4 gợi ý giúp xác định tiêu chuẩn diện tích văn phòng

4.8 out of 5 with 6 ratings - 950 xem
Tôi cần bao nhiêu không gian cho văn phòng? Đây là một trong những câu hỏi được hỏi nhiều nhất tại Office Saigon. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

4 gợi ý giúp xác định tiêu chuẩn diện tích văn phòng

Thực tế là mọi công ty hay tổ chức khác nhau đều có nhu cầu sắp xếp không gian khác nhau. Thay vì suy đoán cần bao nhiêu mét vuông (m2) một cách ngẫu nhiên, thì chúng ta nên có kế hoạch xác định nó qua từng bước.

 

Đầu tiên, bạn cần tự trả lời cho những câu hỏi cơ bản này trước: 

Văn phòng của tôi hiện tại đang có bao nhiêu người?

Mọi người có cần bàn riêng không?

Tôi có tuyển dụng thêm nhân viên nào trong vài năm tới không?

Tôi cần những khoảng không gian nào cho văn phòng (các phòng họp, khu vực pantry, phòng làm việc riêng, phòng nghỉ ngơi cho nhân viên…)?

 

 Và để giúp bạn đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi trên, sau đây là 4 gợi ý giúp xác định tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng cho doanh ngiệp của bạn

 

1. Tôi cần phải thay đổi những gì?

 

Khi xem xét các nhu cầu trong tương lai, điều quan trọng là suy nghĩ về những gì văn phòng của bạn đang có. Bạn đang sử dụng nó như thế nào? Điều gì vẫn hoạt động tốt? Điều gì thì không?

 

Tiếp theo là cấu trúc văn phòng của doanh nghiệp có sự thay đổi thay đổi nào không? Ví dụ như: sáp nhập các phòng ban hay ưu tiên mở rộng cho một bộ phận nào đó.

 

Bạn có cần thêm nhiều khu vực yên tĩnh hoặc nhiều phòng họp hơn? Nhân viên có phàn nàn hoặc yêu cầu thêm điều gì về văn phòng không? 

 

Mẫu thiết kế 3D của văn phòng làm việc

 

2. Tôi nên thiết kế văn phòng theo xu hướng nào?

 

Để hoàn thành bản thiết kế, bạn cần phải vẽ lên bản vẽ danh sách các yếu tố cần thiết cần cải thiện hiện tại và kết hợp các thay đổi để phù hợp trong tương lai. 

 

Hãy nhớ rằng, mạng di động và công nghệ internet không dây đã thay đổi mô hình hoạt động, cũng như cách làm việc của chúng ta rất nhiều. Cách thiết kế văn phòng ngày nay linh hoạt hơn nhiều, vì thế bạn có thể cân nhắc đến xu hướng thiết kế: ít bàn làm việc riêng lẻ, nhiều không gian chung với nhiều sự chia sẻ và tương tác hơn. (Xem thêm: Đánh giá về ý tưởng của văn phòng thiết kế theo không gian mở ).

 

 

3. Tôi nên làm gì để cải thiện phúc lợi và năng lực của nhân viên? 

 

Thuê văn phòng mới là một lựa chọn mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Việc thay đổi văn phòng cũ bất tiện sang văn phòng mới tiện nghi hơn là một cơ hội tuyệt vời để thiết lập lại môi trường làm việc, kích thích năng lượng tích cực cho nhân viên. (Xem thêm: Tại sao chuyển văn phòng giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn?).

 

Diện tích văn phòng mới có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn, nhưng nên tính toán đến việc khai thác ánh sáng tự nhiên, thiết lập nhiều không gian mở và không gian nghỉ ngơi cho mọi người. Bởi vì, nơi làm việc có nhiều không gian mở, sáng sủa sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo. Nơi nghỉ ngơi để thư giãn sau thời gian việc mệt mỏi sẽ gia tăng chất lượng và phúc lợi của nhận viên, giúp giữ chân và thu hút nhân tài. 

 

Thiết kế khai tác ánh sáng tối ưu cho văn phòng

 

4. Tôi có nên đầu tư vào dịch vụ trọn gói?

 

Ngày nay, một giải pháp mới giúp các doanh nghiệp tiết kiệm diện tích thuê và chi phí thiết lập là đầu tư vào dịch vụ văn phòng trọn gói. 

 

Văn phòng trọn gói tạo ra một khu tổ hợp văn phòng với đầy đủ tiện nghi, nội thất và đội ngũ quản lý chuyên nghiệp hỗ trợ mọi hoạt động của doanh nghiệp. 

 

Tại đây có các diện tích cho thuê khác nhau cho bạn lựa chọn. Không gian làm việc bạn có sử dụng không còn gói gọn trong phòng làm làm việc riêng nữa. Các phòng họp hoạt động linh hoạt theo giờ, khu co-working space, khu nghỉ ngơi sẽ là một cơ hội để tăng cường phúc lợi của nhân viên và gia tăng năng suất hoàn thành công việc.  Và việc đầu tư vào đây sẽ cho bạn khả năng giải quyết những bài toán thuê ngắn hạn hơn (hợp đồng thông thường là 6 tháng hoặc 1 năm) để chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài. (Xem thêm: Tiềm năng của văn phòng phòng trọn gói).

 

Văn phòng trọn gói

 

Cuối cùng,  điều quan trọng để biết văn phòng của bạn cần bao nhiêu diện tích là phải đánh giá công ty của bạn hiện đang hoạt động như thế nào, những thay đổi nào có thể thực hiện để đạt được cải thiện đáng kể về sau. 

 

Office Saigon là đại lý cho thuê văn phòng chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON

Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP HCM

Hotline 1: 0987.11.00.11 - Hotline 2: 0938.339.086

Điện thoại: 028 730 88678 - MST: 0313305546

Email: info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn

Nguồn: Office Saigon

Share this

Bài viết liên quan

Top
1Messenger - Leader Real  Zalo - Leader Real
0

Tòa nhà đã xem

Đóng!