6 vấn đề cần lưu ý khi thuê văn phòng

Cập nhật: 2024-04-05 15:33:27

4.9/5 - 3 Bình chọn - 586 xem

Làm thế nào để sở hữu văn phòng mới có diện tích phù hợp với số lượng nhân sự và đáp ứng các tiêu chí mà doanh nghiệp mong muốn? Tham khảo 6 vấn đề cần lưu ý khi thuê văn phòng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối trong suốt quá trình tìm thuê văn phòng mới:

1. Nhu cầu thuê văn phòng
2. Diện tích sử dụng
3. Tiện ích của tòa nhà văn phòng
4. Tiện ích xung quanh
5. Các chi phí phát sinh
6. Lựa chọn công ty tư vấn cho thuê văn phòng

 

1. Nhu cầu thuê văn phòng

Khi tìm thuê văn phòng, vấn đề cần ưu tiên hàng đầu chính là nhu cầu thuê văn phòng của mỗi công ty, sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh và văn hóa công ty sẽ dẫn đến sự khác biệt về nhu cầu. Tuy nhiên, một văn phòng mới đều phải được xem xét trên những tiêu chí cơ bản như: diện tích văn phòng phải đáp ứng được số lượng nhân viên của công ty, khu vực văn phòng đảm bảo thuận tiện đi lại, giá thuê hàng tháng phải phù hợp với ngân sách của công ty. 

Bên cạnh đó, những tiêu chí khác như: an ninh tòa nhà, chất lượng quản lý, tiện ích xung quanh,… cũng góp phần không nhỏ trong việc tìm kiếm một địa điểm văn phòng phù hợp.

 

2. Diện tích sử dụng

Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A thường tính theo diện Gross, còn các tòa nhà cho thuê giá rẻ khác lại tính theo diện tích Net. Để tìm một văn phòng tối ưu hóa lợi ích cho công ty, tức là tối đa hóa diện tích mặt bằng sử dụng và hạn chế ít nhất có thể diện tích bao quanh, bạn cần nắm rõ khái niệm của diện tích Gross và diện tích Net để tránh sai sót không đáng có khi tiến hành thuê văn phòng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về khái niệm diện tích Gross và diện tích Net qua bài viết: Diện tích Gross và diện tích Net khi thuê văn phòng là gì?

 

Diện tích Gross và Net trong thuê văn phòng

 

3. Tiện ích của văn phòng – tòa nhà

Cần quan tâm các tiện ích văn phòng tại tòa nhà như: thang máy, tầng hầm, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh, hệ thống PCCC, lối thoát hiểm,… Những tiện ích này sẽ quyết định đến giá trị sử dụng của toàn bộ tòa nhà về dài hạn.

Bạn sẽ không thể tập trung làm việc nếu ngày nào cũng phải đứng đợi thang máy thật lâu, hay khó chịu vì hệ thống điều hòa bị hỏng thường xuyên. Thay vào đó, với một tòa nhà được trang bị các trang thiết bị hiện đại, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và chủ động hơn trong công việc, đem đến hiệu quả làm việc tốt hơn. 

 

tiện ích tại tòa nhà văn phòng

 

4. Tiện ích xung quanh

Ngoài những tiêu chí cơ bản về giá thuê, diện tích, khu vực thì những tiện ích xung quanh tòa nhà (ngân hàng, cơ quan thuế, trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, các tòa nhà cho thuê cùng khu vực,…) cũng góp phần không nhỏ trong việc lựa chọn địa điểm văn phòng.

Việc đặt văn phòng làm việc tại những khu trung tâm hành chính của thành phố và gần các tòa nhà cho thuê văn phòng chuyên nghiệp khác, sẽ góp phần không nhỏ trong việc tìm kiếm đối tác khách hàng, cũng như nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp.

 

5. Các chi phí phát sinh

Bên cạnh giá thuê văn phòng hàng tháng, bạn cũng cần lưu ý các chi phí phát sinh như: 

• Phí quản lý: đối với các tòa nhà cho thuê giá rẻ thường sẽ được miễn phí; đối với các tòa nhà khác phí quản lý sẽ dao động từ 2$/m2 đến 8$/m2.

• VAT: phí VAT sẽ được tính bằng 10% giá thuê đã có phí quản lý.

• Phí giữ xe

• Điện nước

• Phí điện lạnh

• Phí làm việc ngoài giờ.

 

6. Lựa chọn công ty tư vấn cho thuê văn phòng

Nhu cầu thành lập doanh nghiệp, tìm kiếm văn phòng tăng nhanh, kéo theo việc các công ty tư vấn cho thuê văn phòng ra đời ngày càng nhiều. Nếu tìm kiếm và lựa chọn đúng công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp uy tín, bạn sẽ dễ dàng tìm được một văn phòng làm việc phù hợp nhất mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Office Saigon ra đời với sứ mệnh là những người bạn chân thành, cùng đồng hành hỗ trợ giúp khách hàng tìm được một nơi làm việc phù hợp nhất. Với Office Saigon, sự hài lòng của khách hàng chính là niềm vui và động lực phát triển, bởi thành công của khách hàng chính là niềm tự hào của chúng tôi. Hơn thế nữa, chúng tôi có một đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và phục vụ tận tâm nhất.

 

Công ty cho thuê văn phòng Office Saigon

 

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.

Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086

Email: info@officesaigon.vn 

Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền."

Theo dõi: Facebook Linkedin Twitter