Lợi ích và hạn chế khi thay đổi địa chỉ công ty cùng quận, khác quận

Cập nhật: 2022-05-17 09:41:23

4.9/5 - 2 Bình chọn - 139 xem

Thay đổi văn phòng, thay đổi địa chỉ kinh doanh là một nhu cầu không gì xa lạ khi dinh doanh. Nhưng nếu thay đổi địa chỉ công ty cùng quận hoặc khác quận sẽ như thế nào? Chi tiết quy trình, thủ tục chuyển địa chỉ kinh doanh công ty và những lợi ích, hạn chế khi thay đổi địa chỉ kinh doanh giữa cùng một quận và các quận khác nhau sẽ được cập nhật bên dưới:

 

Lợi ích và hạn chế khi thay đổi địa chỉ công ty cùng quận, khác quận

 

Điểm khác biệt khi thay đổi địa chỉ công ty cùng quận và khác quận

 

Điểm giống nhau:

 

+ Địa chỉ mới phải tuân thủ quy định về đặt địa chỉ công ty, trụ sở chính của doanh nghiệp theo pháp luật
+ Địa chỉ kinh doanh không được là căn hộ chung cư. Nếu là tòa nhà văn phòng hay cao ốc thì phải cung cấp được giấy tờ chứng minh địa chỉ đó được phép sử dụng vào mục đích kinh doanh cho sở kế hoạch và đầu tư. Nếu đó là Officetel hoặc tòa nhà phức hợp thì phải cung cấp được giấy tờ chứng minh phần diện tích thuê nằm trong diện tích được phép kinh doanh trong nhà theo dự án đã được phê duyệt.

 

Trường hợp doanh nghiệp chọn địa chỉ kinh doanh là tòa nhà nguyên căn bình thường thì không cần giấy tờ yêu cầu chứng minh.
 

Điểm khác nhau:

 

Thay đổi địa chỉ cùng quận:

 

+ Không cần khắc lại dấu mộc công ty
+ Doanh nghiệp làm tờ khai điều chỉnh bổ sung thông tin đăng ký thuế (Mẫu 08-MST) để cập nhật địa chỉ mới lên thuế.
+ Trường hợp cuốn hóa đơn cũ theo địa chỉ cũ của doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết, doanh nghiệp muốn tiếp tục sử dụng thì phải khắc con dấu vuông địa chỉ mới đóng lên hóa đơn và làm thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn (Mẫu TB04/AC) nộp qua mạng để tiếp tục sử dụng hóa đơn còn lại đó
+ Trường hợp cuốn hóa đơn cũ theo địa chỉ cũ của doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết, doanh nghiệp không muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn đó thì phải làm thông báo hủy hóa đơn nộp lên thuế và khi đặt in hóa đơn mới phải làm lại thông báo phát hành hóa đơn mới nộp lên thuế.

 

Trường hợp doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử thì không cần làm mẫu số 8 và mẫu TB04 nữa.

 

Thay đổi địa chỉ khác quận:

 

+ Bắt buộc phải khắc lại dấu mộc công ty mới và nộp thông báo sử dụng con dấu mới lên sở kế hoạch và đầu tư
+ Doanh nghiệp phải làm hồ sơ chuyển quận nộp lên chi cục thuế quận cũ và quận mới
+ Trong quá trình thực hiện việc chuyển quận từ thuế quận cũ qua thuế quận mới doanh nghiệp tuyệt đối không được xuất hóa đơn. Thời gian khoảng 10-15 ngày kể từ khi nộp hồ sơ chuyển quận lên thuế quận cũ
+ Trong quá trình thực hiện việc chuyển quận từ thuế quận cũ qua thuế quận mới, thuế quận cũ sẽ tra soát lại xem trong thời gian hoạt động qua doanh nghiệp có nợ thuế không? Hay có nộp sai báo cáo, thiếu sót tờ khai gì không? Lúc đó thuế quận cũ sẽ yêu cầu kế toán lên đối chiếu lại tất cả các tờ khai và nộp bổ sung để được chuyển qua quận mới.
+ Khi nộp hồ sơ lên thuế quận cũ, thuế sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ở các quý gần nhất.
+ Trường hợp, hóa đơn theo địa chỉ cũ vẫn còn, doanh nghiệp muốn tiếp tục sử dụng thì doanh nghiệp phải làm thông báo chốt hóa đơn bên quận cũ, sau đó khắc con dấu vuông địa chỉ mới đóng lên hóa đơn và làm mẫu TP04 nộp lên thuế quận mới để được tiếp tục sử dụng hóa đơn đó.
+ Trường hợp, hóa đơn theo địa chỉ cũ vẫn còn, doanh nghiệp không muốn tiếp tục sử dụng thì phải làm thông báo hủy hóa đơn nộp lên thuế và khi đặt in hóa đơn mới để sử dụng thì doanh nghiệp phải làm thông báo phát hành hóa đơn mới để được sử dụng
+ Sau khi thuế quận cũ đã giải quyết xong, có thông báo chấp thuận cho doanh nghiệp được chuyển địa điểm qua quận mới thì doanh nghiệp mang tờ thông báo đó kèm hồ sơ chuyển quận qua thuế quận mới nộp để thuế quận mới cập nhật địa chỉ mới trên hệ thống thuế.

