Top Sản Phẩm
Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa: Hàng loạt doanh nghiệp tất bật tìm kiếm văn phòng
Cập nhật: 2023-02-27 23:49:38
Thời gian giãn cách xã hội đã gây ra nhiều khó khăn cho các dự định và hoạt động của doanh nghiệp. Một trong số đó là kế hoạch tìm kiếm văn phòng, mở rộng thị trường, thành lập chi nhánh tại Tp.HCM. Do đó, ngay khi thành phố Hồ Chí Minh mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp liền đổ xô tìm kiếm văn phòng.
Việc giãn cách khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn như thế nào?
Lệnh cách ly xã hội theo chỉ thị 16 đưa ra những đóng góp rất lớn cho công tác phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp thì chỉ thị này gây ra rất nhiều cản trở và hạn chế về mặt di chuyển và đi lại. Các doanh nghiệp không thể tiến hành khảo sát thực tế và thiết kế - thi công nội thất văn phòng. Nên việc kinh doanh trong thời gian qua bị trì trệ rất nhiều.
Như Anh Tân - một giám đốc kinh doanh BĐS sinh sống tại khu vực Bình Thạnh chia sẻ rằng, ngay sau khi hạn chế đi lại liên quận quận có hiệu lực, anh không thể đi đến xem văn phòng ở tòa nhà Republic Plaza ở quận quận Tân Bình. Mặc dù anh đã tìm hiểu thông tin rất nhiều về nơi này, nhưng anh chưa thật sự đến khảo sát văn phòng thực tế. Cuối cùng công việc tìm kiếm văn phòng phải tạm hoãn chờ đến khi di chuyển dễ dàng hơn.

Hay Chị Bình - chủ cở sở gia công gỗ Gia Phát tại Bình Dương - gặp rất nhiều khó khăn vì lệnh giãn cách. Suốt vài tháng, chị không thể di chuyển vào thành phố hồ chí minh để thực hiện công việc. Trong khi đó, xưởng gỗ của họ đang có kế hoạch tìm kiếm văn phòng ở Tp.HCM để mở rộng thị trường. Vì vấn đề này mà họ phải ngưng kế hoạch kinh doanh mới. Do đó, sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng và xin được giấy phép để vào thành phố, chị đang tất bật tìm kiếm văn phòng cho thuê ở khu vực quận 3 để mở văn phòng đại điện, đăng ký giấy phép thành lập chi nhánh và tuyển dụng nhân sự.
Ngoài ra, Anh Hoàng Phong - trưởng phòng nhân sự công ty công nghệ đang làm việc tại Phú Nhuận chia sẻ rằng, chủ của anh trong thời gian qua không gánh nổi chi phí thuê văn phòng cũ đã trả mặt bằng và cho nhân viên làm việc tại nhà. Hiện giờ anh cần kiếm văn phòng mới tại quận Phú Nhuận có chi phí tốt hơn nơi làm việc cũ, để nhân viên có thể quay trở lại văn phòng làm việc bình thường.

Đây chính là chia sẻ về khó khăn chung của một số doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm văn phòng để kinh doanh tại Tp.HCM phải đối mặt. Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp phải hoàn toàn dừng lại kế hoạch tìm kiếm văn phòng, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn tìm được văn phòng là việc trong khoảng thời gian này.
Giải pháp thích nghi với giãn cách và phòng ngừa dịch bệnh là thuê văn phòng từ xa
Một trong những doanh nghiệp đã tìm được văn phòng trong thời gian giãn cách là công ty VN World vừa thuê văn phòng tại lầu 2 tòa nhà The Landmark Tower trong tháng 9. Trong thời gian giãn cách, tuy không thể di chuyển được nhưng họ đã nhờ đơn vị môi giới hỗ trợ thông tin những hình ảnh, video để giúp khảo sát văn phòng từ xa. Nhờ những hình ảnh trực quan và thông tin từ một đơn vị cho thuê văn uy tín tại Tp.HCM, họ đã thuê được văn phòng phù hợp. Đặc biệt, họ đã tận dụng được cơ hội tốt khi mà đồng loạt các tòa nhà văn phòng từ văn phòng giá rẻ đến văn phòng hạng A đều khuyến mãi giá thuê và tung nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để kích cầu. Từ đó tiết kiệm được khá nhiều chí phí.
>> Xem thêm những văn phòng hạng A đang có chính sách giảm giá hấp dẫn tại đây: Top 10 tòa nhà hạng A giảm sâu giá thuê văn phòng trong đại dịch
Hay như công ty SamHuang đã thuê 90m2 văn phòng tại lầu 16 tòa nhà International Plaza. Nhờ việc hoàn thành việc tìm kiếm văn phòng trong thời gian giãn cách, họ đã tối ưu và tận dụng được thời gian nhân viên làm việc tại nhà trong gia đoạn bùng phát Covid-19 để thuê một văn phòng hạng B vốn có chi phí rất cao quận 1. Sau đó, khi lệnh giãn cách vừa được nới lỏng đã tiến hành thi công thiết kế nội thật. Vì vậy, văn phòng đã được khai trương trong trong vài tuần sau đó.

