Chiến lược tuyển dụng hiệu quả sau đại dịch.

Cập nhật: 2021-09-28 14:18:51

4.9/5 - 3 Bình chọn - 270 xem

Để củng cố, phục hồi và theo kịp sự phát triển nhanh chóng sau dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp mong muốn có chiến lược tuyển dụng hiệu quả. Một trong những cách tốt nhất là điều chỉnh các phương án tuyển dụng trước đó dựa trên chiến lược tuyển dụng mới nhất mà Office Saigon cập nhật dưới đây.

 

1. Nắm bắt thông tin về thị trường lao động mới

 

Nghiên cứu thị trường lao động để bắt đầu xây dựng chiến lược tuyển dụng hiệu quả.
Nghiên cứu thị trường lao động để bắt đầu xây dựng chiến lược tuyển dụng hiệu quả. 

 

Làn sóng Covid lần thứ 4 đã tạo nên cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến thị trường lao động Việt Nam với số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý II năm 2021 là gần 1,2 triệu người ( theo báo cáo của Tổng cục thống kê ). Tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm của lực lượng lao động tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây do nhu cầu thị trường lao động sụt giảm.
 

Ví dụ cụ thể về sự thay đổi nhu cầu lao động là: Trong quá trình cách ly xã hội, công nhân trong ngành sản xuất mất việc do các nhà máy xí nghiệp đóng cửa, thì các chuyên gia về công nghệ thông tin, công nghệ tài chính và thương mại điện tử được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết. Do đó, tìm hiểu, so sánh và nghiên cứu thị trường lao động có những thay đổi gì say dịch là bước quan trọng để bắt đầu xây dựng chiến lược tuyển dụng hiệu quả. 

 

2. Tuyển dụng ứng viên linh hoạt cho các vị trí trong công ty.

 

Tuyển dụng ứng viên linh hoạt trong nhiều vai trò.
Tuyển dụng ứng viên linh hoạt trong nhiều vai trò.

 

Để thích ứng với tình hình của dịch bệnh, thuật ngữ linh hoạt không chỉ áp dụng vào địa điểm, thời gian làm việc của doanh nghiệp mà còn là sự linh hoạt trong nhiều vai trò của nhân viên. Một nhân viên sẽ được đào tạo các kỹ năng mềm để có thể chuyển đổi vào các vị trí phù hợp. Chẳng hạn, nhân viên bán hàng có thể giữ vị trí  tiếp tân, nhân viên hành chính có thể kiêm vai trò chăm sóc khách hàng,...

 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể liên kết với những nhân viên linh hoạt như: nhân viên thời vụ, cộng tác viên, nhân viên hợp đồng để thay thế cho các nhân viên đang nghỉ phép và nghỉ thai sản. Phương án này, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo số lượng nhân sự cần thiết để thực hiện những dự án của công ty.

 

3. Quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

 

Thu hút nhân tài bằng cách thường xuyên chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
Thu hút nhân tài bằng cách thường xuyên chia sẻ thông tin doanh nghiệp trên mạng xã hội.

 

Thu hút nhân tài bằng cách thường xuyên chia sẻ về công việc hàng ngày, quy trình tuyển dụng, các giá trị cốt lõi và văn hóa làm việc, bạn có thể mang lại cho ứng viên cái nhìn tổng thể và thực tế về doanh nghiệp. Điều này hình thành mối liên kết giữa bạn và ứng viên ngay cả trước khi họ nộp đơn ứng tuyển, từ đó giúp bạn nổi trội hơn so với các nhà tuyển dụng khác và đảm bảo được nguồn các ứng viên tiềm năng.
 

** Kết bạn Facebook với Sếp có ổn không?

 

4. Xác định hình mẫu nhân viên.

 

Xác đinh hình mẫu nhân viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.
Xác đinh hình mẫu nhân viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

 

Sau thời gian dài làm việc từ xa thì việc tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Việc tương tác cần có những chuẩn mực giữa các nhân viên, do vậy trong quá trình tuyển dụng bộ phận nhân sự cần có tiêu chuẩn đánh giá kỹ lưỡng về hình mẫu nhân viên. Mục đích chính là nhằm hiểu rõ về các kỹ năng xã hội, cam kết với công việc, tính cách và thái độ làm việc của ứng viên. Hãy xác định những yếu tố: phẩm chất, chuyên môn, tính cách, các kỹ năng mềm trước khi đăng các thông tin tuyển dụng, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ các hồ sơ không đủ tiêu chuẩn.

 

5. Áp dụng công nghệ vào quy trình tuyển dụng.

 

Phỏng vấn trực tuyến
Phỏng vấn trực tuyến.

 

Trong thời 4.0 công nghệ có mặt khắp mọi nơi, doanh nghiệp không thể bỏ qua lợi ích mà công nghệ mang đến quy trình tuyển dụng. Một số vai trò của công nghệ như: tìm kiếm ứng viên hiệu quả, nâng cao hiệu quả tuyển dụng, hỗ trợ công tác kiểm tra- đánh giá trực tuyến, quản lý ứng viên hiệu quả hơn, phỏng vấn qua video để tiết kiệm thời gian. Do đó, hãy sử dụng công nghệ để tối đa hóa quá trình tuyển dụng. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để tổ chức buổi phỏng vấn tuyển dụng online? thì hãy tìm hiểu ngay. 

 

Hy vọng với những chiến lược tuyển dụng hiệu quả sau đại dịch mà Office Saigon chia sẻ trên đây sẽ mang đến doanh nghiệp gợi ý bổ ích trong quá trình tìm kiếm nhân tài. Hãy luôn đổi mới phương pháp để bắt kịp xu hướng tuyển dụng của thế giới.

 

Một số bài viết liên quan cùng chủ đề:

>> Tiết lộ bí kíp phỏng vấn online thành công từ chuyên gia nhân sự

>> Làm sao để quản lý nhân sự trong giai đoạn giãn cách xã hội?

>> Hướng dẫn đầy đủ cách ứng phó dịch Covid-19 dành cho doanh nghiệp

>> Doanh nghiệp nên làm gì để phục hồi nhanh chóng sau đại dịch?

 

Nếu quý khách có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê 1 có chỗ đậu xe ô tôvăn phòng cho thuê co vị trí tốt nằm ở quận 3, hoặc muốn chuyển văn phòng ở các tòa nhà lớn tại trung tâm quận 2... hoặc muốn cập nhật bảng giá thuê văn phòng. Hãy liên hệ Hotline 0987110011 của Office Saigon để được tư vấn. Mọi dịch vụ tư vấn của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html