Giờ làm việc: 08h-17h từ thứ 2 - thứ 6 | 08h - 12h thứ 7

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem hướng ngồi theo tuổi

Blog's

  1. Trang chủ
  2. Blog
  3. Insight là gì? Doanh nghiệp làm gì để xác định insight của khách hàng.

Insight là gì? Doanh nghiệp làm gì để xác định insight của khách hàng.

4.9 out of 5 with 5 ratings - 564 xem
Để hiểu chính xác khái niệm Insight là gì và cách xây dựng insight chất lượng xin mời bạn cùng Office Saigon tìm hiểu trong bài viết.

Insight là gì? Doanh nghiệp làm gì để xác định insight của khách hàng.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng tiềm năng, qua đó thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả chính là vấn đề được quan tâm của bất kỳ thương hiệu nào. Vậy để hiểu chính xác khái niệm Insight là gì và cách xây dựng insight chất lượng xin mời bạn cùng Office Saigon tìm hiểu trong bài viết.

 

1. Insight là gì?

 

Insight (hay còn được gọi là Customer insight) là một thuật ngữ phổ biến trong ngành Marketing chỉ sự thấu hiểu về hành động nào đó của khách hàng trong bối cảnh xác định cụ thể.
 

Customer insight là sự thật ngầm hiểu, diễn giải về hành vi và xu hướng của khách hàng giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ qua đó tăng độ nhận diện cho thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Việc phân tích hành vi khách hàng có thể giúp doanh nghiệp liệt kê được insights và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp khiến khách hàng của bạn hứng thú với thương hiệu và mong muốn được trải nghiệm sản phẩm.

 

 

 

 

2. Các đặc trưng của Insight

 

Insight không phải là sự thật hiển nhiên, insight chính là sự ngầm hiểu.
Insight không phải là sự thật hiển nhiên, insight chính là sự ngầm hiểu.


Insight có những đặc trưng như sau:
 

- Insight không phải là sự thật hiển nhiên, insight chính là sự ngầm hiểu. Quan sát là một phần cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra insight nhưng vẫn chỉ là một điểm dữ liệu để xem xét. Chúng ta cần theo dõi khách hàng và phát hiện những lý do và động lực đằng sau hành vi của người tiêu dùng. Hãy luôn hỏi “Tại sao?” khi quan sát một sự thật hiển nhiên và tìm kiếm một sự thật ngầm hiểu.
 

- Insight không chỉ đến từ một loại dữ liệu duy nhất mà nó phải là sự tổng hợp từ nhiều loại dữ liệu khác nhau. Nếu phân tích insight khách hàng dựa trên một nguồn dữ liệu duy nhất thì không chắc điều đó sẽ mang lại hiệu quả. Thay vào đó, muốn tìm về hành động mua hàng của họ thì cần đưa nhiều dữ liệu để nghiên cứu. Nguồn dữ liệu có thể lấy từ các diễn đàn, mạng xã hội, phỏng vấn sâu, phỏng vấn định lượng,...
 

- Từ Insight có thể đưa ra được hành động của khách hàng. Một insight hay phải đủ độc đáo để khiến khách hàng hành động, họ có thể tương tác với chiến dịch, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
 

- Insight có thể khiến khách hàng thay đổi hành vi của mình. Nó sẽ là những nội dung đánh vào tâm trí người dùng, thông qua đó thúc đẩy họ hành động theo chỉ hướng của doanh nghiệp.

 

3. Cách xác định Insight khách hàng 


Để xác định được Insight khách hàng, các bạn cần tiến hành theo các bước hướng dẫn chi tiết sau:
 

Bước 1: Hình dung về khách hàng mục tiêu được doanh nghiệp hướng đến.
Bước 2: Tiến hành nghiên cứu về các nhu cầu của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bước 3: Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu về Insight khách hàng.
Bước 4: Tiến hành khảo sát trực tiếp thông qua việc tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng.
Bước 5: Tổng hợp lại nguồn thông tin, số liệu và dữ liệu thu thập được.
Bước 6: Tiến hành phân tích dữ liệu và các số liệu thu thập được.
Bước 7: Đưa ra Insight khách hàng từ dữ liệu được phân tích.

