Giá trị của tiếng cười nơi công sở

4.8 out of 5 with 12 ratings - 1222 xem
Tiếng cười sảng khoái trong môi trường công sở không chỉ cho bạn và đồng nghiệp trạng thái tích cực khi làm việc mà còn rất có lợi trong kinh doanh. Sự vui tính, hài hước sẽ giúp đối tác và khách hàng cảm thấy hứng thú khi hợp tác với bạn, đồng thời tạo nên văn hóa tích cực cho công ty.

Giá trị của tiếng cười nơi công sở

 " Your smile will give you a positive countenance that will make people feel comfortable around" đó là câu nói của Les Brown - nhà diễn thuyết, tác gia nổi tiếng người Mỹ tạm dịch là " Nụ cười sẽ cho bạn một sắc thái tích cực khiến người khác thấy thoải mái khi ở bên cạnh bạn." Tiếng cười làm cho mọi người gần gũi nhau hơn, khi đó không khí làm việc cũng thoải mái và dễ chịu hơn nhiều. Nếu mọi người thoải mái vui cười với bạn, nghĩa là họ sẽ quên hết những lỗi nhỏ mà bạn từng mắc phải. Nhờ vậy mà mọi người vui vẻ hợp tác, chia sẻ giúp công việc thuận lợi và tạo nên một môi trường làm việc thú vị hơn.

 

Vui vẻ tham gia công việc cấp trên giao phó

 

Khi thiết lập tinh thần thoải mái nhận mọi việc công ty giao phó, bạn sẽ thấy mình vui vẻ và bắt đầu công việc bằng tinh thần hào hứng, nhiệt huyết hơn. Nếu bạn tạo được không khí thoải mái, vui nhộn khi làm việc với đồng nghiệp và đối tác, sẽ giúp mọi người dễ dàng làm việc và đạt hiệu quả cao hơn.

 

Nhiệt tình tham gia các hoạt động và sự kiện của công ty

 

tiệc công ty

 

Hầu hết các công ty luôn có những hoạt động và sự kiện theo tháng, quý hoặc năm. Trước những hoạt động được tổ chức thường xuyên như vậy bạn nên có sự tham gia nhiệt tình, thực sự hòa mình với mọi người. Đừng nề hà khó khăn hay nghĩ là sẽ mất thời gian với những sự kiện này. Khi tham gia với tinh thần nhiệt tình bạn sẽ có được những giờ phút tuyệt vời cùng những tràn cười sảng khoái bên đồng nghiệp. Qua đó việc chia sẻ những khó khăn trong công việc trở nên dễ dàng, đây là cách giúp các thành viên trong công ty gắn kết và hiểu nhau hơn.

 

Tiếng cười biến tình huống bất lịch sự thành tình huống hài hước giải tỏa căng thẳng cho mọi người.

 

Đôi khi, trong văn phòng làm việc phát sinh những tình huống dở khóc dở cười, làm cho cuộc giao tiếp giữa đồng nghiệp trở nên khó xử. Tháo gỡ những tình huống bối rối đó bằng câu nói hài hước, kể một câu chuyện tiếu lâm là một cách " chữa cháy " hiệu quả.

 

giải tỏa căng thẳng

 

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên sử dụng trò đùa mang tính chỉ trích, châm biếm cá nhân nào. Theo Cathy Hart - Phó chủ tịch Trung tâm Dịch vụ và nguồn nhân lực cho Opus Corp tại Minneaplis: "Hài hước phải theo đúng nghĩa, không động chạm đến ai, không xỉa xói ai, giúp mọi người có tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng".

 

Nếu bạn tiết kiệm nụ cười sẽ chẳng mang lại lợi ích gì. Nhưng nếu bạn sử dụng đúng nơi, đúng lúc, đúng đối tượng, nó sẽ trở thành vô giá!

 

Bài viết được tổng hợp bởi Office Saigon - chuyên hỗ trợ văn phòng cho doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến bạn những kinh nghiệm trong quá trình tìm thuê văn phòng làm việc. Nếu quý khách có nhu cầu thuê văn phòng giá tốt tại quận 1văn phòng gần sân bay tại Tân Bìnhvăn phòng nhiều tiện ích tại 3... Hãy liên hệ Hotline Office Saigon: 0987 110011 để được tư vấn miễn phí.

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 110938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Nguồn: Office Saigon

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!