Những lưu ý khi kết thúc hợp đồng thuê văn phòng

Cập nhật: 2022-05-17 09:31:58

4.9/5 - 19 Bình chọn - 935 xem

Những lưu ý khi kết thúc hợp đồng thuê văn phòng

 

Lưu ý thứ 1: Kiểm tra hợp đồng thuê văn phòng

 

Một số quản lý tòa nhà sẽ lịch sự gửi thông báo hết hạn hợp đồng trước 30 ngày hoặc 60 ngày để cho người thuê có cơ hội gia hạn hợp đồng. Đồng thời, thông báo cho người thuê về những điều khoản mới như tăng tiền thuê, tăng phí dịch vụ hoặc sửa đổi một số yêu cầu pháp lý.  

 

Khi nhận được thông báo trên, việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra lại hợp đồng thuê văn phòng. Kiểm tra những quy định về việc gia hạn hợp đồng, nếu bạn có ý định ở lại, hoặc quy định bàn giao văn phòng, nếu bạn muốn chuyển đi. Sau đó đối chứng cùng với thông báo ngày hết hạn có nhũng thay đổi nào vi phạm hợp đồng hay không. 

 

Tuy nhiên, không phải quản lý nào cũng sẽ thông báo cho bạn 30-60 ngày trước khi hợp đồng thuê hết hạn. Vì vậy, bạn hãy liên hệ sớm với quản lý để thông báo và thương lượng ngày chuyển đi hoặc nhu cầu gia hạn hợp đồng.

Đọc hợp đồng thật kỹ

 

Lưu ý thứ 2: Đọc kỹ hợp đồng thuê văn phòng mới

 

Nếu bạn có ý định ở lại, thay vì chuyển sang nơi khác. Điều lưu ý là bạn cần đọc thật kỹ các điều khoản mới. Sau đây là những thay đổi thường thấy nhất trong khi gia hạn hợp đồng.

 

• Thay đổi tiền thuê: thông thường giá thuê trong hợp đồng cũ và chính sách trợ giá sẽ hết hiệu lực sau khi hợp đồng hết thời hạn. Vào thời điểm thuê mới, giá sẽ được niêm yết lại đúng với thị trường hoặc theo thỏa thuận của đôi bên tại thời điểm đó. 

 

• Thay đổi phương thức thanh toán: theo tháng/ theo quý/ theo năm…

 

• Thay đổi dịch vụ: phí dịch vụ, phí ngoài giờ, phí gửi xe, cách tính tiền điện, cách tính tiền nước…

 

• Thay đổi nhiệm vụ và quyền hạn của các bên.

 

• Và những thay đổi đặc biệt khác

Văn phòng làm việc

 

Lưu ý thứ 3: Chuyển đi 

 

Nếu bạn có ý định chuyển đi, thì đây là thời gian quan trọng để hoàn tất quy trình tìm kiếm và trang trí nội thất cho văn phòng mới. Để tăng tốc công việc chuẩn bị trong thời gian này, bạn hãy tìm đến các đơn vị dịch vụ để được hỗ trợ nhanh nhất. Các dịch vụ cần thiết trong giai đoạn này gồm có:

 

Môi giới cho thuê văn phòng: Liên hệ đến đơn vị môi giới cho thuê văn phòng để được hỗ trợ thông tin về thị trường và văn phòng phù hợp. Mẹo nhỏ, tìm kiếm các đơn vị mô giới trên google và lựa chọn đơn vị đã được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao. 

 

Cảm nhận khách hàng thuê văn phòng qua Office Saigon
 

Công ty trang trí nội thất: nên được hệ cùng lúc với đơn vị môi giới, vì thời gian phác thảo, đặt mua sản phẩm nội thất có thể mất nhiều thời gian.

 

Công ty chuyển văn phòng trọn gói: Họ sẽ giúp bạn tháo dỡ đồ đạt và chuyển đến văn phòng mới. Đồ đạt của bạn sẽ được nhân viên chuyên nghiệp tháo dỡ và đóng gói cẩn thận. Nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ tháo điều hòa, vách ngăn, thanh lý thiết bị cũ… mà không thu thêm phụ phí.

 

Lưu ý thứ 4: Bàn giao mặt bằng

 

Để kết thúc hợp đồng thuê văn phòng bạn cần bàn giao mặt bằng thuê trước kỳ hạn trong hợp đồng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về quy trình bàn giao, thì nên đến hỏi người quản lý, nhờ hướng dẫn những điều cần làm và tuân thủ theo.

 

Bạn nên thực hiện đúng như quy trình và hoàn tất bàn giao đúng thời hạn. Khi bàn giao trễ, bạn có thể phải chịu tránh nhiệm thanh toán thêm cho những ngày vượt quá thời hạn thuê. 

 

Khi bạn đã chuyển đi, cần phải gửi thông báo cho quản lý tòa nhà để đảm bảo sẽ được nhận lại tiền cọc. Để đảm bảo thêm, hãy yêu cầu quản lý tòa nhà gửi biên nhận lại cho bạn. 

 

Trao đổi thắc mắc về hợp đồng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html