Hơn thế nữa, nhiều doanh nghiệp vì muốn tiết kiệm thời gian và có thể chuyển đến nơi làm việc ngay lập tức đã thuê văn phòng trọn gói. Ưu điểm của dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói là cung cấp văn phòng tiện ích, có đầy đủ nội thất, trang thiết bị văn phòng, phòng họp, nhân viên lễ tân... Vì thế, sau thành phố hồ chì minh mở họ đã có thể đến văn phòng làm việc mới ngay trong ngày đầu tiên.

Nhưng để có thể thuê văn phòng trong thời gian giãn cách thì các doanh nghiệp cần rất nhiều đến sự hỗ của một bên thứ ba, là đơn vị cho thuê văn phòng uy tín tại Tp.HCM giúp họ kết nối với các tòa nhà phù hợp nhu cầu.
Vậy các công ty nên lựa chọn đơn vị nào để hỗ trợ thuê văn phòng trong mùa dịch?
✅ Đầu tiên, các doanh nghiệp nên tìm đến đơn vị cho thuê có nhiều năm hoạt động tại thị trường bất động sản văn phòng ở Tp.HCM. Họ sẽ có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về thị trường và có khả năng tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp với từng doanh nghiệp
✅ Thứ hai, để xác định đơn vị nào là đại điện đáng tin cậy để liên hệ thì doanh nghiệp có thể tham khảo thời gian hoạt động, những thành tựu, giải thưởng và những đánh giá trực quan của khách hàng.
Giống như công ty TNHH Office Saigon, với nhiều đóng gó cho thị trường và cộng đồng nên trong năm 2021, họ đã vinh dự nhận giải "Đơn vị tư vấn bất động sản Việt Nam xuất sắc 2021" của diễn đàn "Tự hào thương hiệu Việt Nam" do Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam và Cục Sở hữu Trí tuệ tổ chức.
Bên cạnh các giải thưởng là đánh giá từ phía đối tác và khách hàng đã hợp tác với họ. Đây là những chia sẻ của Chị Mai - Công ty QCoop VietNam - người đã thuê thành công diện tích 300m2 tại tòa nhà TSA Hồng Lĩnh: " Mặc dù trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng các bạn tư vấn viên của Office Saigon vẫn hỗ trợ công ty tôi tìm được văn phòng như ý, theo sát nhu cầu mà phía công ty tôi đưa ra. Qua quá trình làm việc, tôi nhận thấy các bạn rất nhạy bén, nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn và kết quả mang lại làm tôi hài lòng."
Hoặc Chị Hằng - Công ty Dược Hậu Giang - thuê thành công diện tích 213m2 tại The Landmark đánh giá về dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm văn phòng của Office Saigon như sau: "Có thể nói, làm việc với Office Saigon giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều chi phí và có thời gian tập trung vào công việc. Tôi chỉ cần liên hệ đến hotline, được các bạn hỗ trợ báo giá ngay sau đó và công ty tôi đã tìm thuê được vị trí văn phòng ưng ý. Ngoài ra, trong thời gian tháng 8, tháng 9 tôi không thể ra ngoài được, Office Saigon đã giúp tôi đi đến tòa nhà chụp hình ảnh và video văn phòng gửi cho tôi. Tôi rất cảm ơn vì điều đó. Nhờ có như vậy mà tôi đã có thể thuê được văn phòng, không phải ra khỏi nhà, không gặp phải nguy cơ bị lây nhiễm Covid"
Có thể thấy, những đơn vị cho thuê văn phòng luôn tận tình hỗ trợ khách hàng, nỡ lực đưa ra những giải pháp giúp khách hàng "gỡ rối" khó khăn là một đơn vị đáng tin cậy. Đặc biệt là dịch vụ cho thuê văn phòng tại Office Saigon, với sự chuyên nghiệp và tận tâm, họ nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ phía những khách hàng. Vì thế, các doanh nghiệp làm việc với Office Saigon có thể nhận về rất nhiều lợi ích thiết thực.
Nếu Quý doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng, thiết kế nội thất văn phòng trong thời gian sắp tới, hoặc có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê có vị trí tốt tại quận Bình Thạnh, văn phòng cho thuê quận 2, hoặc muốn chuyển văn phòng ở các tòa nhà trung tâm quận 7... hoặc muốn cập nhật bảng giá thuê văn phòng. Hãy liên hệ Hotline 0987 11 00 11 của Office Saigon để được tư vấn. Mọi dịch vụ tư vấn của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html
Đánh giá