ ký của hai bên và nên có chủ tòa nhà văn phòng để đảm bảo tốt hơn về giá trị pháp lý của giấy sang nhượng văn phòng.

 

Các bài viết có thể bạn quan tâm:
✍️ Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng, tải mẫu hợp đồng thuê văn phòng
✍️ Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới cập nhật
✍️ Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
✍️ Thanh lý hợp đồng thuê văn phòng do dịch Covid-19 có được trả tiền cọc?
✍️ Bí quyết cần biết để thương lượng kết thúc hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn
✍️ Hợp đồng văn phòng cho thuê song ngữ
✍️ Những lưu ý khi kết thúc hợp đồng thuê văn phòng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html