Làm thế nào để chữa bệnh lười của nhân viên công sở?

Cập nhật: 2021-10-26 15:05:56

4.9/5 - 3 Bình chọn - 122 xem

Khi công việc bận rộn và quá tải, đôi lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi, muốn lười biếng và không làm gì cả. Đó là cảm giác bình thường, tuy nhiên, nếu tình trạng này ngày càng trầm trọng và xảy ra thường xuyên thì công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vậy các nhân viên công sở cần làm thế nào để vượt qua sự lười biếng? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thoát khỏi sự lười biếng để đảm bảo hiệu suất làm việc của mình.

 

Hạn chế phàn nàn về công việc mà hãy cố gắng hoàn thành tốt.

 

1. Đặt mục tiêu có thể thực hiện được

 

Đặt mục tiêu không thực tế, hoặc thực hiện quá nhiều có thể dẫn đến kiệt sức. Chính tình trạng này có thể là nguyên nhân khiến bạn mất hứng thú và động lực trong công việc. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng lười biếng và luôn ở trong trạng thái khao khát làm việc thì bạn nên tránh làm việc quá tải, nên đặt ra những mục tiêu có thể đặt được. Hoặc bạn nên chia nhỏ mục tiêu lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ.

 

Hãy yên tâm, việc này sẽ giúp đưa bạn đến mục tiêu lớn dễ dàng hơn, mà không làm bạn choáng ngợp và quá tải trên chặng đường hoàn thành công việc.

 

2. Lập kế hoạch làm việc

 

Nghĩa là lập kế hoạch cách bạn sẽ hoàn thành công việc nào đó. Nó cũng giống như là việc mà bạn chia nhỏ một nhiệm vụ lớn thành nhiều nhiệm vụ nhỏ theo từng bước một. Hãy tin chúng tôi, điều này có thể giúp bạn định hướng công việc và giúp bạn đạt được nhiệm vụ của mình một cách dễ dàng hơn.

 

Tuy nhiên, hãy sắp xếp lượng thời gian hoàn thành công việc một cách thực tế. Nếu không bạn sẽ trở lại trạng thái quá tải như trước đó, hoặc sẽ không hoàn thành kịp tiến độ.

 

Mẹo quản lý thời gian làm việc dành cho dân văn phòng
Xem mẹo quản lý thời gian làm việc dành cho dân văn phòng tại đây: https://www.officesaigon.vn/meo-quan-ly-thoi-gian-lam-viec-danh-cho-dan-van-phong.html

 

3. Đừng mong đợi bản thân trở nên hoàn hảo

 

Nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng, sự gia tăng chủ nghĩ hoàn hảo trong cuộc sống ngày nay khiến mọi người trở nên chỉ trích bản thân và người khác quá mức. Nó cũng là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm, lo lắng và áp lực tâm lý của nhưng người đi làm.

 

Do đó, có thể chủ nghĩa hoàn hảo là tác nhân đang gây tổn hại đến tâm lý của bạn. Nó khiến bạn muốn né tránh những tác nhân đang gây căng thẳng cho mình, ở đây là công việc. Vì vậy. bạn trở nên uể oải, lười biếng và không muốn làm gì cả.

 

Lời khuyên cho bạn nếu bạn đang trải qua tình trạng này là hãy sử dụng ngôn ngữ tích cực, thay vì ngôn ngữ tiêu cực. Kiểu như thay vì nói: "Tôi không chẳng nào thể hoàn thành được công việc này", thì hãy nói: "Tôi sẽ cố gắng hết sức để biến nó thành hiện thực".

 

4. Khi công việc trở nên quá tải, hãy nhờ đến sự giúp đỡ

 

Bạn đừng nghĩ yêu cầu giúp đỡ là dấu hiệu của sự yếu đuối. Mà đây cũng là một yếu tố cần thiết trong kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra, các nghiên cứu tại những doanh nghiệp cũng chỉ ra rằng, những người không nhờ đồng nghiệp giúp đỡ có nhiều khả năng không hài lòng trong công việc và có mức độ hoàn thành công việc thấp hơn. Đồng thời, người sử dụng lao động và những đồng nghiệp ít thiện cảm hơn với họ.

 

Vì vậy, yêu cầu giúp đỡ vừa giúp bạn cải thiện cơ hội thành công trong công việc, vừa giúp bạn và đồng nghiệp có thể khuyến khích và động viên bạn.

 

Kết thân với đồng nghiệp tưởng khó mà dễ.
Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, giúp đỡ nhau trong công việc sẽ ảnh hưởng tích cực đến chất lượng công việc của bạn. Vậy nên làm gì để kết nối và thân thiết hơn với đồng nghiệp hơn? Mời bạn tham khảo 5 bí kíp kết thân với đồng nghiệp tại đây: https://www.officesaigon.vn/ket-than-voi-dong-nghiep-tuong-kho-ma-de.html

 

5. Tránh phân tâm

 

Phân tâm, xao lãng công việc cũng là một biểu hiện của sự lười biếng. Để điều này không xảy ra, bạn hãy cố gắng cách ly và ngăn chặn những tác nhân gây xao lãng trong môi trường làm việc. Chẳng hạn như tìm một nơi yên tĩnh để làm việc, tắt hết các mạng xã hội hoặc dùng một ứng dụng để ngăn chặn các trang web khiến bạn không thể tập trung trong thời gian làm việc.

 

Một số bài viết liên quan:

>> 7 điều người thông minh không bao giờ làm ở công sở

>> Top 10 website tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín nhất năm 2021

>> 4 kiểu người “đè đầu cưỡi cổ” đồng nghiệp chốn công sở theo chuyên gia nhân sự

>> Ứng xử với đồng nghiệp đang bị ốm như thế nào cho phù hợp?

>> Cách ứng xử với từng đối tượng giao tiếp

 

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng cho thuê văn phòng giá rẻ tại thị trường quận 4, mặt bằng cho thuê văn phòng giá rẻ tại thị trường quận 7, mặt bằng cho thuê văn phòng giá rẻ tại quận 10... để thay đổi văn phòng hiện tại, tạo động lực cho nhân sự. Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html