8 Mẹo hữu ích giúp nhân viên văn phòng tìm kiếm công việc sau dịch Covid-19

Cập nhật: 2021-11-25 15:33:49

4.9/5 - 3 Bình chọn - 126 xem

Cơ hội việc làm sau đại dịch của đội ngũ nhân viên văn phòng vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm người lao động sau giãn cách. Vậy làm cách nào để tìm việc sau đại dịch COVID-19? Hiểu được những nỗi niềm đó, Office Saigon xin chia sẻ 8 mẹo giúp nhân viên văn phòng tìm kiếm công việc hiệu quả hơn sau đại dịch. Hy vọng những thông tin trong bài viết sau đây sẽ hữu ích với bạn.

 

8 Mẹo hữu ích giúp nhân viên văn phòng tìm kiếm công việc sau dịch Covid-19

 

1.  Chấp nhận sự thay đổi

 

Đại dịch COVID-19 đã có tác động đáng kể đến nền kinh tế và dẫn đến những thay đổi lớn trong công việc và việc làm. Bao gồm cách mà doanh nghiệp thuê nhân viên, những kỳ vọng đối với nhân viên của họ, quy trình tuyển dụng và điều kiện công việc mới mà bạn có thể không gặp phải trong những công việc trước đây.


Do đó, bạn cần chấp nhận rằng những cách làm việc, ứng tuyển mà bạn đã thành công trong quá khứ có thể không còn phù hợp trong thị trường việc làm ngày nay. Bạn sẽ phải thử những điều mới mẻ hoặc điều chỉnh việc nộp đơn và phỏng vấn trong môi trường mới này.

 

2. Đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục tìm kiếm các cơ hội

 

Đừng ngừng tìm kiếm việc làm và chán nản nếu các công ty và công việc bạn muốn làm việc không tuyển. Cách tìm kiếm công việc hiệu quả sau đại dịch là bạn phải liên tục tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Vì tình hình COVID-19 rất biến động, nó thay đổi vào ngày mai hoặc vài tháng.

 

Sau đây là những website tuyển dụng phổ thông và uy tín tại Việt Nam. Bạn có thể lên đây để tìm kiếm thông tin tuyển dụng phù hợp với mình: 

 
Top 10 website tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín nhất năm 2021
Top 10 website tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín nhất năm 2021.

 

3. Có thể bạn phải chời đợi lâu hơn, hãy kiên nhẫn với sự thay đổi này

 

Quy trình tuyển dụng thay đổi, các tuyển dụng trực tiếp được lược bớt và thay vào hình thức tuyển dụng từ xa, nên các công ty cũng cần thời gian để thích ứng với điều bình thường mới này. Vì thế hãy kiên nhấn, bạn có hể phải chờ một khoảng thời gian phản hồi lâu hơn so với trước đây, dù bạn đã liên hệ rất sớm với họ.

 

4. Mở rộng các loại công việc bạn quan tâm là mở rộng cơ hội việc làm

 

Vị trí công việc mà bạn quan tâm trước khi đại dịch diễn ra có thể không có, hoặc nó đã thay đổi rất khác so với trước đây. Vì vậy, hãy cân nhắc việc mở rộng những loại công việc mà bạn quan tâm, cởi bỏ những yêu cầu về công việc mà bạn vốn phù hợp trước đó. Hoặc thử ứng tuyển vào vị trí tương tự trong một ngành, hãy một lĩnh khác và để bản thân linh hoạt hơn. Biết đâu công việc này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đa dạng và trở thành kỹ năng, kiến thức bổ ích cho sự nghiệm sau này.

 

Sau đây là những ngành nghề phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm và tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu ngành nghề đó là như thế nào:

>> Nghề hành chính nhân sự làm những việc gì?

>> Thư ký văn phòng là g làm những việc gì?

