Chia sẻ kinh nghiệm đi thuê văn phòng thực tế

Cập nhật: 2024-01-22 21:45:15

4.7/5 - 14 Bình chọn - 6257 xem

Đây là kinh nghiệm đi thuê văn phòng của Anh Cao Tú. Một trong những chuyên gia về marketing hàng đầu hiện nay. Anh đã chia sẻ lại quá trình tìm kiếm văn phòng của mình, cũng như làm thế nào để thuê được một văn phòng tốt nhất.

Sau 2 năm đổi văn phòng tới 03 lần tích lũy cho mình tương đối nhiều kinh nghiệm. Giờ có thể tương đối tự tin để chốt một văn phòng hợp lý cho mình. Mình quyết định ghi lại những kinh nghiệm này, để bản thân khỏi quên và cũng hy vọng giúp được bạn nào đó thực hiện nhiệm vụ đầy gian nan này.

Nội dung chính:
Các phương án chọn văn phòng phụ thuộc vào chi phí
Xác định nhu cầu
Những câu hỏi cần trao đổi với chủ nhà
Hướng dẫn cách tìm văn phòng
Tiêu chuẩn của văn phòng đẹp
Khi xem hợp đồng thì cần chú ý

 

Các phương án chọn văn phòng phụ thuộc vào chi phí:

Có 4 phương án cho bạn chọn dựa theo chi phí.

- Thuê biệt thự: Rất tốn kém, chi phí > 35tr trở lên
Thuê tòa nhà văn phòng: Tùy theo diện tích, giá thuê từ 160k/1m2 trở lên.
- Thuê nhà riêng: Nhà mặt phố > 22tr, nhà mặt ngõ từ 10 đến 15tr.
- Thuê chung cư: Thông thường căn đẹp và có thể làm văn phòng được giá > 7tr.


Xác định nhu cầu thuê văn phòng

1. Mục tiêu bạn mong muốn?

Bạn muốn chuyên nghiệp => văn phòng cho thuê.
Bạn muốn giá rẻ, giờ giấc thoải mái => thuê chung cư
Bạn muốn kết hợp kinh doanh => thuê nhà riêng


2. Diện tích bạn cần?


3. Vị trí cần thuê?


4. Thời gian bạn sẽ thuê.

 

kinh nghiệm tìm văn phòng để thuê
kinh nghiệm tìm văn phòng để thuê.

 

Những câu hỏi cần trao đổi với chủ nhà

 + Diện tích thuê : Chú ý nhiều chủ nhà tính cả diện tích nhà vệ sinh, hành lang.
 + Giá thuê: Chưa đàm phán vội, nếu bạn thực sự ưng rồi hãy tính.
 + Tiền điện: Ở Hà Nội trung bình người ta thu 3.300đ/ 1 số, cao nhất là 4.000đ
 + Tiền nước: Thuê văn phong thì thường họ thu 150.000đ/ tháng.
 + Điều hòa: Nếu văn phòng ưu tiên điều hòa âm trần (phải xem nó cũ mới để đánh giá)
 + Nhà vệ sinh : Nhà vệ sinh nên tách riêng sẽ tạo sự riêng tư và thoải mái hơn.
 + Giờ giấc làm việc: Tất cả văn phòng đều làm từ thứ 2-thứ 7 (nếu bạn có nhu cầu làm chủ nhật thì trao đổi luôn)
 + Chỗ gửi xe: thường mỗi nơi sẽ miễn phí cho vài cài, dễ tính nhất là chia trung bình diện tích chỗ đỗ xe cho số tầng của tòa nhà.
 + Đặt cọc (tốt nhất chỉ đặt cọc 01 tháng).
 + Thời hạn thanh toán (thường sẽ là 03 tháng).
 + Hướng nhà (tránh hướng tây vì nó rất nóng và tốn nhiều tiền điện)
 + Giá thuê đã bao gồm VAT hay chưa?
 + Cho thời gian setup trong bao lâu (Thông thường là 7 đến 10 ngày)
 

Hướng dẫn cách tìm văn phòng.

