Sales online là gì? Nghề Sales online cần những kỹ năng gì?

Cập nhật: 2022-06-03 10:43:01

5/5 - 2 Bình chọn - 454 xem

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã kéo theo sự xuất hiện của các ngành nghề mới thu hút nhiều lao động, trong đó có nghề sales online. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề sales online và những kỹ năng cần có để làm nhân viên sales online chuyên nghiệp, Office Saigon sẽ cung cấp đầy đủ thông tin trong bài viết.

 

1. Sales online là gì?

 

Sales online là một hình thức bán hàng thông qua internet
Sales online là một hình thức bán hàng thông qua internet

 

Sales online là một hình thức bán hàng thông qua internet, cụ thể là các trang thương mại. Người mua và người bán trao đổi thông tin sản phẩm qua mạng xã hội. Sales online được người tiêu dùng ưa chuộng bởi quá trình giao dịch nhanh, tiện lợi, thông tin, hình ảnh sản phẩm được trình bày đầy đủ và cụ thể. Người bán hàng cũng thích hình thức Sales online bởi vì họ có cơ hội tiếp cận với khách hàng khắp mọi nơi mà đôi khi không cần phải duy trì cửa hàng như cách kinh doanh thông thường. Cùng với sự phát triển của hàng loạt các dịch vụ như quảng cáo online, thanh toán trực tuyến đã giúp quá trình Sales online diễn ra ngày càng thuận tiện và nhanh chóng.


>> Doanh nghiệp ngành công nghệ nên thuê văn phòng ở đâu?

 

2. Nghề Sales online cần những kỹ năng gì?

 

Hiểu rõ về sản phẩm

 

Điều cơ bản của một người làm công việc sales online là hiểu rõ về sản phẩm mà bạn sẽ mang đến tay người tiêu dùng.  Nắm bắt đầy đủ thông tin của sản phẩm, ưu điểm, nhược điểm để tư vấn cho khách hàng sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho bạn và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.

 

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục.

 

Sở hữu kỹ năng thuyết phục sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn cao hơn.
Sở hữu kỹ năng thuyết phục sẽ giúp nhân viên Sales online có tỉ lệ chốt đơn cao hơn.

 

Nhân viên sales online có rất ít thời gian để tư vấn khách hàng, do đó bạn phải biết tóm gọn thông tin về sản phẩm để gửi tới khách hàng và thuyết phục họ mua hàng.
 

Công việc của này chủ yếu là giao tiếp với khách hàng qua điện thoại và mạng xã hội vì thế đòi hỏi bạn phải biết cách tạo lòng tin từ khách hàng. Nếu bạn có một giọng nói dễ nghe, biết cách mềm mỏng xử lý tình huống thì công việc này rất phù hợp với bạn. Một điều quan trọng nữa là bạn phải luôn kiên nhẫn với khách hàng, nhưng hãy yên tâm rằng nếu sản phẩm tốt, chất lượng phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ luôn nhớ tới bạn và ủng hộ sản phẩm của bạn.
 

>> Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
>> Rèn luyện kỹ năng lắng nghe hiệu quả cho dân văn phòng

 

 

 

Nhạy bén nắm bắt nhu cầu của khách hàng


Cũng giống như bán hàng trực tiếp, nhân viên sale online cũng cần phải có khả năng nhạy bén để hiểu rõ khách hàng cần gì, muốn gì. Bạn cũng cần phải biết chắt lọc những thông tin về sản phẩm để gửi tới khách hàng, những ưu điểm nào về sản phẩm mà khách hàng quan tâm tới.

 

Kiên nhẫn và sẵn sàng đối mặt với những áp lực trong công việc.

 

Nghề sales online đòi hỏi tính kiên trì cao
Nghề sales online đòi hỏi tính kiên trì cao


Lựa chọn làm việc trong lĩnh vực Sales online tức là bạn luôn đối diện với những cái lắc đầu, những lời từ chối, và thái độ thiếu thiện cảm của khách hàng. Bên cạnh đó là áp lực doanh số của công ty đòi hỏi bạn phải là người có khả năng đối diện với áp lực. Nếu kiên trì bạn sẽ đạt được thành công trong công việc sales online.
 

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng


Một nhân viên sales online giỏi chính là bán được sản phẩm cho một khách hàng nhiều lần và khiến họ tin tưởng, giới thiệu đến nhiều người hơn nữa. Để làm được điều đó, bên cạnh sản phẩm phải tốt thì khả năng tư vấn, chăm sóc tận tình cũng rất quan trọng. Có như vậy thì khách hàng mới thấy sản phẩm hữu ích và giới thiệu cho người khác. Điều đó đòi hỏi kỹ năng giao tiếp của bạn phải tốt thì mới có thể tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng.
 

Có kiến thức về marketing online, website, quảng cáo trực tuyến

 

Sử dụng tốt các công cụ marketing sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Sử dụng tốt các công cụ marketing sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

 

Là một nhân viên sales online, để có thể tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần sử dụng thành thạo các công cụ internet như website, fanpage, quảng cáo trực tuyến,...Sử dụng tốt các công cụ này sẽ giúp bạn có được sự tiếp cận rộng rãi của khách hàng khắp nơi, qua đó thu hút nguồn doanh số lớn. Ngược lại, không tốt sẽ làm bạn không những không bán được hàng mà còn làm giảm uy tín của bản thân.

 

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm văn phòng tại thị trường quận 1, thông tin bất động sản văn phòng tại quận 5, bất động sản cho thuê văn phòng tại quận Tân Bình...Hãy liên hệ đến Office Saigon qua Hotline: 0987 110011 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Một số bài viết cùng chuyên mục:

>> Ngoại hình quan trọng như thế nào khi đi làm?

>> 7 điều người thông minh không bao giờ làm ở công sở

>> Kết thân với đồng nghiệp tưởng khó mà dễ.

>> 6 giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên giỏi sau dịch

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html