Giờ làm việc: 08h-17h từ thứ 2 - thứ 6 | 08h - 12h thứ 7

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem hướng ngồi theo tuổi

Blog's

  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ hậu COVID -19

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ hậu COVID -19

5 out of 5 with 2 ratings - 617 xem
Do đại dịch Covid đã thúc đẩy rõ nét sự thay đổi hành vi mua sắm tiêu dùng truyền thống sang mua hàng trực tuyến, đặc biệt là qua các sàn thương mại điện tử. Các chuyên gia dự kiến rằng: Ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ hậu Covid-19, trong bối cảnh bình thường mới.

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ hậu COVID -19

1. Sự phát triển của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam

 

Thương mại điện tử hay còn gọi là E-commerce, là sự mua bán sản phẩm, dịch vụ trên các phương tiện điện tử có kết nối trực tuyến. Ngành kinh tế này được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ chuyển tiền, thanh toán trục tuyến, quản lý chuỗi cung ứng, tiếp thị trên Internet và hệ thống tự thu thập dữ liệu lớn.

 

Cùng với sự phát triển của internet và các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, ngành thương mại điển tử ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Cụ thể tại Việt Nam, những năm vừa qua đang ngày càng tăng trưởng và ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

 

Tốc độ tăng của ngành thương mại điện tử trong năm 2020 đạt khoảng 18% với quy mô khoảng 11,8 tỷ USD, ước tính chiếm 5,5 % tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19, ngành thương mại điện tử lại lên ngôi, tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường.

 

Thương mại điện tử (E-commerce).
Thương mại điện tử (E-commerce).

 

2. Hành vi tiêu dùng mới hậu Covid-19 đã thúc đẩy ngành thương mại này phát triển

 

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST diễn ra ngày 16/10/2021, chủ đề thảo luận về vai trò của Thương mại điện tử đã có những thống kê cho thấy hơn 70% dân số Việt Nam đã tiếp cận mạng Internet. Trong đó có gần 50% người dùng Việt Nam đã mua sắm online, 53% người dân đã sử dụng ví điện tử, và thanh toán mua hàng qua mạng. Bên cạnh đó, trong làn sóng dịch lần thứ tư cùng các chính sách giãn cách siết chặt vừa qua, người tiêu dùng đã phải thay đổi thói quen, hành vi mua sắm hoàn toàn trong dịch Covid.

 

Người dùng đã giảm tần suất ra ngoài mua sắm, thay bằng các hình thức mua hàng trên mạng như: đi chợ hộ, đi chợ mạng... và cách mua sắm thực phẩm trong mùa dịch như thế này đã trở nên rất phổ biến. Từ đó, thói quen sử dụng các hình thức mua bán sản phẩm trên phương tiện điện tử và thanh toán trực tuyến nhiều hơn.

 

 

Đi chợ mạng
Vì không thể ra ngoài, rất nhiều người đã ở nhà và đặt thực phẩm online.

 

3. Triển vọng của ngành này tại thị trường Việt Nam hậu covid-19

 

Sự thay đổi hành vị mua sắm đã tạo cơ hội phát triển rất lớn cho ngành thương mại điện tử. Cụ thể, nếu trước đây các sàn phải “đốt tiền” để hút khách hàng thì nay, người dùng đã thay đổi thói quen cũ, và quen dần với việc mua hàng và thanh toán trực tuyến. Đồng thời, đối với nhóm người dùng internet hiện nay, chủ yếu là độ tuổi từ 16-64 (nhóm tuổi chiếm tỷ lệ dân số cao nhất), hầu hết đã thực hiện mua sắm trực tuyến.

 

Với tỷ kệ dân số trẻ cao và hệ thống hạ tầng viên thông phát triển, chúng ta có thể thấy ngành thương mại điện tử tại Việt Nam có rất nhiều điều kiện phát triển. Đăc biệt là trong đại dịch Covid và thời gian sau đó. Chính vì thế, trong khi nhiều ngành kinh tế đang lao đao, khủng hoảng, giải thể, trả mặt bằng kinh doanh vì Covid-19; thì ngành thương mại điện tử lại đang bùng nổ. Các Star-up công nghệ và công ty thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và "ăn nên làm ra". Nhiều doanh nghiệp mới xuất hiện trong ngành đang tìm kiếm văn phòng cho công ty, và các "ông lớn" thì đang tìm kiếm thêm kho bãi để mở rộng quy mô phát triển.

 

>> Tìm hiểu thông tin thuê văn phòng phù hợp cho công ty thương mại điện tử tại đây: https://www.officesaigon.vn/van-phong-cho-thue-phu-hop-nganh-thuong-mai-dien-tu.html

 

Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm kiếm văn phòng phù hợp cho công ty thương mại điện tử, hoặc văn phòng cho doanh nghiệp công nghệ của mình. Hãy liên hệ Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn. Chúng tôi là công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM, đã hộ trợ rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm văn phòng, cũng nhưng hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ và thương mại điện tử tại Việt Nam tìm kiếm văn phòng thành công, như: Tiki, Grab, Datamart, Silicon Stack.

 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê tại quận 2 Tp.HCM, sàn trống tại cao ốc văn phòng quận 3, dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ quận 4... Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

 

Một số bài viết liên quan với giai đoạn "Bình thường mới":

>> Những ngành nghề nào dễ phát triển sau dịch Covid-19?

>> Sau khi kết thúc "Lock down", sống trạng thái "Bình thường mới" như thế nào?

>> Doanh nghiệp cần làm gì để tồn tại sau đại dịch Covid-19?

>> Dùng thuốc hạ sốt đúng cách sau tiêm vắc- xin phòng Covid-19.

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Văn phòng cho thuê Office Saigon

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Văn phòng cho thuê giá tốt tại TPHCM
Xem tử vi
Văn phòng trọn gói giá rẻ
Các giải thưởng Office Saigon đạt được

Tải ứng dụng

Office Saigon - Apps on Google PlayOffice Saigon on the App Store
Hotline:

0938 339 086
0987 11 00 11

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem phong thủy Live chat Ký gửi cho thuê Về chúng tôi Liên hệ

OFFICE SAIGON MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH HỖ TRỢ KHÁCH ĐI XEM VĂN PHÒNG

Top
1Messenger - Leader Real Zalo - Leader Real