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về chiến dịch tuyển dụng của các công ty, các nhà tuyển dụng để bổ sung kiến thức về thị trường công việc sau đại dịch COVID-19 tại đây: https://www.officesaigon.vn/chien-luoc-tuyen-dung-hieu-qua-sau-dai-dich.html

 

 

5. Cân nhắc đến những công việc tạm thời để duy trì thu nhập

 

Tuy nền kinh tế đang dần thích nghi với bình thường mới, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm nhân sự, nhưng vẫn còn nhiều sự cạnh tranh trong thị trường công việc. Dó đó, trong thời gian dài nếu bạn không thể tìm được công việc văn phòng toàn thời gian, phù hợp như trước. Hãy cân nhắc một công việc tạm thời để duy trì thu nhập, trong khi bạn tiếp tục tìm kiếm việc làm và chờ đợi phản hồi từ các nhà tuyển dụng.

 

6. Chuẩn bị cho những cuộc phỏng vấn online

 

Trong đại dịch và giai đoạn "bình thường mới", các cuộc phỏng vấn từ xa bằng các phương tiện trực tuyến đang dần thay thế hình thức phỏng vấn trực tiếp truyền thống. Chính vì vậy, đã đến lúc bạn cần bắt đầu làm quen những cuộc phỏng vấn qua video call.

 

Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn diễn ra hiệu quả, bạn có thể tham khảo "Bí kíp để có một cuộc phỏng vấn online thành công" tại đây: https://www.officesaigon.vn/bi-kip-phong-van-online.html

 

Tiết lộ bí kíp phỏng vấn online thành công từ chuyên gia nhân sự
Tiết lộ bí kíp phỏng vấn online thành công từ chuyên gia nhân sự.


7. Tự đào tạo và trau dồi kỹ năng trong thời gian này

 

Một trong những điều COVID-19 đã đem đến là các công ty đang đang dần thay đổi những kỹ năng và yêu cầu nhân sự mà họ tìm kiếm. Họ yêu cầu cao hơn, chú trọng vào những ứng viên có kỹ năng quản lý tốt, linh hoạt và dễ thích ứng với sự thay đổi. Để đáp ứng được điều đó, bạn hãy học tập và trau dồi những kỹ năng mềm.

 

Ngoài ra, vì cơ hội hạn chế nên doanh nghiệp cũng yêu cầu chất lượng nhân viên cao hơn. Bạn có thể lựa chọn học tập và trau dồi kiến ​​thức chuyên môn. Vì kiến thức có thể giúp bạn mở ra cơ hội việc làm mới hoặc giúp bạn thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

 

Bạn có thể lựa chọn một, hoặc lựa chọn cả hai cách trên. Cả hai chiến lược đều có thể đem đến kết quả tốt. Nhưng chiến lược phù hợp nhất với bạn sẽ phụ thuộc vào ngành, kiến ​​thức hiện có và vị trí mong muốn của bạn.

 

8. Hãy nhớ theo dõi thông tin công ty sau khi nộp đơn, hoặc đã phỏng vấn

 

Mẹo cuối cùng để giúp nhân viên văn phòng tìm kiếm công việc sau dịch Covid-19 là hãy nhớ theo dõi thông tin công ty sau khi nộp đơn, hoặc đã phỏng vấn. Vì biết đâu, bạn có thể đã bỏ qua e-mail thông báo mà bạn đang rất mong chờ. Đó là thông báo trúng tuyển của bạn!

 

Đồng thời, việc theo dõi cũng là một tín hiệu mà bạn muốn truyền đạt đến nhà tuyển dụng về mối quan tâm của bạn về công ty của họ, và giúp họ lưu tâm đến hồ sơ của bạn nhiều hơn.

 

Trên đây là 8 mẹo giúp nhân bạn tìm kiếm công việc sau dịch Covid-19 hiệu quả nhất mà Office Saigon đã tổng hợp lại từ những chuyên gia nhân sự và nguồn thông tin tin cậy. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại quận 1, thông tin thị trường về bất động sản cho thuê quận 3, hay thuê mặt mặt văn phòng tại quận Phú Nhuận... để thay đổi văn phòng hiện tại, tạo động lực cho nhân sự. Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Một số bài viết cùng chuyên mục:

>> 5 kênh đầu tư tài chính hiệu quả dành cho dân văn phòng
>> Quản trị nhân lực sau khủng hoảng Covid-19 như thế nào?
>> Mẹo vệ sinh khử trùng giúp loại bỏ vi khuẩn và virus COVID-19 ra khỏi văn phòng của bạn

>> 6 giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên giỏi sau dịch
>> Cách ứng xử với từng đối tượng giao tiếp

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html