Nguyên tắc ứng xử nơi công sở
NGUYÊN TẮC ỨNG XỬ NƠI CÔNG SỞ
1. Học cách ứng xử với cấp trên
Ngày nay, việc tạo mối quan hệ tốt với cấp trên là việc làm vô cùng cần thiết trong môi trường công sở. Việc tạo mối quan hệ tốt với cấp trên không phải là thái độ nịnh nọt, lấy lòng, mà đó là nguyên tắc ứng xử, giao tiếp khéo léo tại nơi làm việc. Khi mối quan hệ giữa cấp trên và bạn diễn ra tốt đẹp thì cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của bạn cũng sẽ lớn hơn.
Khi gặp trường hợp bất đồng quan điểm với sếp về công việc, bạn hãy cư xử thật khéo léo và góp ý sếp một cách tế nhị nhất. Tránh gây bất hòa, cãi vã với sếp khi ý kiến của bạn không được chấp nhận, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt sếp và đồng nghiệp.
2. Tôn trọng đồng nghiệp
Đối với nhiều nhân viên văn phòng, không khí tại nơi làm việc chính là nguyên nhân chủ yếu tạo một nguồn năng lượng dồi dào hoàn thành tốt công việc. Trong đó, đồng nghiệp sẽ là đối tượng chúng ta tiếp xúc thường xuyên mỗi ngày, cùng nhau đóng góp ý tưởng, hoàn thành mọi mục tiêu của công ty đề ra.
Vậy nên, một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp dựa trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau là vô cùng quan trọng. Tránh tình trạng nghi ngờ năng lực chuyên môn của đồng nghiệp, bạn sẽ khó tìm được tiếng nói chung với họ trong công việc. Ngược lại, bạn cũng không nên quá tự ti bản thân mình, điều này sẽ khiến bạn dễ chán nản và làm sa sút chất lượng công việc. Hãy xem những người đồng nghiệp của mình như những người bạn đồng hành cùng nhau chia sẻ, đóng góp ý kiến trong công việc và tận hưởng thành công.
3. Xây dựng mối quan hệ với cấp dưới
Ngoài cấp trên và đồng nghiệp, thì cấp dưới cũng chính là một trong những trợ thủ đắc lực của chúng ta tại văn phòng. Việc xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với cấp dưới là điều nên làm hàng đầu để có thể trở thành một người lãnh đạo thành công.
Cần tạo cho họ niềm tin và giúp họ có một nguồn năng lượng tràn đầy để có thể bắt đầu công việc. Truyền cảm hứng cho họ mọi lúc, mọi nơi, tránh thái độ ra lệnh, quát tháo cấp dưới. Tuy nhiên, cần có những quy định nghiêm khắc để nhân viên có thể hoàn thành công việc đúng hạn.
4. Sống vì tập thể
Theo văn hóa phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, việc coi trọng giá trị tập thể, không đánh giá cao vai trò cá nhân, là vấn đề cần phát huy tối đa, bởi ngày nay, làm việc theo nhóm là hình thức khá phổ biến.
Sống và làm việc vì tập thể, chúng ta sẽ nhận được những kiến thức và bài học quý giá từ những người xung quanh. Bên cạnh đó, cũng rèn luyện cho bản thân khả năng lắng nghe, kiên nhẫn, đóng góp ý kiến một cách khéo léo có chọn lọc.
5. Làm hết mình, chơi nhiệt tình
Sau khi đã xây dựng cho mình các mối quan hệ tốt đẹp tại văn phòng và một thái độ làm việc nghiêm túc, đem lại nhiều kết quả tốt đẹp trong công việc, thì việc tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào vui chơi tại công ty để “xã stress” là điều hoàn toàn nên làm.
“Làm hết mình, chơi nhiệt tình” cũng chính là châm ngôn của Office Saigon chúng tôi. Bên cạnh hiệu quả tốt trong công việc thì tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong công ty là điều chúng tôi muốn hướng đến. Hết mình vì công việc, nhiệt tình trong những cuộc vui sẽ phần nào giúp chúng ta cân bằng lại cuộc sống, làm giảm bớt áp lực mệt mỏi, khơi lại tinh thần hăng say, đem đến chất lượng công việc tốt hơn.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
7 lợi ích không tưởng khi thuê văn phòng ảo
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 10 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Nên và không nên làm những việc này trong ngày Tết.
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
-
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Cách chốt sale hiệu quả với DISC
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc