Nhân viên nhút nhát: Làm thế nào để trụ vững ở công sở?
Nhân viên nhút nhát: Làm thế nào để trụ vững ở công sở?
Người ta thường nói: chỉ cần tự tin là giành được 50% thành công. Vì thế, tự tin là điều hết sức cần thiết để bạn có thể thành công trong cuộc sống, sự nghiệp. " Đời thay đổi khi ta thay đổi ", bạn phải thay đổi chính mình để thay đổi cả tương lai sự nghiệp của mình. Muốn thế, bạn hãy chủ động từ bỏ tính cách nhút nhát và thay vào đó là sự tự tin, mạnh dạn trong mọi hoàn cảnh.
Yêu thích chính mình.
Bước đầu tiên để tự tin hơn là phải chấp nhận và yêu thích bản thân. Bạn nên liệt kê tất cả những đặc điểm tích cực lẫn những khuyết điểm của mình trên một tờ giấy. Bằng cách này, bạn sẽ tự nhắc nhở rằng mình cũng có rất nhiều tố chất đáng quý và khắc phục những thiếu sót của bản thân. Từ đó, bạn sẽ yêu thích bản thân và cảm thấy tự tin hơn nhiều.
Vượt qua nỗi sợ hãi.
Một số người luôn lo sợ rằng họ sẽ không thể thành công trong bất cứ việc gì. Chẳng hạn, họ không dám thay đổi công việc vì sợ phải tiếp xúc với những con người mới, họ không dám phá bỏ giới hạn của bản thân để trải nghiệm những việc chưa từng làm, họ ngại thay đổi. Điều đó sẽ là một bất lợi và làm mất đi sự tự tin của bạn vào chính mình, thậm chí cả những việc nhỏ trong cuộc sống. Để từ bỏ cảm giác ấy, bạn hãy luôn nhắc nhở mình, chẳng có gì là không thể làm được. Hãy tích cực và hãy làm việc hăng say, đừng biến nỗi sợ thành rào cản trên đường đến thành công của bạn.
Luôn nhìn thẳng và sẵn sàng mỉm cười.
Hãy tập cách đi thẳng người, ngồi thẳng lưng, nhìn thẳng vào người đối diện. Dù mất bình tĩnh và lo lắng đến đâu, đừng thể hiện điều đó cho người khác biết vì một khi người khác nghĩ bạn thiếu tự tin, ắt hẳn bạn sẽ không còn được tự nhiên khi trò chuyện với họ nữa.
Hãy luôn mỉm cười vì nụ cười tươi bừng sáng trên khuôn mặt sẽ làm cho chính bạn dễ chịu và làm cho người khác thoải mái, vui vẻ. Luôn tươi cười và chào mọi người một cách thân thiện. Sức mạnh kết nối của nụ cười là vô hạn, nó giúp kết nối bạn với những đối tác, khách hàng mới gặp lần đầu. Hãy cho họ một lý do khiến bạn chào hỏi họ như một người quen biết, bạn sẽ thấy bắt chuyện với một người lạ không hề khó như bạn nghĩ. Khi bạn tập dần như vậy thì lúc đến một nơi đông người như một buổi tiệc thì việc thiếu tự tin trong giao tiếp sẽ không còn là trở ngại ngăn bước bạn nữa.
Hãy quan tâm đến hình thức.
Ngoại hình sẽ chiếm 50% ấn tượng ban đầu của người khác về bạn. Những gì bạn mặc đều thể hiện tính cách, sở thích, phong thái của bạn. Nếu bạn ăn mặc lôi thôi, kệch cỡm, không thích hợp với hoàn cảnh, đồng nghiệp sẽ đánh giá thấp bạn. Khi bạn chú ý đến cách ăn mặc, bạn nên tự hỏi mình muốn mọi người hiểu mình là người như thế nào? Mình muốn gây ấn tượng với những đối tượng nào? Mặc đẹp không nhất thiết là phải mang lên mình những bộ quần áo hàng hiệu mắc tiền mà là tính lịch sự, hiệu quả, sự phù hợp trong môi trường nhất định.
Biết cách tiếp nhận, đáp lại lời khen.
Thay đổi thái độ của mình đối với những lời khen ngợi, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Mặc dù đôi khi vẫn cần suy xét ẩn ý thật sự của chúng là gì để bạn có thể nhận ra đâu là lời khen thật sự, đâu là lời nịnh nọt dối trá hoặc mang hàm ý mỉa mai. Nhưng nếu biết được người khen mình chân thành, bạn hãy đối xử lại chân thành như thế, hãy để niềm vui đó quay trở lại với họ. Hãy để cho họ thấy được sự cảm kích của bạn, hãy tìm cách khen lại họ vì đã dành lời khen cho bạn và họ sẽ tiếp tục dành cho bạn tình cảm tốt đẹp. Ngược lại, nếu bạn đáp trả với ngụ ý “tôi không xứng đáng được khen” thì sau đó, có thể bạn sẽ được nhận sự “không xứng đáng” đúng như những gì bạn nói.
