Những cách giao tiếp thông minh dành cho dân văn phòng
NHỮNG CÁCH GIAO TIẾP THÔNG MINH DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG
Có sự chuẩn bị trước
Dù chỉ là một cuộc trò chuyện với bạn bè hay một buổi thuyết trình trước toàn công ty thì điều quan trọng nhất là nên có một sự chuẩn bị thật tốt. Sự chuẩn bị tốt không chỉ giúp bạn không rơi vào tình trạng lúng túng trước các tình huống phát sinh mà còn gây được sự tự tin trước đối phương.
Khi bạn cảm thấy tự tin, chắc chắn cuộc trò chuyện sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Lâu dần, điều đó sẽ trở thành thói quen và là điều kiện tiên quyết giúp bạn thành công trong các cuộc giao tiếp hay thuyết trình quan trọng.
Giao tiếp bằng ánh mắt
Không phải tự nhiên mà người ta thường nói đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, và theo Bogdan Wojciszke, giáo sư Khoa học Xã hội ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Ba Lan: "Trao đổi ánh mắt đồng nghĩa với việc họ đang lắng nghe và tiếp nhận những gì bạn trình bày, và nếu họ không phản hồi, điều này đồng nghĩa hoặc bạn nhàm chán hoặc đối phương chẳng hiểu gì."
Biết cách giao tiếp tốt bằng ánh mắt còn giúp bạn thể hiện sự chân thành và đồng cảm. Theo một nghiên cứu khoa học, những người giao tiếp bằng ánh mắt thường có chỉ số IQ cao hơn so với những người tránh ánh mắt người khác.
Ngôn ngữ cơ thể
Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Media Lab, Massachusetts kết luận rằng họ có thể dự đoán chính xác kết quả của bất cứ buổi đề xuất nào mà không cần nghe đoạn hội thoại, chỉ bằng việc quan sát cách người nghe thể hiện sự chú ý hay ngắt lời và ngôn ngữ cơ thể. Tư thế cởi mở hay không thể hiện cách bạn có cởi mở với người khác về mặt vật chất, tinh thần và cảm xúc. Sự cởi mở thể hiện sự tự tin, và ngược lại.
Vì vậy khi trò chuyện, bạn nên có một tư thế thoải mái như: đứng hoặc ngồi thẳng lưng, bàn tay đặt thoải mái, không tránh ánh mắt của đối phương, không đung đưa chân, hạn chế vuốt tóc hoặc bẻ tay,….
Tôn trọng đối phương
Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định kết quả của buổi trò chuyện. Tôn trọng đối phương không chỉ thể hiện ở việc bạn chăm chú lắng nghe ý kiến của họ, mà cần có kỹ năng tư duy phản biện.
Nếu không đồng ý với quan điểm của họ, bạn nên thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân với một thái độ tích cực, mục đích xây dựng và đưa ra quan điểm chung. Ngược lại, bạn có thể đồng tình với quan điểm của họ và bổ sung thêm ý kiến của mình.
Hài hước
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bất cứ ai cũng dễ dàng bị thu hút bởi những người hài hước và vui tính. Bạn có thể khéo léo lồng ghép một vài câu từ dí dỏm, phù hợp hoàn cảnh để cuộc trò chuyện không trở nên nhàm chán và căng thẳng.
Trên đây chỉ là những gợi ý từ quan điểm cá nhân. Để kỹ năng giao tiếp của bản thân trở nên tốt hơn, bạn cần nắm rõ điểm mạnh điểm yếu của chính mình, cũng như tìm hiểu thật kỹ nội dung và mục đích của cuộc giao tiếp để có thể lồng ghép các bí quyết cho phù hợp.

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.htm
Bài viết liên quan
-
Ba tuyến đường gần cầu Thủ Thiêm 2 chuyển thành đường một chiều
-
10 điểm đến du lịch 30/4 và 1/5 hấp dẫn dọc 3 miền
-
Top 5 bộ môn vận động thú vị dành cho dân công sở dịp cuối tuần.
-
Insight là gì? Làm gì để xác định insight của khách hàng
-
Các bước để người lao động là F0 nhận tiền BHXH.
-
Xu hướng ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong kinh doanh
-
Top 10 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Hậu COVID-19 và cách chăm sóc sức khỏe cho người từng nhiễm Covid
-
Tết này nên tặng gì cho đối tác, khách hàng, gia đình và bạn bè?
-
4 lễ cúng quan trọng trong Tháng Chạp của người Việt
-
7 Địa điểm "staycation" gần Sài Gòn nên đến trong kỳ nghĩ lễ
-
Top 10+ địa điểm vui chơi lý tưởng đêm Noel
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
7 Dấu hiệu cho thấy bạn đang làm đúng nghề
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ hậu COVID -19
-
Mẹo hay bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Hậu Covid-19 - Thích nghi với "Bình thường mới" như thế nào?
-
Những ngành nghề nào dễ phát triển sau dịch Covid-19?
-
Doanh nghiệp cần làm gì để tồn tại sau đại dịch Covid-19?
-
5 kênh Podcast truyền cảm hứng sống chất lượng
-
Mua thực phẩm hợp lý và tiết kiệm trong mùa dịch
-
Hướng dẫn cách tự lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại nhà
-
Dùng thuốc hạ sốt đúng cách sau tiêm vắc- xin phòng Covid-19
-
Vùng xanh - đỏ - cam là gì? Nhà bạn thuộc vùng nào?
-
Đối tượng nào được ra đường trong thời gian giãn cách xã hội?
-
Biến thể Delta của Sars-cov-2 đáng sợ như thế nào?
-
Người đã được chữa khỏi Covid-19 có nên tiêm vaccine?
-
Tổng hợp kiến thức cần biết về thuốc uống điều trị Covid-19
-
Bật mí 7 công việc kiếm tiền mùa dịch dành cho dân văn phòng
-
Những thứ không thể thiếu trong tủ thuốc mùa dịch
-
Uống gì để tăng cường sức đề kháng chống Covid-19?
-
Làm gì để luôn tích cực trong thời gian giãn cách?
-
F1 và F0 cách ly tại nhà cần chú ý điều gì?
-
Chanh - Sả - Gừng có phải là nước uống thần dược ngừa Covid-19?
-
Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu trong mùa dịch
-
Hướng dẫn đầy đủ cách ứng phó dịch Covid-19 dành cho doanh nghiệp
-
TPHCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 09/07/2021
-
Dịch covid-19 ở Tp.HCM có thể được kiểm soát vào cuối tháng 8/2021?
-
Những điều quan trọng cần biết về Vac-xin COVID-19
-
Bí kíp để tỉnh táo làm việc sau khi thức đêm xem bóng đá
-
Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND của TPHCM về việc giãn cách xã hội
-
Chuẩn bị những gì nếu không may bị cách ly?
-
Lịch thi đấu 51 trận đấu tại vòng chung kết EURO 2020
-
Tiêu chuẩn không khí văn phòng với sức khỏe người lao động
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa