Nữ giới nên mặc gì cho ngày đầu tiên đi làm?

Cập nhật: 2022-05-20 09:23:02

4.9/5 - 2 Bình chọn - 363 xem

Vào ngày đầu tiên đi làm, ai cũng muốn tạo được sự thân thiện và ấn tượng với mọi người tại cơ quan mới. Để đạt được điều đó bạn phải chuẩn bị trước nhiều khía cạnh để ngày đầu tiên đi làm trở nên ấn tượng và suôn sẻ. Mặc trang phục chuẩn đẹp trong ngày đầu tiên đi làm cũng là một phần tạo ấn tượng ban đầu của chị em công sở, Office Saigon sẽ chia sẻ các mẹo chọn trang phục trong bài viết.

 

1. Mặc đồng phục


Nếu công ty của bạn cung cấp đồng phục cho nhân viên thì áp lực tạo ấn tượng ngày đầu đi làm của bạn sẽ giảm đáng kể. Bởi vì, đồng phục tạo nên sự thống nhất về khâu ăn mặc cho tất cả các nhân viên trong công ty, nó giúp san bằng mọi khoảng cách từ đó tạo nên sự thân thiện. Do đó, ngày đầu tiên đi làm bạn nên chọn mặc đồng phục công ty để tạo nên sự đồng bộ và thiện cảm với đồng nghiệp.
 

Nhiều công ty còn có hẳn một ngày tất cả mọi người thống nhất mặc cùng tông màu, bạn cũng nên nắm rõ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình nhé.

 

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Xưởng may đồng phục giá rẻ chất lượng tại TPHCM

 

2. Mặc đồ vừa vặn, thoải mái


Đa số công việc văn phòng đòi hỏi chúng ta phải làm việc từ 6 - 8 tiếng mỗi ngày. Bởi vậy việc chọn những bộ trang phục công sở nữ thoải mái, không quá rộng cũng không quá bó sát là rất cần thiết cho một ngày dài làm việc. 
 

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những bộ đồ được làm từ chất liệu mềm mại, co giãn và thấm hút tốt, nhất là trong thời tiết mùa hè.

 

Ưu tiên mặc những trang phục vừa vặn để bạn cảm thấy thoải mái trong thời gian làm việc
Ưu tiên mặc những trang phục vừa vặn để bạn cảm thấy thoải mái trong thời gian làm việc

 

 

 

 

3. Lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp


Ngày đầu tiên đến công ty mới bạn nên chú ý đến màu sắc trang phục, những bộ cánh có quá nhiều hoa văn và hoạ tiết sặc sỡ đôi khi lại phản tác dụng trong môi trường công sở. 


Lựa chọn an toàn lúc này là trang phục với màu sắc nhã nhặn, bạn có thể mặc sơ mi trắng kết hợp với blazer màu nâu tây. Đây là những món đồ bạn nên có trong tủ quần áo đi làm vì nó dễ dàng kết hợp với được với hầu hết quần hoặc chân váy.

 

4. Kết hợp phụ kiện


Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục của mình bằng những chi tiết nhỏ như hoa tai, dây chuyền, vòng tay, đồng hồ,... Tuy nhiên, hãy tiết chế phụ kiện để bộ trang phục không trở nên rối rắm. Sử dụng các món phụ kiện cùng màu sẽ khiến bạn trở nên sang trọng và thanh lịch hơn rất nhiều trong mắt đối phương.

 

5. Trang điểm phù hợp với trang phục


Điều làm cho chị em công sở tự tin nhất chính là có thần sắc rạng rỡ, các khuyết điểm được che đi bởi lớp makeup. Hơn nữa trang điểm khi đi làm còn là một phương thức để thể hiện sự chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn nên dành ra một ít thời gian buổi sáng để điểm thêm chút phấn son cho gương mặt . Hãy lựa chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với trang phục bạn mặc nhé!

 

6. Một số lưu ý khi chuẩn bị trang phục cho ngày đi làm đầu tiên

 

Chỉn chu từng chi tiết nhỏ sẽ giúp bạn chuyên nghiệp ngay trong ngày đầu đi làm.
Chỉn chu từng chi tiết nhỏ sẽ giúp bạn chuyên nghiệp ngay trong ngày đầu đi làm.


Ngoài lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường làm việc thì bạn cũng nên lưu ý các điểm dưới đây:


- Luôn giữ quần áo phẳng phiu: Nếu quần áo chưa được là ủi trước khi mặc thì bạn sẽ có hình ảnh luộm thuộm và thiếu chuyên nghiệp trong mắt mọi người.

- Không chọn trang phục phản cảm: Môi trường làm việc là nơi để mọi người tập trung, nghiêm túc do đó đừng bao giờ diện những trang phục công sở nữ có những điểm hở hang gây phản cảm.

- Giữ giày luôn sạch sẽ: Mang giày có chiều cao vừa phải và giữ sạch chúng sẽ khiến bạn trông chỉn chu hơn.

- Kiểm soát mùi hương ở mức vừa phải: Chọn những mùi hương nhẹ nhàng để nhân đôi sự tinh tế.

 

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm văn phòng tại thị trường quận 1, thông tin bất động sản văn phòng tại quận 5, bất động sản cho thuê văn phòng tại quận Tân Bình...Hãy liên hệ đến Office Saigon qua Hotline: 0987 110011 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Một số bài viết cùng chuyên mục:

>> Bật mí 7 công việc kiếm tiền mùa dịch dành cho dân văn phòng

>> Làm thế nào để bộ não của bạn làm việc hiệu quả hơn?

>> Chiến lược tuyển dụng hiệu quả sau đại dịch.

>> 6 giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên giỏi sau dịch

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html