Thói quen tốt giúp rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

4.9 out of 5 with 14 ratings - 1392 xem
Với áp lực công việc cũng như nhiều nỗi lo phải đối mặt hằng ngày, chúng ta ngày càng trở nên mệt mỏi, kéo theo việc não bộ của chúng ta phải xử lý nhiều rắc rối, dẫn đến tình trạng hay quên. Trí nhớ tốt chính là chìa khóa giúp chúng ta thành công hơn trong công việc, vậy để tránh gặp phải tình trạng hay quên, chúng ta cần có thói quen tốt để rèn luyện trí nhớ ngay từ bây giờ.

Thói quen tốt giúp rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

THÓI QUEN TỐT GIÚP RÈN LUYỆN TRÍ NHỚ CHO DÂN VĂN PHÒNG

 

1. Tập thể dục thể thao

Việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ các bệnh về cơ xương khớp khi phải làm việc trong văn phòng quá lâu, tập thể dục thường xuyên còn giúp cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Chỉ cần dành vài phút mỗi ngày với “một vài động tác thể dục có lợi cho dân văn phòng”, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể. 

 

Thói quen rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

 

2. Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng

Theo một nghiên cứu của đại học Y khoa Harvard, Mỹ thì rau xanh như rau cải xoăn, tỏi tây, súp lơ và bắp cải… là những loại thực phẩm giàu hóa chất phytochemicals, có tác dụng kích thích tế bào não hoạt hóa. Do đó, bạn nên đưa rau xanh và trái cây vào bữa ăn hằng ngày của gia đình để giúp tăng cường trí nhớ cho bản thân và người thân.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: “Thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho dân văn phòng” để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

 

Thói quen rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

 

3. Đọc sách mỗi ngày

Thói quen đọc sách hằng ngày không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà đây còn là thói quen giúp tăng cường trí nhớ. Khi đọc sách, bộ não sẽ phải liên tục xử lý các thông tin, từ đó giúp cho não bộ nhạy bén và tư duy tốt hơn.

Nên lựa chọn những loại sách phù hợp với công việc chuyên môn, những loại sách về kỹ năng văn phòng hoặc những loại sách kích thích tư duy sáng tạo. 

 

Thói quen rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

 

4. Không bỏ qua giấc ngủ trưa

Giấc ngủ trưa dù ngắn nhưng lại mang rất nhiều lợi ích, đặc biệt giấc ngủ trưa rất quan trọng đối với nhân viên văn phòng. Ngủ trưa có tác dụng cung cấp thời gian để tái sinh và phục hồi tế bào, là cách hiệu quả để bạn nâng cao sự tỉnh táo, hiệu suất làm việc vào buổi chiều.

Theo đó, một giấc ngủ trưa tuyệt vời là khoảng từ 15 - 30 phút, sẽ giúp bạn giảm cảm giác buồn ngủ, giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần sảng khoái hơn. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của việc ngủ trưa tại văn phòng, các bạn có thể tham khảo qua bài viết: “Ngủ trưa tại văn phòng – Những lợi ích cần biết”.

 

Thói quen rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

 

5. Học một ngoại ngữ mới

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Annals Neurology (Mỹ) thì những người biết hai hoặc nhiều ngoại ngữ có thể giúp tăng cường trí nhớ khi về già, và lợi ích này vẫn được duy trì ngay cả khi bạn bắt đầu học ngoại ngữ thứ hai lúc đã lớn tuổi. Học thêm ngoại ngữ mới trở thành một bài tập cải thiện trí nhớ của bạn, ngoài ra, đây là cơ hội để giúp sự nghiệp của bạn trở nên thăng tiến hơn trong tương lai.


 Thói quen rèn luyện trí nhớ cho dân văn phòng

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!