Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?

4.9 out of 5 with 13 ratings - 5299 xem
Hàng năm, có khoảng hơn trăm vụ cháy văn phòng xảy ra tại TpHCM. Cần làm gì để hạn chế tình trạng hỏa hoạn tại văn phòng và nếu hỏa hoạn xảy ra tại văn phòng thì nên giải quyết như thế nào? Để biết thêm thông tin và kiến thức phòng cháy, hãy đọc các hướng dẫn qua bài viết sau của Office Saigon.

Hỏa hoạn xảy ra tại văn phòng dù nhỏ hay lớn, đều để lại hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến con người và tài sản. Nguyên nhân xảy ra thì đến từ nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu đến từ ý thức và sự chủ quan của người lao động, đồng thời một phần do nơi làm việc không đáp ứng đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Dưới đây là một số biện pháp PCCC mà người lao động và chủ doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm túc để hạn chế xảy ra hỏa hoạn tại văn phòng làm việc:

Biện pháp PCCC tại văn phòng

Quy định về phòng cháy chữa cháy tại văn phòng

- Nên có bảng nội quy PCCC tại nơi làm việc

- Thường xuyên rà soát, kiểm tra an toàn PCCC tại văn phòng để kịp thời khắc phục những vấn đề, sự cố xảy ra.

- Cần có các biện pháp về PCCC theo quy định đối với những nguyên vật liệu nguy hiểm như: dầu khí, xăng,…

- Chuẩn bị lối thoát hiểm an toàn cho người lao động khi sự cố xảy ra.

- Tổ chức các cuộc tập huấn cứu hỏa thường xuyên và phổ biến các quy trình ứng phó khẩn cấp chính xác cho nhân viên.

- Đảm bảo cho nhân viên kiến thức về các loại, kích cỡ và yêu cầu bảo trì của bình chữa cháy, cũng như những điều cơ bản về vận hành bình chữa cháy.

Biện pháp PCCC tại văn phòng

Các bước xử lý khi xảy ra hoả hoạn tại văn phòng làm việc

Nếu không may, nơi làm việc của bạn xảy ra một vụ hỏa hoạn, bạn cần bình tĩnh giải quyết vấn đề:

- Gọi khẩn cấp 114 cho sở cứu hỏa.

- Không nên chờ đợi để điều tra tình hình trước khi thông báo cho sở cứu hỏa, nếu chậm trễ, vụ cháy sẽ phát triển và gây nguy hiểm hơn nữa cho tài sản và tính mạng nhân viên tại văn phòng.

- Nên bình tĩnh để có thể mô tả chính xác tình huống và cung cấp địa chỉ của doanh nghiệp.

- Nhân viên nên đóng cửa khi họ sơ tán, vì điều này có thể giúp giảm khói và lửa lan khắp tòa nhà.

- Không được sử dụng thang máy khi xảy ra hỏa hoạn, vì ba lý do:

thang máy thường gặp trục trặc trong trường có hỏa hoạn.

thang máy nhanh chóng có thể trở nên đầy khói.

thang máy cần sẵn sàng khi lính cứu hỏa.

- Hỏa hoạn có thể gây ra sự hỗn loạn, vì vậy điều quan trọng là phải có một nơi gặp gỡ được chỉ định cho tất cả nhân viên.

- Nếu các nhân viên bị mắc kẹt trong tòa nhà, họ nên tạo ra một phòng người tị nạn. Phòng nên được niêm phong bằng vải ướt để nhét dưới cửa và trong các vết nứt để bảo vệ chống khói. 

Biện pháp PCCC tại văn phòng

Trên đây là một số các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại văn phòng làm việc. Office Saigon hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy tốt hơn, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Share this

Bài viết liên quan

1Messenger - Office Saigon  Zalo - Office Saigon
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!