Học cách trở lại công sở làm việc sau dịch Covid-19

Cập nhật: 2021-10-09 16:52:55

4.9/5 - 2 Bình chọn - 192 xem

Sau khi làm việc tại nhà một khoảng thời gian dài, chúng ta dường như đã quen với nếp sống, thời gian biểu và cách làm việc tại nhà. Tuy nhiên, sau khi có thông báo quay trở lại văn phòng thì đột nhiên chúng ta phải thay đổi lại thói quen được hình thành suốt thời gian vừa qua. Vậy học cách trở lại công sở làm việc sau đại dịch như thế nào? Nếu bạn quan tâm, hãy tiếp tục đọc bài viết bên dưới nhé!

 

Học cách trở lại công sở làm việc sau dịch Covid-19

 

1. Học cách lấy lại quyền tự chủ tại môi trường công sở

 

Từ một môi trường làm việc độc lập quen thuộc tại nhà chuyển sang một môi trường làm việc nhóm tại công sở một cách đột ngột, thì không chỉ môi trường thay đổi mà cách làm việc cũng phải thay đổi sao cho phù hợp. Vì vậy, rất ít ai không xảy ra sự bối rối và mất kiểm soát.


Lúc này, điều cần thiết với bạn là phải học cách lấy lại quyền tự chủ của bản thân bằng cách làm quen lại với cuộc sống mới tại công sở. Quyền tự chủ lúc này sẽ là cách bạn thực hiện công việc của mình, cách sắp xếp và công việc nào bạn nên làm trước, cách hoàn thành nhiệm vụ, thời gian làm việc và nghỉ ngơi… trong giới hạn và quy định của văn phòng và công ty. Quyền tự chủ này sẽ giúp bạn làm chủ môi trường của mình, cảm giác của mình và giúp bạn tự tin hơn.


Ngoài ra, nếu bạn không biết cách sắp xếp công việc trong ngày đầu trở lại như thế nào, hãy tham khảo Bí kíp để quản lý công việc trong ngày đầu tiên trở lại văn phòng tại đây: https://www.officesaigon.vn/quan-ly-cong-viec-trong-ngay-dau-tien-tro-lai-van-phong.html

 

Học cách trở lại công sở làm việc sau đại dịch
Cách quản lý công việc trong ngày đầu tiên trở lại văn phòng để tự tin và tự chủ hơn.

 

2. Học lại cách thích nghi với các giao tiếp xã hội

 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi kỹ năng xã hội của chúng ta sẽ giảm sút sau một khoảng thời gian dài bị cô lập với bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên và các tiếp xúc xã hội trực tiếp khác. Đặc biệt đối với người hướng nội, thì đây có vẻ là một trở ngại khá lớn để làm quen dần trở lại với môi trường công sở sau thời gian làm việc tại nhà vì đại dịch.


Vì vậy, nếu bạn lo lắng, sợ hãi khi sắp phải đối mặt với đồng nghiệp tại sở làm thì đừng quá áp lực. Não bộ con người cần một khoảng thời gian để thích nghi với môi trường mới. Bạn càng đặt áp lực thì càng gây ra hậu quả ngược lại và khiến nguy cơ stress tăng cao hơn.


Do đó, trong suốt quá trình, điều quan trọng là bạn phải kiên nhẫn và tử tế với bản thân. Đồng thời, hãy để não bộ được thích nghi và biến đổi từ từ bằng cách chú ý quan sát xung quanh và từng chút một điều chỉnh thời gian phân bổ cho gia đình và bản thân sang cho bạn bè, đồng nghiệp, những người thân quen ở sở làm mà không làm mất đi sự gần gũi tạo dựng được với những người thân yêu.

 

Nhưng nếu bạn gặp sếp khó tính, hoặc đồng nghiệp xấu thì phải xử lý thể nào? Để tham khảo thêm cách đối phó với thị phi công sở hãy tìm hiểu thêm trong chuyên mục chuyện công sở tại đây: https://www.officesaigon.vn/thu-vien/chuyen-noi-cong-so.html

 

Làm sao để đối phó với sếp khó tính?
Làm sao để đối phó với sếp khó tính?

 

3. Học làm quen với cuộc sống “bình thường mới” sau khi kết thúc giãn cách

 

Đối với một số người do đơn độc trong thời gian quá lâu, khao khát được trở lại làm việc và hòa vào nhập vào các cuộc vui chơi, hội ngộ xã hội có thể phải thất vọng và buộc phải kiềm chế lại những mong muốn này. Bởi vì, đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn và có thể tiếp tục lây lan.


Thế nên, mọi người trong công sở có thể phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách khi trò chuyện, hạn chế tiếp xúc gần… Vì vậy, những cuộc vui chơi và hội ngộ náo nhiệt có thể sẽ giảm bớt, không như mong đợi của bạn.


Tuy nhiên, qua thời gian việc này sẽ trở nên bình thường, bạn sẽ dần quen với các kiểu giao lưu trong giai đoạn “bình thường mới”. Đồng thời, sau khi miễn diễn dịch cộng đồng đạt đến số liệu lý tưởng và đại dịch dần ổn định trở lại, thì cuộc sống có triển vọng sẽ trở lại hoàn toàn như trước khi xuất hiện virus Covid-19. Do đó, điều bạn cần làm bây giờ là bảo vệ sức khỏe bản thân và hạn chế lây nhiễm, lây lan dịch bệnh.

 

Một số bài viết liên quan:

>> Hành chính nhân sự là gì? Công việc của nhân viên hành chính nhân sự là gì?

>> Top 5 laptop dành riêng cho dân văn phòng

>> Chiến lược tuyển dụng hiệu quả sau đại dịch.

>> 6 kiểu người làm việc tại nhà trong mùa dịch

>> Làm sao để quản lý nhân sự trong giai đoạn giãn cách xã hội?

 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm siêu phẩm văn phòng tại thị trường quận 3, bất động sản văn phòng tại thị trường quận 4, bất động sản cho thuê văn phòng tại quận 5... Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

NG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html