Hướng dẫn tổ chức tiệc tất niên hoành tráng trong 5 bước

4.9 out of 5 with 4 ratings - 1939 xem
Sau một năm làm việc hiệu quả, một buổi tiệc tất niên là phần thưởng xứng đáng cho các cán bộ nhân viên ở văn phòng. Đây là dịp là dịp gặp gỡ, ăn uống, điểm lại thành tích một năm đã qua của các nhân viên. Thời điểm cuối năm này, chắc hẳn Ban lãnh đạo, bộ phận nhân sự của công ty đang lê kế hoạch cho bữa tiệc hoành tráng này. Tuy nhiên, để tổ chức một buổi tiệc thành công, bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo.

Hướng dẫn tổ chức tiệc tất niên hoành tráng trong 5 bước

Sau đây Office Saigon sẽ hướng dẫn bạn 5 bước đơn giản để tổ chức tiệc tất niên hoành tráng cho công ty đón tết 2021.

 

1. Lên ý tưởng

 

Mục đích tổ chức tiệc tất niên của doanh nghiệp thông thường là để khen thưởng, khích lệ, động viên tinh thân nhân viên. Hoặc nhằm quảng bá hình ảnh công ty với đối tác và khách hàng. Tùy vào từng mục địch, bạn sẽ chuẩn bị một ý tưởng hoàn hảo phù hợp cho bữa tiệc.

 

Một buổi tiệc hoàn hảo nên thú vị, sôi động, không chỉ xoay quanh việc khen thưởng, phát quà và dùng bữa tối. Thay vào đó, hãy lồng ghép các tiết mục văn nghệ, cuộc thi hoặc tiết mục khiêu vũ để nhân viên, khách mời vui chơi và giao lưu với nhau.

 

Lên ý tưởng tổ chức cho buổi tiệc

2. Sắp xếp kế hoạch

 

Ngoài việc cần những ý tưởng thú vị, là sự sắp xếp, chuẩn bị tỉ mỉ. Bạn phải lên kế hoạch về thời gian, địa điểm, thực đơn, khách mời, nội dung chương trình, dự trù kinh phí, tất cả những việc sẽ phát sinh và có phương án dự phòng nếu trường hợp không thuận lợi xảy ra.

 

Tất nhiên, bạn không thể nào xử lý và quản lý hết mọi chuyện xảy ra trong buổi tiệc. Nên bạn hãy phân công nhân sự cho từng đầu việc, để cho các nhiệm vụ trở nên đơn giản hơn. Nhưng nếu chỉ mình bạn chịu trách nhiệm tổ chức bữa tiệc thì hãy thuê các đơn vị tổ chức sự kiện để bữa tiệc diễn ra chỉnh chu hơn.

 

Thuê đơn vị tổ chức để sự kiện diễn ra chỉnh chu hơn

3. Dự trù ngân sách

 

Dựa vào bảng kế hoạch, bạn có thể liệt kê những hàng mục cần mua sắm, thuê, sản xuất hay có thể tận dụng, lên danh sách khách mời và thời gian. Tìm hiểu về điều đó, bạn sẽ biết mình cần làm những gì và dự tính các khoản chi phí cần bỏ ra. Từ đó có sự chuẩn bị về kinh phí, cân đối phù hợp với ngân sách và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ.

 

Tùy theo từng quy mô sự kiện khác nhau mà lượng ngân sách cho dịch vụ này cũng khác nhau. Bạn có thể dụ trù trước những chi phí thông thường như sau:

 

+ Phí thuê địa điểm tổ chức
+ Phí chuẩn bị đồ ăn, thức uống
+ Phí trang trí không gian, sân khấu, bàn ghế
+ Phí thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy chiếu (nếu không có sẵn)
+ Các tiết mục văn nghệ đi kèm như: ca múa, nhạc, kịch
+ Thiết kế, in ấn banner, backdrop, thiệp mời
+ Thuê photograper, camera
+ Quần áo, đạo cụ tổ chức trò chơi, quần áo, quà tặng
+ Nhân sự (nhân công setup, dàn dựng, ca sĩ, PG, tiếp tân, đồng phục, nhân viên phục vụ ăn uống)
+ Đi lại, vận chuyển
+ Những thứ liên quan (tiền điện, nước, chi phí khác..)
+ Chi phí dự phòng, chi phí phát sinh cho buổi lễ.

 

Dự trù số lựng người tham gia để có ngân sách phù hợp

4. Tìm địa điểm tổ chức

 

Bạn có thể chọn tổ chức trong nhà kín hoặc ngoài trời. Địa điểm trong nhà có thể là nhà hàng, trung tâm hội nghị. Địa điểm ngoài trời gồm có các resort, khu du lịch, bãi biển.

 

Những địa điểm tổ chức nên gần công ty để thuận tiện di chuyển, tuy nhiên, cũng nên thay đổi qua các năm để mang đến sự mới mẻ.

 

Tìm địa điêm tổ chức là một yếu tố cực kỳ quan trọng

5. Xây dựng chương trình

 

Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất để nhận định một buổi tiệc diễn ra thành công hay không.Công việc chính là sắp xếp tất cả các nội dung, ý tưởng đã chuẩn bị để ra một lịch bản, timeline hoàn chỉnh và thực hiện nó đúng theo kế hoạch.

 

Các công việc cụ thể gồm có:

 

+ Viết kịch bản tổ chức: Kịch bản chương trình giúp bạn quản lý thời gian và sắp xếp các tiết mục

+ Set up địa điểm tổ chức: Công việc này thường được hoàn thành trước khi sự kiện diễn ra để đảm bảo không gian, thiết bị âm thanh, ánh sáng và đạo cụ được trang trí và sắp xếp đẹp mắt khi tiếp đón khách.

+ Tổng duyệt các tiết mục trước chương trình trước giờ lên sân khấu: giúp chương trình diễn ra suống sẻ, đúng theo kế hoạch.

+ Tổ chức tiệc

 

Tìm địa điểm tổ chức sự kiện tất niên

 

Hy vọng bài viết mang đến nhiều thông tin bổ ích cho Quý khách. Bên cạnh đó, Office Saigon xin chúc quý khách hàng mùa Tết may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc. Qua năm mới, quý khách có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê tại trung tâm quận 1, văn phòng chuyên nghiệp tại quận 3 và văn phòng cho thuê giá rẻ quận Tân Bình...Hãy liên hệ đến Office Saigon qua Hotline: 0987110011 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Tham khảo thêm, những bài viết liên quan đến ngày lễ Tết Âm Lịch ở bên dưới:

Bí quyết tổ chức tiệc tất niên tiết kiệm.
- Những ý tưởng tổ chức tất niên vui nhộn cho văn phòng
- Tổng hợp những bản nhạc xuân hay nhất
- Những câu chúc Tết hay thật ý nghĩa mọi thời đại.
- Làm thế nào để chi tiêu hợp lý trong những ngày tết?
- Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết.

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.htm

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!