1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Kỹ năng mềm cần thiết cho dân văn phòng

Kỹ năng mềm cần thiết cho dân văn phòng

4.8 out of 5 with 29 ratings - 4289 xem
Hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với hàng ngàn công việc cùng vô vàn áp lực tại văn phòng. Bên cạnh chuyên môn cao thì một vài kỹ năng mềm cần thiết cho dân văn phòng sẽ giúp cho công việc của bạn trôi chảy và đạt hiệu quả tốt hơn.

KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO DÂN VĂN PHÒNG

 

Trong công việc, ngoài trình độ chuyên môn cao thì kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành công. Kỹ năng mềm là nền tảng cơ bản để bạn lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng và tồn tại nơi công sở. Chuẩn bị tốt 4 kỹ năng mềm sau đây sẽ khiến mỗi ngày làm việc tại văn phòng trở nên thoải mái dễ chịu, tránh được áp lực công việc, nâng cao năng suất làm việc, đạt hiệu quả tốt hơn. 

 

1. Kỹ năng làm việc nhóm

Trong một môi trường tập thể thì kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết và quan trọng, đây được coi là kỹ năng giúp bạn có thể phát triển tốt hơn trong công việc. Kỹ năng làm việc nhóm bao gồm các vấn đề: đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, tôn trọng, hỗ trợ,.. những yếu tố trên sẽ giúp bạn tiếp thu được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong nhóm. 

Nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng, nếu các nhân viên trong công ty cùng chung sức hợp tác làm việc, thì sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn và tránh lãng phí thời gian. 

 

Kỹ năng làm việc nhóm

 

2. Kỹ năng giao tiếp

Một mối quan hệ tốt với cấp trên, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng là vấn đề mà nhân viên văn phòng nào cũng cần chú trọng. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng như những cử chỉ, hành động giúp bạn có khả năng thuyết phục người đối diện. 

Muốn là người giao tiếp tốt, đầu tiên bạn phải biết lắng nghe tôn trọng quan điểm của người khác, sau đó trình bày quan điểm cá nhân có logic một cách khéo léo. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải chuyên nghiệp như các diễn giả, đơn giản chỉ là bạn biết cách nói chuyện sao cho phù hợp trong mọi tình huống.

 

Kỹ năng giao tiếp

 

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Mỗi ngày, chúng ta chỉ có 8h đồng hồ để giải quyết hàng tá công việc tại văn phòng, do đó dễ dẫn đến tình trạng áp lực trong công việc, gây mệt mỏi, làm giảm năng suất hiệu quả. Để không phải rơi vào tình trạng này, bạn cần chuẩn bị cho mình một thời gian biểu làm việc cụ thể có khoa học, để tránh những sai sót không đáng có. Bên cạnh đó có thể giúp quản lý kiểm soát thời gian, có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân và người thân bạn bè.

 

Kỹ năng quản lý thời gian

 

4. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong môi trường văn phòng, hằng ngày xảy ra vô số vấn đề mà chúng ta không thể lường trước được. Do đó bạn phải trang bị cho mình những kĩ năng thuyết phục, thương lượng, giải quyết vấn đề trong mọi tình huống, kỹ năng này sẽ giúp bạn chung sống hài hòa cùng đồng nghiệp cũng như có cơ hội thăng tiến cao hơn.


 Kỹ năng giải quyết vấn đề

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Nguồn: Office Saigon

Share this

Bài viết liên quan

1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!