Thái độ cởi mở, ôn hoà.
Nếu không cởi mở, không nhận được sự giúp đỡ lúc khó khăn, bạn sẽ khó mà thành công. Ngoài ra, cách bạn tương tác với những người khác cũng cần một sự tôn trọng công bằng với tất cả mọi người. Ôn hòa, cẩn thận lắng nghe thật sự trong mọi tình huống giao tiếp, không nên phân biệt tình trạng, địa vị của ai đó, ngay cả khi bạn là cấp trên hay cấp dưới của họ.
Tự tin là chìa khóa mở cửa thành công và tự tin trong giao tiếp giúp bạn tạo nên sức hút cho chính bản thân. Là người hướng nội, dù có là rụt rè, ít nói, nhưng năng lực suy ngẫm, sáng tạo có thể đã có trong bạn. Vấn đề còn lại là trau dồi kỹ năng giao tiếp, tự tin trong mọi tình huống. Thực hành theo những nguyên tắc trên giúp bạn ươm mầm và phát triển kỹ năng giao tiếp. Từ đó, thành công trong các mối quan hệ cũng như trong công việc nhất định sẽ đến với bạn.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
Ba tuyến đường gần cầu Thủ Thiêm 2 chuyển thành đường một chiều
-
Top 10 điểm đến hấp dẫn dọc 3 miền dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Top 5 bộ môn vận động thú vị dành cho dân công sở dịp cuối tuần.
-
Insight là gì? Làm gì để xác định insight của khách hàng
-
Các bước để người lao động là F0 nhận tiền BHXH.
-
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Xu hướng kinh doanh tương lai
-
Top 10 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Hậu COVID-19 và cách chăm sóc sức khỏe cho người từng nhiễm Covid
-
Tết này nên tặng gì cho đối tác, khách hàng, gia đình và bạn bè?
-
4 lễ cúng quan trọng trong Tháng Chạp của người Việt
-
7 Địa điểm "staycation" gần Sài Gòn nên đến trong kỳ nghĩ lễ
-
Top 10+ địa điểm vui chơi lý tưởng đêm Noel
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
7 Dấu hiệu cho thấy bạn đang làm đúng nghề
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ hậu COVID -19
-
Mẹo hay bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Hậu Covid-19 - Thích nghi với "Bình thường mới" như thế nào?
-
Những ngành nghề nào dễ phát triển sau dịch Covid-19?
-
Doanh nghiệp cần làm gì để tồn tại sau đại dịch Covid-19?
-
5 kênh Podcast truyền cảm hứng sống chất lượng
-
Mua thực phẩm hợp lý và tiết kiệm trong mùa dịch
-
Hướng dẫn cách tự lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại nhà
-
Dùng thuốc hạ sốt đúng cách sau tiêm vắc- xin phòng Covid-19
-
Vùng xanh - đỏ - cam là gì? Nhà bạn thuộc vùng nào?
-
Đối tượng nào được ra đường trong thời gian giãn cách xã hội?
-
Biến thể Delta của Sars-cov-2 đáng sợ như thế nào?
-
Người đã được chữa khỏi Covid-19 có nên tiêm vaccine?
-
Tổng hợp kiến thức cần biết về thuốc uống điều trị Covid-19
-
Bật mí 7 công việc kiếm tiền mùa dịch dành cho dân văn phòng
-
Những thứ không thể thiếu trong tủ thuốc mùa dịch
-
Uống gì để tăng cường sức đề kháng chống Covid-19?
-
Làm gì để luôn tích cực trong thời gian giãn cách?
-
F1 và F0 cách ly tại nhà cần chú ý điều gì?
-
Chanh - Sả - Gừng có phải là nước uống thần dược ngừa Covid-19?
-
Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu trong mùa dịch
-
Hướng dẫn đầy đủ cách ứng phó dịch Covid-19 dành cho doanh nghiệp
-
TPHCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 09/07/2021
-
Dịch covid-19 ở Tp.HCM có thể được kiểm soát vào cuối tháng 8/2021?
-
Những điều quan trọng cần biết về Vac-xin COVID-19
-
Bí kíp để tỉnh táo làm việc sau khi thức đêm xem bóng đá
-
Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND của TPHCM về việc giãn cách xã hội
-
Chuẩn bị những gì nếu không may bị cách ly?
-
Lịch thi đấu 51 trận đấu tại vòng chung kết EURO 2020
-
Tiêu chuẩn không khí văn phòng với sức khỏe người lao động
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa