Kỹ năng mềm cần thiết cho dân văn phòng
KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO DÂN VĂN PHÒNG
Trong công việc, ngoài trình độ chuyên môn cao thì kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành công. Kỹ năng mềm là nền tảng cơ bản để bạn lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng và tồn tại nơi công sở. Chuẩn bị tốt 4 kỹ năng mềm sau đây sẽ khiến mỗi ngày làm việc tại văn phòng trở nên thoải mái dễ chịu, tránh được áp lực công việc, nâng cao năng suất làm việc, đạt hiệu quả tốt hơn.
1. Kỹ năng làm việc nhóm
Trong một môi trường tập thể thì kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết và quan trọng, đây được coi là kỹ năng giúp bạn có thể phát triển tốt hơn trong công việc. Kỹ năng làm việc nhóm bao gồm các vấn đề: đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, tôn trọng, hỗ trợ,.. những yếu tố trên sẽ giúp bạn tiếp thu được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong nhóm.
Nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng, nếu các nhân viên trong công ty cùng chung sức hợp tác làm việc, thì sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn và tránh lãng phí thời gian.
2. Kỹ năng giao tiếp
Một mối quan hệ tốt với cấp trên, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng là vấn đề mà nhân viên văn phòng nào cũng cần chú trọng. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng như những cử chỉ, hành động giúp bạn có khả năng thuyết phục người đối diện.
Muốn là người giao tiếp tốt, đầu tiên bạn phải biết lắng nghe tôn trọng quan điểm của người khác, sau đó trình bày quan điểm cá nhân có logic một cách khéo léo. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải chuyên nghiệp như các diễn giả, đơn giản chỉ là bạn biết cách nói chuyện sao cho phù hợp trong mọi tình huống.
3. Kỹ năng quản lý thời gian
Mỗi ngày, chúng ta chỉ có 8h đồng hồ để giải quyết hàng tá công việc tại văn phòng, do đó dễ dẫn đến tình trạng áp lực trong công việc, gây mệt mỏi, làm giảm năng suất hiệu quả. Để không phải rơi vào tình trạng này, bạn cần chuẩn bị cho mình một thời gian biểu làm việc cụ thể có khoa học, để tránh những sai sót không đáng có. Bên cạnh đó có thể giúp quản lý kiểm soát thời gian, có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân và người thân bạn bè.
4. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong môi trường văn phòng, hằng ngày xảy ra vô số vấn đề mà chúng ta không thể lường trước được. Do đó bạn phải trang bị cho mình những kĩ năng thuyết phục, thương lượng, giải quyết vấn đề trong mọi tình huống, kỹ năng này sẽ giúp bạn chung sống hài hòa cùng đồng nghiệp cũng như có cơ hội thăng tiến cao hơn.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email: info@officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html
Bài viết liên quan
-
7 lợi ích không tưởng khi thuê văn phòng ảo
-
Một số vị trí văn phòng tốt đặt công ty dịch thuật tại Tp. HCM
-
Địa điểm văn phòng thích hợp cho công ty Công nghệ thông tin
-
Dự án Saigon One Tower hồi sinh sau nhiều năm đóng băng
-
Top 12 nhà hàng sang trọng để gặp đối tác tại Quận 1
-
10 Địa điểm du Xuân thú vị bậc nhất ở TPHCM
-
Bật mí 5 cách duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
-
50 lời hay ý đẹp chúc mừng thầy cô ngày vào 20/11
-
Gợi ý quà tặng tri ân thầy cô trong ngày 20/11
-
50 lời chúc 20/10 hay nhất dành cho phái đẹp
-
Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay nên đi chơi ở đâu?
-
Top 5 quán cà phê view đẹp trên đường Trường Sa - Hoàng Sa
-
Quy trình tuyển dụng 9 bước hiệu quả và chi tiết
-
Danh sách 30 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay
-
Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
-
Top 20 tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay
-
Cách tự khắc phục sự cố rớt mạng Internet ở công sở.
-
Nộp hồ sơ nhận thủ tục bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp tại đâu?
-
Làm quà handmade đơn giản tặng cho đồng nghiệp ngày 8/3
-
Lời chúc ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 Quốc tế Phụ Nữ
-
Những món quà 8/3 đặc biệt dành tặng nàng công sở.
-
Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết
-
Nên và không nên làm những việc này trong ngày Tết.
-
Tổng hợp nhạc xuân sôi động hay nhất
-
Người đưa đò thầm lặng
-
Những thói quen xấu khiến nhân viên văn phòng khó thành công
-
Đừng chờ ai đó truyền động lực cho bạn
-
Những món ăn vặt văn phòng phổ biến để nhâm nhi lúc buồn chán
-
Gợi ý 5 địa điểm tổ chức sự kiện tất niên đẳng cấp nhất cho doanh nghiệp tại quận 1.
-
Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
-
Top 20 câu nói nổi tiếng của những CEO hàng đầu thế giới
-
6 sai lầm về quản lý tài chính cá nhân dân công sở cần tránh nếu không muốn mãi nghèo khó.
-
4 loại thức uống giúp tỉnh táo hơn cà phê mà dân công sở nên biết
-
5 quán coffee không thể bỏ qua khi làm việc tại quận 7
-
Có nên đặt bàn thờ cúng nơi công sở?
-
Xây nhà bằng chai nhựa - Ý tưởng điên rồ hay độc đáo?
-
Các chỉ số IQ, EQ, CQ, AQ là gì?
-
Tâm trạng mỗi buổi sáng quyết định năng suất làm việc
-
Để bản thân luôn tỏa sáng
-
Nhóm máu nói gì về nghề nghiệp của bạn?
-
Đâu là lý do khiến nhân viên xin thôi việc
-
Các loại bảo hiểm tòa nhà mà chúng ta cần biết
-
Cân bằng giữa niềm đam mê và công việc
-
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp
-
Nên làm gì để tạo động lực cho nhân viên?
-
Nguyên tắc hẹn hò nơi công sở
-
7 nguyên nhân gây ra căn bệnh trì hoãn và cách chữa trị hiệu quả
-
Hỏa hoạn tại văn phòng - Cần làm gì?
-
Cách chốt sale hiệu quả với DISC
-
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến năng suất làm việc