Nói không với áp lực công việc bằng 5 bí quyết

4.9 out of 5 with 22 ratings - 1576 xem
Áp lực trong công việc là điều mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng sẽ trải qua. Để làm giảm áp lực tại văn phòng, đem đến một tinh thần làm việc hăng say và nguồn năng lượng dồi dào, các bạn không nên bỏ qua 5 bí quyết sau đây.

Nói không với áp lực công việc bằng 5 bí quyết

NÓI KHÔNG VỚI ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG 5 BÍ QUYẾT

 

1. Không mang công việc về nhà

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, chúng ta càng bị cuốn vào công việc và thời gian 8 tiếng ở văn phòng không đủ để giải quyết hết những việc tồn đọng, vậy nên chúng ta thường có thói quen mang việc về nhà để giải quyết. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập nên đã nhận thêm việc về nhà làm.

Tuy nhiên, thói quen này lại vô tình gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định để thư giãn sau hàng giờ làm việc căng thẳng tại văn phòng. Cần tránh mang công việc, áp lực từ văn phòng về nhà, gây mệt mỏi khó chịu cho bản thân và những người xung quanh. Nếu khối lượng công việc quá nhiều và cần phải hoàn thành sớm, thì nên dành 2 tối/tuần làm việc tại nhà.

 

Làm việc tại nhà

 

2. Lên kế hoạch làm việc cho hôm sau

Lên kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau là việc làm cần thiết và vô cùng hiệu quả để đạt được năng suất làm việc một cách tốt nhất. Việc lên kế hoạch chi tiết cho công việc của ngày hôm sau sẽ giúp bạn chọn lọc những công việc quan trọng và ít quan trọng. Qua đó bạn sẽ chủ động quỹ thời gian của mình; vừa đảm bảo hoàn thành công việc; vừa tạo tâm lý thoải mái, áp lực công việc sẽ không còn. 

 

Kế hoạch làm việc

 

3. Nơi làm việc gọn gàng

8 tiếng mỗi ngày làm việc tại văn phòng với hàng tá công việc không tên đã khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Nếu không gian làm việc bừa bộn với đống giấy tờ vứt lung tung sẽ khiến bạn càng thêm mệt mỏi áp lực và giảm đi năng suất làm việc; ngược lại, nếu nơi làm việc được sắp xếp gọn gàng sạch sẽ, sẽ tạo thêm tinh thần thoải mái, giúp tâm trạng của bạn tốt hơn, tránh được sự mệt mỏi, tăng năng suất làm việc, đạt được hiệu quả cao. 

 

Nơi làm việc gọn gàng

 

4. Bổ sung dinh dưỡng cần thiết

Theo thống kê, phần lớn dân văn phòng thường rơi vào tình trạng stress, mệt mỏi; một phần là do chưa làm chủ được thời gian xử lý công việc, một phần chính là do chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Việc ngồi liên tục hàng giờ trên máy tính trong một thời gian dài, sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh phân bổ thời gian công việc hợp lý thì chế độ dinh dưỡng cần thiết và đầy đủ sẽ phần nào cải thiện được tình trạng sức khỏe, giảm áp lực công việc, đem đến tinh thần tốt hơn, năng suất làm việc cũng sẽ nâng cao.

 

Dinh dưỡng văn phòng

 

Vậy chế độ dinh dưỡng như thế nào là tốt cho dân văn phòng? Các bạn có thể tham khảo qua bài viết: “Thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho dân văn phòng.”

 

5. “Bỏ túi” một vài động tác thể dục

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý thì thể dục thể thao cũng là yếu tố giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cho dân văn phòng. Mỗi ngày dành ra khoảng 10 phút cho một vài động tác thể dục có thể giúp tinh thần sảng khoái hơn, hạn chế các vấn đề về xương khớp, đem lại nguồn năng lượng dồi dào, đạt hiệu quả công việc cao hơn. 

 

Động tác thể dục tại văn phòng

 

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: “Một vài động tác thể dục có lợi cho dân văn phòng” để “bỏ túi” cho mình bí quyết rèn luyện sức khỏe đơn giản mỗi ngày.


CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!