 

4. Các bước xây dựng Insight

 

3 bước quan trọng để xây dựng insight
3 bước quan trọng để xây dựng insight


Bước 1: Thu thập data


Việc đầu tiên để xác định được insight đó chính là thu thập dữ liệu liên quan đến khách hàng mục tiêu. Trước hết, bạn sẽ phải tìm ra các kênh khách hàng thường tiếp cận, cũng như có thể tổng hợp được lượng dữ liệu hữu ích. Các kênh digital bạn có thể lựa chọn là website, mạng xã hội, ứng dụng điện thoại,… hoặc các kênh khác như chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường, POS,...

 

Bước 2: Phân tích data để tạo ra insight


Sau khi thu thập đủ lượng data cần thiết, bạn cần phải phân tích dữ liệu đó để tìm ra insight đúng nhất và phù hợp với mục tiêu marketing của chiến dịch. Đối với kết quả phỏng vấn cá nhân, hay phỏng vấn định tính, bạn cần phát hiện ra những khía cạnh quan trọng trong suy nghĩ, quan điểm của khách hàng. Từ các kết quả đó, bạn tìm kiếm sự tương quan giữa việc lặp lại của một số chỉ số với mục tiêu khách hàng (ví dụ trải nghiệm tốt hơn) cũng như mục tiêu của bạn (ví dụ bán được hàng).
 

Mức độ hài lòng của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Không phải mọi insight khách hàng đều nhằm tạo doanh thu ngay lập tức cho doanh nghiệp mà đôi khi là nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Sau đó họ sẽ chủ động quay lại nhiều hơn hoặc giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

 

Bước 3: Hành động dựa trên dữ liệu insight


Đây là bước quan trọng nhất quyết định phần lớn trong sự thành công của chiến dịch marketing. Bạn cần áp dụng insight để tạo ra big idea, key message (thông điệp chính) phù hợp, sáng tạo, dễ gây thu hút khách hàng và quan trọng là có thể đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dựa vào insight để ứng dụng vào trong các hoạt động thực tiễn tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng.


Tổng kết:

Trên đây là bài viết tổng hợp về khái niệm Insight là gì? Doanh nghiệp làm gì để xác định insight của khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ biết cách xây dựng insight và nắm bắt tâm lý khách hàng từ đó tạo ra những dịch Marketing hiệu quả và thu về nhiều giá trị chuyển đổi hơn.

 

Nếu quý khách có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê dưới 20m2 tại Bình Thạnhthuê văn phòng giá tốt trung tâm quận Phú Nhuậnthuê văn phòng cho doanh nghiệp tại quận Tân Bình... Hãy liên hệ Hotline Office Saigon: 0987 110011 để được tư vấn miễn phí.

 

Những bài viết có thể bạn quan tâm:

✍ Top 5 laptop dành riêng cho dân văn phòng
✍ Top 5 co-working space quận 3 có không gian làm việc đẹp nhất
✍ Top 13 địa chỉ thuê co-working space tốt nhất tại quận 1
✍ Truyền cảm hứng cho nhân viên công ty truyền thông qua thiết kế văn phòng

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Tham khảo VR360 tại: https://www.officesaigon.vn/office-vr360.html

Văn phòng cho thuê Office Saigon

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Văn phòng cho thuê giá tốt tại TPHCM
Xem tử vi
Văn phòng trọn gói giá rẻ
Các giải thưởng Office Saigon đạt được

Tải ứng dụng

Office Saigon - Apps on Google PlayOffice Saigon on the App Store
Hotline:

0938 339 086
0987 11 00 11

So sánh 0
Hẹn xem 0
Xem phong thủy Live chat Ký gửi cho thuê Về chúng tôi Liên hệ

OFFICE SAIGON MIỄN PHÍ TOÀN BỘ DỊCH VỤ TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH HỖ TRỢ KHÁCH ĐI XEM VĂN PHÒNG

Top
1Messenger - Leader Real Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!