Hành chính nhân sự là gì? Công việc của nhân viên hành chính nhân sự là gì?

Cập nhật: 2021-10-20 16:15:10

4.9/5 - 4 Bình chọn - 176 xem

Hành chính Nhân Sự (HCNS) là gì? Công việc của một nhân viên Hành chính Nhân Sự sẽ như thế nào trong một tổ chức, một công ty? Nếu bạn muốn tìm hiểu về nghề Hành chính Nhân Sự, đừng bỏ qua bài viết này nhé.

 

nhân viên hành chính nhân sự là gì?

 

Hành chí nhân sự là gì?

 

Hành chính nhân sự là một công việc vừa đảm nhiệm chức năng về “Hành chính” và chức năng về “Nhân sự". Nghĩa là nếu bạn đảm nhiệm vị trí này của một công ty hay một tổ chúc, thì bạn vừa phải chịu trách nhiệm với các công việc liên quan tới thủ tục hành chính nói chung và vừa phải thực hiện tổ chức các công tác văn thư để lưu trữ và xử lý thông tin của nhân viên.

 

Đây là một công việc quan trọng liên quan đến nguồn nhân lực, nên đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một doanh nghiệp, công ty hay một tổ chức. Chính vì thế, yêu cầu nhân sự cho công việc này trên thị trường đòi hỏi khá cao. Đồng thời, đây cũng là công việc có nhu cầu tuyển dụng khá phổ biến vì vị trí này có mặt từ các công ty nhỏ cho đến các công ty lớn.

 

Nhân viên Hành chính nhân sự làm những công việc gì?

 

+ Công việc hành chính:

 

- Quản lý, sắp xếp văn bản, hồ sơ giấy tờ của bộ phận hành chính nhân sự (hồ sơ nhân sự, đơn xin nghỉ phép, đơn xin nghỉ việc, và các công văn, đơn thư - giấy tờ đề nghị, các loại văn bản, tài liệu được chuyển đến công ty trong thẩm quyền giải quyết); sau đó cần lưu trữ các dữ liệu trong kho dữ liệu của công ty.


- Quản lý tài sản, thiết bị máy móc, thiết bị liên quan tới tài sản của công ty; đồng thời kê khai các ấn phẩm văn phòng hàng tháng và thực hiện hoạt động mua cung cấp cho các phòng ban trong tổ chức.

 

>> Công việc hành chính của nhân viên hành chính văn phòng có vài nét tương đồng với một thư ký văn phòng, Bạn có thể tìm hiểu thêm về công việc thư ký văn phòng tại đây: https://www.officesaigon.vn/thu-ky-van-phong-la-gi.html

 

Công việc của thư ký văn phòng là gì?
Tìm hiểu thêm về nghề: Thư ký văn phòng.


+ Công việc nhân sự:

 

- Tham gia tổ chức và thực hiện kế hoạch tuyển dụng


- Tham gia tổ chức và giám sát triển khai hệ thống quản trị, đánh giá thực hiện công việc tại các phòng ban, đơn vị theo quy định công ty


- Quản lý bảng lương, các hoạt động liên quan tới bảng lương như: chấm công, lên danh sách lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của công ty


- Theo dõi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động toàn công ty


- Theo dõi, cập nhật và quản lý hồ sơ, danh sách nhân sự trong công ty


- Thực hiện các công việc khác liên quan theo chỉ thị cảu cấp trên

 

Tùy vào quy mô và yêu cầu của từng công ty, người làm việc ở vị trí Hành Chính nhân sự còn được yêu cầu thực hiện các công việc khác liên quan đến đào tạo nhân sự, tổ chức sự kiện cho nhân viên, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp...

 

Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên hành chính nhân sự?

 

Để trở thành chuyên gia trong trong nghề hành chính nhân sự, bên cạnh trao dồi kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn, bạn cần rèn luyện các kỹ năng xã hội để phục vụ công việc. Sau đây là những kỹ năng cần có để trở thành nhân viên hành chính nhân sự:

 

Kỹ năng tin học văn phòng như: thành thạo Word, Excel, Powerpoint,... Thậm chí, bạn còn phải học cách sử dụng outlook, soạn thảo văn bản, viết email, gửi email thật chuyên nghiệp và học hỏi thêm những phần mềm, công cụ hữu ích khác liên quan đến công việc.

 

Kỹ năng giao tiếp tốt và truyền đạt thông tin hiệu quả: vì ngành này đòi hỏi bạn tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên tới con người. Bạn là cầu nối giữa quản lý và nhân viên, nên giao tiếp khéo léo sẽ giúp bạn giỏi quyết tốt các tình huống khi trao đổi với nhân viên và các cấp quản lý.

 

Kỹ năng tổ chức và quản lý: như phần mô tả công việc của nhân viên hành chính nhân sự đã đề cập thì đây là công việc cần đảm nhiệm việc quản lý, tổ chức và tham gia vào các hoạt động nội bộ cho công ty, nên kỹ năng tổ chức và quản lý là điều kiện cần phải có để hoàn thành tốt công việc này.

 

Kỹ năng làm việc đa nhiệm: do đặc tính công việc mà nhân viên hành chính nhân sự phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Vì vậy họ cần là những con người đa chức năng, có khả năng làm việc đa nhiệm để giải quyết tốt công việc của mình.

 

Kỷ năng làm việc nhóm: Bất cứ ngành nghề làm bạn cũng đều phải làm việc nhóm. Vì vậy, một nhân viên hành chính nhân sự giỏi cần có khả năng làm việc độc lập vừa có kỹ năng làm việc nhóm tốt.


Như vậy, Hành chính nhân sự là một công việc quan trọng trong một công ty, người làm hành chính nhân sự cần có nhiều kỹ năng để đáp ứng với yêu cầu linh hoạt và đa dạng của vị trí đó. Nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu công việc này, hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp phần nào về nghề hành chính nhân sự và công việc của một nhân viên hành chính nhân sự. Đồng thời, Office Saigon xin chúc bạn tìm được việc làm phù hợp với khả năng và mong muốn của mình.

 

Một số bài viết liên quan cùng chủ đề:

>> Tiết lộ bí kíp phỏng vấn online thành công từ chuyên gia nhân sự

>> Làm sao để quản lý nhân sự trong giai đoạn giãn cách xã hội?

>> Hướng dẫn đầy đủ cách ứng phó dịch Covid-19 dành cho doanh nghiệp

>> Doanh nghiệp nên làm gì để phục hồi nhanh chóng sau đại dịch?

 

Nếu quý khách có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê 1 có chỗ đậu xe ô tôvăn phòng cho thuê co vị trí tốt nằm ở quận 3, hoặc muốn chuyển văn phòng ở các tòa nhà lớn tại trung tâm quận 2... hoặc muốn cập nhật bảng giá thuê văn phòng. Hãy liên hệ Hotline 0987110011 của Office Saigon để được tư vấn. Mọi dịch vụ tư vấn của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html