 

✍ Xem thêm: Quy trình thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Quy trình thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

 

Lợi ích và hạn chế khi thay đổi địa chỉ công ty ở cùng quận

 

Lợi ích:

 

+ Thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh đơn giản hơn, không phức tạp, rờm rà
+ Vị trí gần nên quá trình di chuyển văn phòng thuận tiện hơn, không gây khó khăn trong việc đi lại của khách hàng và nhân viên công ty


Hạn chế:


+ Nếu chi phí cao thì tiếp tục ở lại sẽ ảnh hưởng đến ngân sách
+ Nếu vị trí xa và không thuận lợi với nhân viên, khách hàng thì tiếp tục ở lại sẽ kiềm hãm tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.

 

Lợi ích và hạn chế khi thay đổi địa chỉ công ty sang quận khác

 

Lợi ích:

 

+ Tạo cơ hội tiếp cận các thị trường mới
+ Doanh nghiệp có thể đổi đến vị trí làm việc mà họ mong ước như: nơi gần trung tâm, nơi gần khách hàng, nơi gần nguồn cung ứng, nơi thuận tiện trong việc đi lại, nơi có chi phí thuê văn phòng rẻ hơn...tùy thuộc vào nhu cầu mà họ sẽ chọn vị trí thích hợp.
+ Một nơi nới phù hợp khi có sự tính toán sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của công ty.
 

✍ Xem thêm: Bảng giá văn phòng cho thuê các quận, huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh [CẬP NHẬT MỚI NHẤT]

 

Hạn chế


+ Có thể thấy thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh khác quận khác phức tạp và rờm rà hơn
+ Địa chỉ mới có thể gây khó khăn cho một vài khách hàng cũ

 

Tuy nhiên, những lợi ích và hạn trên chỉ mang tính tương đối, tùy thuộc vào đặc tính của từng công ty mà có thể khác nhau. Thế nên sẽ không hoàn toàn đúng hết với mọi trường hợp.

 

Kết luận

 

Dù chuyển văn phòng đến bất cứ đâu thì doanh nghiệp cũng ko thể tránh khỏi quá trình thay đổi và thủ tục phúc tạp khi đổi địa chỉ kinh doanh công ty. Nhưng khi chuyển đến nơi phàm việc phù hợp, tối ưu nhất sẽ giúp doanh nghiệp có thể đạt được những mong muốn, mục tiêu đề ra hiệu quả.

 

Chính vì vậy, mặc dù quy trình phức tạp, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lựa chọn thay đổi địa chỉ kinh doanh khác quận. Bởi vì, họ nhận thấy những lợi ích phù hợp với yêu cầu và định hướng của công ty trong thời điểm đó. Đồng thời vẫn có doanh nghiệp lựa chọn thay đổi địa chỉ kinh doanh công ty ở cùng quận vì nơi đó là văn phòng tốt nhất, phù hợp nhất.

 

Do đó, để tìm được mặt bằng cho thuê văn phòng phù hợp nhất, doanh nghiệp nên lập kế hoạch chuyển văn phòng thật chi tiết trước khi bắt đầu và cần đến sự hỗ trợ của chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn và cho thuê văn phòng. ✍ Xem thêm: Tổng hợp quy trình thuê văn phòng từ A-Z

 

Tổng hợp quy trình thuê văn phòng từ A-Z
Tổng hợp quy trình thuê văn phòng từ A-Z

 

Office Saigon là đại lý cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại TPHCM, chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp văn phòng cho doanh nghiệp. Quý khách có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê giá rẻ tại quận 1, tòa nhà văn phòng mới tại quận 2, hoặc văn phòng chuyên nghiệp tại quận 7,.... xin vui lòng liên hệ với hotline 0987 11 00 11 để được tư vấn miễn phí.

 

Tìm đọc các bài viết liên quan bên dưới:

✍ Dự báo thị trường văn phòng cho thuê năm 2022
✍ Hiểu chi tiết về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
✍ Tìm hiểu về phí quản lý (phí dịch vụ) trong hợp đồng cho thuê văn phòng
✍ Tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng (Office Buildings - Design requirements)
✍ 10 loại dịch vụ và tiện ích cần phải quan tâm trước khi thuê văn phòng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Để xem văn phòng bằng công nghệ thực tế ảo truy cập https://www.officesaigon.vn/office-vr360.html