5 kiểu nhân viên thường gặp tại văn phòng

4.8 out of 5 with 15 ratings - 3673 xem
Văn phòng làm việc thường được ví như một xã hội thu nhỏ, ở đó chúng ta sẽ có cơ hội được gặp nhiều người với nhiều loại tính cách khác nhau. Trong bài viết này, Office Saigon sẽ chia sẻ với các bạn 5 kiểu nhân viên thường gặp tại văn phòng, qua đó chúng ta có thể xác định được điểm mạnh và điểm yếu của họ để có hướng làm việc với nhau tốt hơn.

5 kiểu nhân viên thường gặp tại văn phòng

5 KIỂU NHÂN VIÊN THƯỜNG GẶP TẠI VĂN PHÒNG

 

Dù ở văn phòng hay bất kì một nhóm nào đó, thì việc trao đổi thông tin, làm việc nhóm sẽ diễn ra thường xuyên. Việc hiểu rõ từng nhóm tính cách nhân viên cũng như các điểm mạnh và điểm yếu sẽ giúp ta dễ dàng phối hợp làm việc và đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Có rất nhiều tính cách và kiểu nhân viên tại một văn phòng làm việc, dưới đây Office Saigon sẽ chỉ ra 5 kiểu nhân viên thường gặp nhất tại văn phòng.

 

1. Nhân viên “cạnh tranh”

Nhân viên thuộc nhóm này thường có khả năng hoàn thành công việc rất tốt, họ luôn tìm mọi cách để đạt kết quả tốt nhất trong công việc. Tuy nhiên, nhóm nhân viên này thường thích cạnh tranh với bất cứ ai, vì bất cứ lý do nào mà không quan tâm tới những tổn thất đã gây ra. Cạnh tranh lành mạnh có thể thúc đẩy nhóm đạt được mục tiêu nhanh hơn, nhưng nếu đi quá đà sẽ khiến mọi người trở nên mệt mỏi.

 

Nhân viên cạnh tranh tại văn phòng

 

2. Nhân viên “diễn sâu”

Nhóm nhân viên “diễn sâu” thường thích dùng cảm xúc để làm vũ khí đối phó với người khác. Họ thích kịch tính, thích hành động một cách thái quá và đẩy tình hình công việc theo mạch cảm xúc của họ. Về lâu dài, làm việc chung với kiểu nhân viên này sẽ khiến chúng ta cảm thấy nặng nề, không muốn tiếp xúc với họ, vô tình khiến công việc chung giảm hiệu suất và không đạt được kết quả như mong muốn ban đầu. 

 

3. Nhân viên “trì hoãn”

Đặc điểm tiêu biểu của nhóm nhân viên này là họ thích nhận công việc nhưng lại không đảm bảo thực hiện đúng tiến độ. Họ thường không đánh giá được khả năng của bản thân và luôn cho rằng bản thân có thể hoàn thành được bất cứ công việc gì. Nhóm người này thường là những người nói nhiều nhưng làm ít.

 

Nhân viên trì hoãn tại văn phòng

 

4. Nhân viên “ôm đồm”

Đây là một kiểu người thuộc dạng chăm chỉ, họ có thể hoàn thành tất cả việc được giao, đôi khi còn nhận luôn cả việc của đồng nghiệp. Họ thường là người đến công ty rất sớm và ra về rất muộn, là người thích “nhúng tay” vào mọi việc trong công ty, sẵn sàng làm tất cả mọi việc dù khó hay dễ, hoặc cả những việc mà không ai muốn làm.

Những kiểu nhân viên này thường chăm chỉ, chân thành nhưng đôi lúc lại gây ra một số vấn đề như làm mất đi cơ hội của đồng nghiệp khác, dễ thao túng và kiểm soát người khác. Họ là kiểu nhân viên khó lường, không thể nói trước được điều gì về họ. 

 

Nhân viên ôm đồm tại văn phòng

 

5. Nhân viên “có tài”

Chắc chắn đây là nhóm nhân viên được mong đợi nhất ở trong công ty. Họ luôn biết cách hoàn thành công việc một cách tốt nhất, không quá phô trương hay giảm bớt công việc đề ra. Họ thường có những ý tưởng lớn và họ cần một đối tác làm ăn cực kỳ có năng lực để biến những ý tưởng của họ thành hiện thực. Họ có thể không phải là những nhà lãnh đạo thực thụ, nhưng họ luôn được lãnh đạo tin tưởng rằng sẽ luôn vạch ra và hoàn thành xuất sắc công việc.


 Nhân viên có tài tại văn phòng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!