Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Cập nhật: 2023-02-28 16:11:11

4.9/5 - 4 Bình chọn - 1682 xem

Khi bắt đầu đồng ý thuê văn phòng, hai bên cần ký kết văn bản hợp đồng thuê văn phòng. Đến khi hết thời hạn thuê văn phòng và doanh nghiệp của bạn quyết định không tiếp tục gia hạn thuê văn phòng, hai bên cần thực hiện các bước thanh lý và chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

Có những trường hợp các bên đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng có thể do nhiều lý do: quy mô nhân sự thay đổi, lĩnh vực kinh doanh thay đổi và cần cải tổ lại doanh nghiệp hay những lý do bất khả kháng như: doanh nghiệp giải thể, tòa nhà văn phòng cho thuê được chuyển mục đích sử dụng vv… Lúc này các bên cũng cần mẫu công văn thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước khi tiến hành thanh lý hợp đồng.

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn là một loại văn bản, công văn hành chính phổ biến. Các Công ty, Doanh nghiệp khi không còn nhu cầu sử dụng diện tích thuê nữa thường làm thông báo này gửi đến bên cho thuê để ngừng và thanh lý hợp đồng. Ngược lại, bên cho thuê cũng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với quy trình tương tự.

Khi nào thì nên sử dụng mẫu đơn thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng?

Hợp đồng kết thúc khi hết thời hạn

Thông thường, mẫu đơn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng sẽ được lập khi hết thời hạn hợp đồng. Đây là trường hợp khá phổ biến và thông dụng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp doanh nghiệp tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê văn phòng, thời hạn thuê có thể ít hoặc nhiều hơn thời gian của hợp đồng trước.


Hợp đồng chấm dứt khi bên thuê văn phòng vi phạm

Trong hợp đồng có ghi rõ khoản mục mà bên thuê phải thực hiện nghĩa vụ. Nếu bên thuê vi phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng, bên cho thuê có thể chấm dứt hợp đồng ngay. Trường hợp tranh chấp xảy ra có thể đưa đơn lên tòa án giải quyết.

Tuy nhiên, theo văn hóa Việt luôn đề cao biện pháp hòa giải là tối ưu nhất. Nhằm tránh những tác động xấu và tiêu cực từ cả hai bên. Bên thuê có thể bồi thường một khoản chi phí cho bên còn lại vì vi phạm hợp đồng.


Hợp đồng chấm dứt khi bên cho thuê vi phạm

Rất nhiều trường hợp, bên cho thuê đã đồng ý ký kết hợp đồng cho thuê nhà nhưng lại lật kèo đàm phán lại. Trường hợp này có thể giải quyết bằng biện pháp đền bù hợp đồng. Trong không khí căng thẳng nhất có thể mang đơn ra cơ quan chính quyền giải quyết. Tuy nhiên, vì cơ chế làm ăn lâu dài mà các bên có thể thỏa thuận để giải quyết bằng biện pháp tối ưu nhất.

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
Có 3 trường hợp cần thiết sử dụng văn bản chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

Những lưu ý khi đưa ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng


Cơ sở thông báo chấm dứt hợp đồng

Cơ sở thông báo chấm dứt hợp đồng có thể dựa trên bản hợp đồng mà hai bên đã ký trước đó. Thông qua đây có thể nhận biết được tình trạng đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc trường hợp thời hạn hợp đồng đã hết.

Trên cơ sở này, chúng ta có thể căn cứ để xác định bên nào sai, bên nào vi phạm hợp đồng. Đồng thời xác định được hướng giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Nếu hợp đồng thuê văn phòng chấm dứt trước thời hạn thì cần phải có mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn.

Ví dụ:
Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B giữa Công ty A và Công ty B ký ngày…….tháng……..năm 20…;
Căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện Hợp đồng;
Căn cứ và quyền và nghĩa vụ của các Bên;
Công ty A xin thông báo đến Qúy Công ty về việc đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B như sau:


Lý do để chấm dứt hợp đồng

Trường hợp hết thời hạn hợp đồng là lý do phổ biến dẫn đến chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, chấm dứt hợp đồng cũng có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này.
Nếu gặp khó khăn trong công tác thực hiện chấm dứt hợp đồng, hoàn toàn có thể nhờ sự can thiệp của bên thứ ba. Nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho mình, cần phải lựa chọn hướng đi an toàn và tốt nhất.

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Có 2 lưu ý quan trọng khi sử dụng văn phòng thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

Mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
 

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Download mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng tại đây:

Để có thêm thông tin chính xác, quý khách hàng có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới cập nhật 2020

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng, tải mẫu hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng văn phòng cho thuê song ngữ

Trên đây là thông tin được tổng hợp từ Office Saigon, hy vọng quý khách hàng sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về kinh nghiệm thuê văn phòng làm việc. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu tìm văn phòng cho công ty tại quận 3, văn phòng cho thuê tại trung tâm quận Bình Thạnh, văn phòng cho thuê quận Tan Bình... hoặc muốn cập nhật bảng giá thuê văn phòng. Hãy liên hệ Hotline 0987110011 của Office Saiogn để được tư vấn. Mọi dịch vụ tư vấn của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Thu Vân

Đừng bao giờ đo lường bản thân bằng kỳ vọng của người khác hoặc để người khác xác định giá trị của bạn.

Theo dõi: Facebook Linkedin