Giờ làm việc: 08h-17h từ thứ 2 - thứ 6 | 08h - 12h thứ 7

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem hướng ngồi theo tuổi

Blog's

  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Mẹo hay bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa

Mẹo hay bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa

4.9 out of 5 with 5 ratings - 796 xem
Khi bước vào thời điểm giao mùa cơ thể chúng ta sẽ dễ nhiễm các bệnh như cảm cúm, sốt, hô hấp,... Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa? Mời bạn tìm đáp án trong bài viết.

Mẹo hay bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa thay đổi thất thường dễ khiến cơ thể mắc một số bệnh như cảm cúm, viêm đường hô hấp, sốt siêu vi, đau nửa đầu.... Vậy, có cách nào để bảo vệ sức khỏe gia đình để phòng bệnh giao mùa ghé thăm? Office Saigon mời bạn đón đọc bài viết.

 

1. Giữ thân nhiệt ổn định

 

Giữ thân nhiệt ổn định trong khi giao mùa để tránh mắc các bệnh cảm cúm.
Giữ thân nhiệt ổn định trong khi giao mùa để tránh mắc các bệnh cảm cúm.

 

Giao mùa là thời điểm thời tiết thay đổi từ lạnh sang nóng hoặc ngược lại. Tại thời điểm này, cơ thể rất dễ bị các vấn đề hô hấp do không kịp thời thích ứng với "ánh nắng mặt trời thất thường".
 

Vì vậy, bạn nên mặc quần áo cotton cách nhiệt vào mùa hè hoặc giữ ấm vào mùa đông, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và gió, không nên ra ngoài vào buổi trưa, luôn mang theo áo mưa, đeo khẩu trang khi đi đường và tắm bằng nước ấm.

 

2. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

 

Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch
Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng thức ăn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hệ thống miễn dịch từ bên trong cho cơ thể. Ăn uống khoa học và đủ chất dinh dưỡng sẽ tạo hàng rào chống lại các tác nhân gây bệnh khi thời tiết thay đổi. Một số thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn có sức khỏe tốt hơn để làm việc là:
 

- Rau củ, ngũ cốc, trái cây chứa vitamin C, A và folate, tất cả đều giúp củng cố hệ miễn dịch của bạn.

- Cá béo và trứng: Cả hai món này đều giàu vitamin D, kích hoạt hệ thống miễn dịch khi vi trùng xâm nhập.

- Các loại hạt: Ăn nhẹ với hạt để bổ sung liều vitamin E lành mạnh, một chất chống oxy hóa cũng có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng.

- Sữa chua nguyên chất: Các vi khuẩn tốt trong thực phẩm như sữa chua có chứa probiotics có thể tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn.

- Một số loại gia vị như hành, tỏi.

 

>> 5 loại trà giúp tăng cường sức đề kháng.

>> Bỏ túi ngay 6 loại thực phẩm tốt cho cổ họng trong mùa đông

 

3. Tăng cường hoạt động thể chất

 

Tập luyện thể thao để tạo hàng rào kháng thể
Tập luyện thể thao để tạo hàng rào kháng thể

 

Vận động giúp đẩy vi khuẩn gây bệnh ra khỏi đường hô hấp và tăng cường sức mạnh của các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Chạy bộ và tập thể dục hay chơi các môn thể thao phù hợp với sức khỏe để tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi stress, giúp bạn có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn và ngủ sâu hơn. Nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể tập tại nhà các bài tập trên Youtube hoặc đơn giản là chơi đùa cùng các con sau bữa tối.
 

>> Một vài động tác thể dục có lợi cho dân văn phòng

>> Môn thể thao nào phù hợp cho hội chị em công sở tham gia cùng nhau?

 

4. Không tắm vào ban đêm

 

Tắm đêm có rất nhiều tác hại
Tắm đêm có rất nhiều tác hại

 

Nếu bạn đang có thói quen tắm vào ban đêm thì hãy loại bỏ chúng ngay. Bởi tắm vào thời điểm này có thể gây co thắt mạch máu, ảnh hưởng đến tuần hoàn và phổi. Hơn nữa, tắm muộn khi thời tiết thay đổi khiến cơ thể phải thích nghi với sự biến đổi nhiệt độ liên tục. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như cơ thể mệt mỏi, cảm lạnh hoặc đau đầu.

 

5. Cố gắng ngủ ngon hơn

 

Giấc ngủ ngon sẽ mang đến bạn cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh
Giấc ngủ ngon sẽ mang đến bạn cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh

 

Đặt mục tiêu ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi đêm để cơ thể nạp đầy năng lượng vì khi thiếu ngủ cơ thể sẽ mất khả năng phòng vệ, chống lại vi khuẩn. Nếu bạn gặp khó khăn về việc ngủ theo giờ, hãy đặt báo thức trên điện thoại để nhắc nhở bạn rằng đã đến lúc bắt đầu thư giãn và chuẩn bị đi ngủ mỗi tối. Cách để dễ đi vào giấc ngủ là bạn đọc sách thư giãn, nghe những bản nhạc nhẹ không lời, hoặc nghe một nội dung postcast. Bạn có thể tham khảo: 5 kênh Podcast truyền cảm hứng sống chất lượng hoặc thanh lọc không khí trong phòng ngủ bằng những loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon.


Trên đây là những mẹo hay bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa, nếu bạn chú tâm hơn một chút vào việc chăm sóc bản thân và những người thân yêu, bạn sẽ có thể khỏe mạnh quanh năm, không còn phải lo lắng về việc mắc các bệnh khi giao mùa. Office Saigon chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe để đón nhận nhiều điều tốt đẹp của cuộc sống.

 

Một số bài viết chủ đề bảo vệ sức khỏe trước Covid-19:

>> Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch trong dịch cúm Covid 19

>> Uống gì để tăng cường sức đề kháng chống Covid-19?

>> Dùng thuốc hạ sốt đúng cách sau tiêm vắc- xin phòng Covid-19.

>> Làm gì để luôn tích cực trong thời gian giãn cách?

 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê tại quận 2 Tp.HCM, sàn trống tại cao ốc văn phòng quận 3, dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ quận 4... Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Văn phòng cho thuê Office Saigon

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Văn phòng cho thuê giá tốt tại TPHCM
Xem tử vi
Văn phòng trọn gói giá rẻ
Các giải thưởng Office Saigon đạt được

Tải ứng dụng

Office Saigon - Apps on Google PlayOffice Saigon on the App Store
Hotline:

0938 339 086
0987 11 00 11

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem phong thủy Live chat Ký gửi cho thuê Về chúng tôi Liên hệ

OFFICE SAIGON MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH HỖ TRỢ KHÁCH ĐI XEM VĂN PHÒNG

Top
1Messenger - Leader Real Zalo - Leader Real