1- Post thông tin nhu cầu lên facebook để nhờ sự giúp đỡ của người thân.
2- Bạn chạy xe lòng vòng các tuyến phố và khu vực bạn quan tâm.
3- Cách đơn giản nhất là bạn vào Google để tìm từ khóa sẽ ra các trang bất động sản. Cứ gọi điện bình thường cho các số trên đó, bây giờ thì toàn môi giới nhưng hãy yên tâm vì họ ko lấy tiền của mình mà họ lấy của chủ nhà. Kinh nghiệm của Tú lấy thật nhiều số môi giới và bảo họ tìm (tìm được hay không thì đều không mất phí).

Lần vừa rồi Tú tìm văn phòng làm việc với 4 ông môi giới, thế là có căn nào họ đều biết. Thậm chí mình hỏi dò về các căn định thuê. Có căn mình hỏi thì môi giới bảo nhà đó 4 tháng chưa có người thuê (vậy có nghĩa là căn đó “ế” thế mình có “lợi thế.” Bạn có thể thư thả để đàm phán với nhủ nhà hoặc đàm phán xuống giá thấp hơn).

 

Kinh nghiệm đi thuê văn phòng làm việc
Kinh nghiệm đi thuê văn phòng làm việc.

 

Tiêu chuẩn của văn phòng đẹp

+ Diện tích phù hợp với nhu cầu trong ít nhất 2-3 năm.
+ Thuê nguyên 1 sàn (tốt hơn nhiều công ty thuê chung 1 sàn)
+ Nhà vệ sinh bên ngoài
+ Điều hòa ốp trần (điều hòa công nghiệp)
+ Có cửa kính thủy lực
+ Giá tốt khoảng 160k đến 180k đó là mức giá hạng C.
+ Nhà không dính hướng tây
+ Ánh sáng ban ngày ko cần bật điện (cho tiết kiệm)
+ Chỗ để xe thoải mái hoặc xung quanh có chỗ để xe và gửi oto được.
+ Phố đó có số nhà dễ tìm không bị đánh số loạn.
 

Khi xem hợp đồng thì cần chú ý:

+ Số tiền đặt cọc, thời gian đặt cọc.
+ Mức tăng giá sau 01 năm (thường là 10%). Chỉ có tăng thôi chứ ko có chuyện giảm đâu nhé.
+ Thời gian thanh toán.
+ Văn phòng thì chỉ có cái điều hòa thôi, hỏi luôn xem hỏng thì xử lý thế nào?
+ Đảm bảo để thuê lâu dài hay không? Nếu bên cho thuê cắt hợp đồng thì sẽ thế nào (thường là đền 2 tháng tiền nhà và thông báo trước 2 tháng – cái này so với số tiền mình setup là quá ít).
+ Đặc biệt: Các bạn chú ý phải xem hướng nhà, cửa kính. Tuyệt đối không nên thuê tầng cơi nới (ở trên cùng), vì xung quanh nhiều nơi làm ẩu, khả năng bị giải tỏa cũng có. Tú đã từng thuê những chỗ cao như thế bây giờ phát sợ luôn. Ví dụ như bên trên là mái tôn, thì sau khoảng 1 năm thì các ốc vít sẽ bị hở và nước sẽ rơi xuống. Nguy cơ về chập cháp, ẩm mốc là rất lớn, mà ở trên cao tưởng sướng nhưng khổ lắm. Mùa hè thì nóng, mùa đông thì rét.

Còn lại thì bạn cứ bình tình, vì nóng vội nên có lúc chút nữa thôi là mình chốt 2 căn có vấn đề. Tú mất 15 ngày đi tìm, vậy nên bạn cứ yên tâm. Nhà đẹp còn nhiều lắm…"


Nguồn nguyencaotu.com

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền."

Theo dõi: Facebook Linkedin Twitter